ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 15-8-25 00:20:27
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Phát huy hiệu quả cổng trường an toàn giao thông

Báo Cà Mau Điểm Trường Tiểu học 3, xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển có hàng trăm học sinh, lại nằm ven tuyến đường ô-tô về trung tâm huyện, do đó luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông khi học sinh tan trường. Sau khi triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông (ATGT), nhà trường đã thành lập các đội thanh niên xung kích giữ gìn trật tự ATGT. Ðội gồm cả học sinh và giáo viên, tham gia phân luồng giao thông, phân luồng học sinh ra vào, vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đưa đón con em mình thật an toàn.

Điểm Trường Tiểu học 3, xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển có hàng trăm học sinh, lại nằm ven tuyến đường ô-tô về trung tâm huyện, do đó luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông khi học sinh tan trường. Sau khi triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông (ATGT), nhà trường đã thành lập các đội thanh niên xung kích giữ gìn trật tự ATGT. Ðội gồm cả học sinh và giáo viên, tham gia phân luồng giao thông, phân luồng học sinh ra vào, vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đưa đón con em mình thật an toàn.

Bà Nguyễn Mỹ Xuyên, ấp Xẻo Mắm, xã Tân Ân, bộc bạch: “Trước đây, khi chưa thực hiện cổng trường ATGT, gia đình cảm thấy thiếu an tâm khi đưa con em mình đến trường. Giờ có mô hình này nên cảm thấy an tâm hơn”.

Phân luồng giao thông khi vào lớp học.       Ảnh: C.HIỂU

Anh Nguyễn Thái Dương, Bí thư Ðoàn Trường Tiểu học 3, xã Tam Giang Tây, bộc bạch: “Nhà trường thường xuyên giáo dục các em kiến thức pháp luật về ATGT trong học đường, hình thành cho các em ý thực chấp hành pháp luật, tuân thủ luật ATGT và phối hợp với lực lượng đoàn viên duy trì thực hiện đều đặng mô hình Cổng trường ATGT trong thời gian tới”.

Tại trung tâm xã Tân Ân Tây hiện có 3 điểm trường chính gồm THCS, tiểu học và mầm non. Các điểm trường này có số lượng học sinh khá đông, lại nằm theo tuyến giao thông huyết mạch từ Năm Căn về trung tâm huyện Ngọc Hiển nên số lượng phương tiện và người tham gia lưu thông qua lại rất nhiều. Do đó, mỗi khi tan học, số lượng phụ huynh đưa đón cùng với học sinh ra về tập trung khá đông, thêm vào đó là các xe có tải trọng lớn thường xuyên lưu thông hoạt động qua lại, khiến tuyến đường này thường xuyên ùn tắc giao thông và nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Ân Tây,  cho biết: “Ðảng uỷ, UBND xã chỉ đạo lực lượng đoàn viên và các trường trên địa bàn tiếp tục nhân rộng mô hình Cổng trường ATGT nhằm bảo vệ an toàn cho các em học sinh khi đi học; cũng như tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT để mọi người chung tay xây dựng, thực hiện nếp sống ứng xử văn minh trong giao thông nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn đáng tiếc xảy ra”.

Hơn 1 năm qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Ngọc Hiển đã triển khai xây dựng mô hình Cổng trường ATGT,  mô hình dần mang lại hiệu quả thiết thực. Ðến nay, có 7 điểm trường nằm theo các trục lộ giao thông chính đã thực hiện.

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Phó Bí thư Huyện đoàn Ngọc Hiển, cho biết: “Hướng tới, Huyện đoàn tiếp tục phát động phong trào để các trường hưởng ứng, nhất là đối với các điểm trường dân cư tập trung đông đúc, những điểm trường có trục lộ giao thông chính đi qua”./.

Tân Nguyễn

Liên kết hữu ích

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.