ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 23-10-24 10:18:03
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Quá tải tuyến đường U Minh - Khánh Hội

Báo Cà Mau (CMO) Tuyến đường bộ huyết mạch thúc đẩy tiềm năng kinh tế cửa biển sầm uất nhất huyện U Minh, tuyến U Minh - Khánh Hội đang trong tình trạng quá tải, khi ngày ngày gồng mình gánh lượng xe "khủng".

Là tuyến đường bộ gần như duy nhất nối liền giao thương từ cửa biển Khánh Hội với các địa phương trong khu vực nên hằng ngày tuyến U Minh - Khánh Hội có hàng trăm xe tải qua lại, thêm vào đó là xe buýt chạy xuyên suốt.

Mùa mưa, chỉ cần có một vài điểm bong tróc, thì chỉ trong thời gian ngắn sẽ tạo thành nhiều ổ gà. Đoạn gần ngã ba rẽ về trung tâm xã Khánh Lâm xuống cấp nghiêm trọng, gần như mặt đường bị cày xới hoàn toàn, gây khó người tham gia giao thông.

Tuyến đường Khánh Hội - thị trấn U Minh đang được duy tu, mở rộng.

Đây là tuyến đường cấp 5 đồng bằng, phần mặt đường hiện hữu chỉ có 3,5 m, nhưng nhiều xe tải có tải trọng lớn ra vào vận chuyển các mặt hàng thuỷ hải sản từ cửa biển Khánh Hội đi nơi khác, chưa kể tuyến xe buýt Cà Mau - U Minh - Khánh Hội của doanh nghiệp Tuấn Hiệp chạy xuyên suốt trong ngày. Tuyến đường không đáp ứng được nhu cầu, cũng như đảm bảo lưu thông trên suốt tuyến.

Theo Trung tâm Quản lý bảo trì công trình giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau, nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu lưu thông trên tuyến, UBND tỉnh đã phê duyệt nguồn vốn, giao cho đơn vị thi công 2 gói thầu duy tu, nâng cấp tuyến, từ cầu Nông Trường đến xã Khánh Hội. Với phần mặt đường hiện hữu, đơn vị thi công sẽ tận dụng gia cố thêm 2 bên lề mỗi bên 1 m để mở rộng tuyến. Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị thi công đã hoàn thành 9/16 km, dự kiến khoảng tháng 1/2018 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, hiện nay việc thi công chựng lại do vướng khâu giải phóng mặt bằng.

Mặc dù đã được mở rộng, nhưng theo ghi nhận của dân vẫn chưa đáp ứng được hoạt động lưu thông hiện nay. Mặt đường vẫn còn khá hẹp đối với xe tải lớn vận chuyển thuỷ hải sản ra vào khu vực cửa biển.

Theo ông Châu Minh Đảm, Phó chủ tịch UBND xã Khánh Hội, xã có đội tàu đánh bắt gần 400 chiếc đang hoạt động, trên 20 doanh nghiệp, công ty thu mua hải sản. Hầu như các công ty, doanh nghiệp này đều có xe tải lớn để vận chuyển hàng hoá đi ngoài tỉnh. Bên cạnh, doanh nghiệp khai thác tuyến xe buýt Khánh Hội - Cà Mau đang sở hữu 10 đầu xe, hoạt động với tần suất dày đặc.

Việc nâng cấp tuyến đường huyết mạch Khánh Hội - U Minh, thông thương cửa Khánh Hội với các khu vực lân cận như hiện nay chỉ là một trong những giải pháp tình thế. Để vực dậy một cửa biển giàu tiềm năng như Khánh Hội cần có quyết sách lâu dài, đặc biệt là đầu tư hạ tầng đường bộ./.

Song Khuê

Liên kết hữu ích

Tra cứu phạt nguội trước khi đăng kiểm xe cơ giới

Theo Thông tư 30/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, các phương tiện bị “phạt nguội” (vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát) chưa thực hiện việc chấp hành xử phạt vi phạm hành chính sẽ không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm. Ðây là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ của các chủ phương tiện trước khi đăng kiểm xe. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện vẫn chưa nắm rõ quy định này, khi đến hạn đăng kiểm, bị từ chối thì mới vỡ lẽ mình vi phạm.

Cao điểm xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Thực hiện tháng cao điểm xử lý vi phạm giao thông (VPGT) đối với học sinh của Cục Cảnh sát giao thông, trong những ngày vừa qua, lực lượng làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh đã và đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt xử lý vi phạm đối với đối tượng học sinh tại các điểm trường.

Biển chỉ dẫn giao thông gây… mất an toàn

Ðó là biển chỉ dẫn trước cổng Trường Tiểu học Ðông Hưng 2, ấp Giá Ngự, xã Ðông Hưng.

Siết chặt quản lý vận tải đường bộ

Hiện nay, tổng số xe thuộc các đơn vị đăng ký kinh doanh hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hoá trên địa bàn tỉnh là hơn 3.100 xe, gồm xe buýt, xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe trung chuyển và xe tải, xe công-ten-nơ, xe đầu kéo.

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước về việc học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, năm học 2024-2025. Điểm cầu tỉnh Cà Mau được đặt tại Trường THPT Cái Nước (thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước).

Dừng, đỗ xe cần đúng luật và văn minh

Hiện nay, tại các khu vực nội thị TP Cà Mau, các loại phương tiện giao thông đang có xu hướng tăng nhanh, nhất là đối với xe ô tô. Ðiều này đang tạo áp lực lên hạ tầng giao thông, cùng với đó là nhiều vấn đề phát sinh. Trong đó, chuyện đậu, đỗ xe nơi công cộng đã và đang là đề tài nóng, bởi có nhiều chuyện đáng bàn đằng sau vấn đề này.

Nguy cơ tai nạn từ việc phơi lúa trên lộ

Hiện nay đang vào cao điểm thu hoạch lúa hè thu, nhiều nơi người dân đem lúa ra lộ nhựa phơi, gây mất an toàn giao thông.

Biện pháp xử phạt vừa răn đe, vừa nhân văn

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Trong đó, quy định về điểm và trừ điểm đối với giấy phép lái xe (GPLX) đang được dư luận quan tâm, nhất là đối tượng tài xế trong lĩnh vực vận chuyển hành khách, hàng hoá, bởi đây là biện pháp vừa mang tính răn đe, vừa mang yếu tố nhân văn, tạo điều kiện để người hành nghề tài xế không mất việc khi vô tình vi phạm các lỗi về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Cấp thiết nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh

Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau là tuyến đường độc đạo, huyết mạch, từ TP Cà Mau về các huyện: Cái Nước, Năm Căn, Phú Tân, Ngọc Hiển. Ðây là tuyến đường mở ra cơ hội phát triển kinh tế, cơ hội thu hút đầu tư các dự án trọng điểm, như: Khu Kinh tế Năm Căn, Cảng Năm Căn, Cảng tổng hợp Hòn Khoai; phát huy tiềm năng và lợi thế Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau... Tuy nhiên, trong thời gian rất dài đã qua, bên cạnh thực trạng nhỏ, hẹp, chỉ có 2 làn xe thì tình trạng cứ mưa là xuống cấp nhanh chóng, triều cường là ngập, ảnh hưởng rất lớn đến định hướng phát triển của tỉnh.

Hiểm hoạ từ phớt lờ quy định đội mũ bảo hiểm

Hiện nay, việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, song, vẫn còn một số đối tượng vi phạm hoặc chấp hành theo kiểu đối phó. Trong khi đó, không đội MBH hoặc đội MBH không đúng quy cách là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm.