(BL-KP) Từ những thông tin qua báo chí phản ánh liên quan đến một số vụ việc xảy ra tại một số bệnh viện về thái độ giao tiếp, y đức của một vài nhân viên y tế khiến người dân bức xúc, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của ngành Y tế, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương và Y tế các Bộ, ngành chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát chấn chỉnh thái độ, y đức của nhân viên y tế. Trong đó, rà soát, chấn chỉnh và giám sát việc triển khai thực hiện các quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, NLĐ làm việc tại các cơ sở y tế; tăng cường việc tập huấn các kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế. Xác minh, điều tra và xử lý nghiêm các cá nhân có hành vi vi phạm.
Quán triệt phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, đẩy mạnh triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn người bệnh hướng đến mục tiêu “Y tế trước tiên là không gây hại cho người bệnh”.