* Phấn đấu đạt chỉ tiêu sản lượng vận tải tăng 10%, giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% so với năm 2022
(BL-CL) Chiều 28/12, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
Quang cảnh buổi hội nghị. Ảnh: C.L
Năm 2022, ngành GTVT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh trong thực hiện quản lý nhà nước về giao thông trên địa bàn, nhất là đối với các dự án công trình giao thông trọng điểm. Việc giải ngân các nguồn vốn sự nghiệp kinh tế, nguồn kinh phí Quỹ bảo trì đường bộ năm 2022 cho 28 danh mục công trình và nguồn vốn đầu tư công bố trí cho Dự án sửa chữa định kỳ các tuyến đường bộ do tỉnh quản lý dự kiến đến ngày 31/12/2022 sẽ giải ngân đạt 100% kế hoạch. Kết quả thực hiện thanh tra chuyên ngành GTVT, đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính 60 trường hợp; xử phạt 51 trường hợp với tổng số tiền trên 512 triệu đồng và các hình thức xử phạt bổ sung khác; kiểm tra, phát hiện 6 điểm có bảng hiệu tiếp nhận hồ sơ có liên quan đến việc đào tạo lái xe nhưng không phải là cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh và lập biên bản làm việc.
Năm 2023, Sở GTVT phấn đấu đạt chỉ tiêu sản lượng vận tải năm 2023 tăng 10% so với thực hiện năm 2022. Đảm bảo giao thông thông suốt trên tất cả các tuyến đường đang quản lý khai thác; giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% so với năm 2022 trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương).
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị: Sở GTVT tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trên tất cả các lĩnh vực, phát hiện xử lý kịp thời những vi phạm các quy định của pháp luật. Trong đó, cần tuần tra, xử lý nghiêm xe dù, bến cóc, xe hợp đồng trá hình hoạt động trên địa bàn các huyện, thành phố. Tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông. Các đơn vị sự nghiệp dịch vụ công tiếp tục đầu tư, thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.