ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 28-9-24 08:22:26
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thành lập Trường THPT Tân Bằng: Rút ngắn khoảng cách con đường tìm tri thức

Báo Cà Mau Ngày 8/6, Sở GD&ĐT kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ công bố quyết định lành lập Trường THPT Tân Bằng, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình, cũng như công bố các quyết định bổ nhiệm các chức danh hiệu trưởng và phó hiệu trưởng nhà trường. Đây là ngôi trường THPT thứ 34 của tỉnh.

Ngày 8/6, Sở GD&ĐT kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ công bố quyết định lành lập Trường THPT Tân Bằng, xã Tân Bằng, huyện Thới Bìn,  ũng như công bố các quyết định bổ nhiệm các chức danh hiệu trưởng và phó hiệu trưởng nhà trường. Đây là ngôi trường THPT thứ 34 của tỉnh.

Trường THPT Tân Bằng sẽ bắt đầu tuyển sinh lớp 10 và giảng dạy trong năm học 2016-2017 sắp tới. Ngôi trường ra đời thoả sự mong đợi và ao ước bấy lâu của chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh và các em học sinh không chỉ trên địa bàn xã Tân Bằng mà còn nhiều xã khác như Biển Bạch, Biển Bạch Đông và khu vực lân cận thuộc tỉnh Kiên Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Thân Đức Hưởng trao quyết định thành lập Trường THPT Tân Bằng cho đại diện Ban giám hiệu nhà trường.

Trường THPT Tân Bằng được xây dựng trên diện tích khoảng 7.710 m2, tổng kinh phí dự kiến 63,8 tỷ đồng. Năm học 2016-2017, Trường THPT Tân Bằng có khoảng 10 phòng học, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh các xã: Biển Bạch, Tân Bằng, Biển Bạch Đông (huyện Thới Bình), một phần học sinh thuộc xã Khánh Thuận (huyện U Minh) cùng các xã lân cận thuộc tỉnh Kiên Giang. Mặc dù trên địa bàn huyện hiện nay đã có 2 trường THPT là Trường THPT Thới Bình và Trường THPT Nguyễn Văn Nguyễn, nhưng những năm qua, do điều kiện đường sá xa xôi, học sinh phải vượt đoạn đường từ 10-15 km nên đây là khu vực có tỷ lệ học sinh học khi hết lớp 9 bỏ học khá cao. 

“Ngôi trường được thành lập là sự quan tâm sâu sắc của các cấp uỷ, chính quyền từ tỉnh đến huyện và xã. Trường THPT Tân Bằng được thành lập sẽ tạo điều kiện cho nhiều em học sinh có điều kiện tốt hơn trên con đường chinh phục tri thức”, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân chia sẻ.

Tuy nhiên, Trường THPT Tân Bằng được thành lập đồng nghĩa với việc Trường THPT Lê Công Nhân sẽ giải thể. Do đó, việc xắp sếp học sinh lớp 11 và 12 cũng như đội ngũ giáo viên của Trường THPT Lê Công Nhân là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Cà Mau Phạm Bạch Đằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Thân Đức Hưởng trao quyết định thành lập trường và tặng hoa cho Ban giám hiệu nhà trường.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân đề nghị, Ban Giám hiệu nhà trường chủ động tham mưu nhằm sắp xếp bộ máy tổ chức, sắp xếp đội ngũ cán bộ giáo viên, tổ bộ môn, phân công đúng vị trí việc làm, đúng yêu cầu chuyên môn, đảm bảo số lượng, xem trọng chất lượng,... Đặc biệt, cần xem xét nguyện vọng từng trường hợp cụ thể để bố trí phù hợp, tạo tinh thần làm việc tích cực trong ngôi trường mới. Đối với học sinh của Trường THPT Lê Công Nhân trong năm học mới lên lớp 11 và 12 thì tiến hành trưng cầu ý kiến của học sinh, phụ huynh, tổng hợp các nguyện vọng để bố trí, sắp xếp lớp học hợp lý trong các trường THPT trên địa bàn.

Do đang trong quá trình xây dựng nên việc ổn định tổ chức bộ máy nhà trường cũng như công tác tuyển sinh lớp 10 theo đúng thời gian quy định là một vấn đề vô cùng khó khăn. Ông Nguyễn Đức Minh, người vừa được điều bổ nhiệm làm hiệu trưởng Trường THPT Tân Bằng, quyết tâm, nỗ lực hết sức mình phát huy sức mạnh tập thể để vượt qua mọi khó khăn, xây dựng Trường THPT Tân Bằng trở thành ngôi trường tốt, thân thiện và từng bước đi lên bằng chất lượng đào tạo, xứng đáng với sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự mong đợi của các bậc phụ huynh. 

Hiện nay, Trường THPT Tân Bằng đặt văn phòng tại Trường THCS Lê Hoàng Thá, xã Tân Bằng, để tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2016-2017./.

Bài và ảnh: Nguyễn Phú

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.