ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 15-8-25 05:52:46
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thi đua để kéo giảm tai nạn giao thông

Báo Cà Mau

Mức thưởng trong đợt thi đua kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) năm 2014 do Ban ATGT tỉnh phát động, tiền thưởng cao nhất đến 50 triệu đồng dành cho địa phương, đơn vị giảm từ 20% trở lên số vụ, số người chết và bị thương. Nếu tập thể hoặc cá nhân có sáng kiến trong quản lý trật tự ATGT mang lại hiệu quả, tùy theo giá trị sáng kiến được thưởng từ 5 - 50 triệu đồng.

Theo đó, cụ thể về chỉ tiêu khen thưởng dành cho Ban ATGT các huyện, thành phố; Phòng CSGT đường bộ, CSGT đường thủy, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự - xã hội và Thanh tra Sở GT-VT theo phân cấp quản lý: Giảm từ 10 - 15% về số vụ, số người chết và bị thương được thưởng 30 triệu đồng. Nếu giảm từ 15 - 20% cả ba tiêu chí nêu trên được thưởng 40 triệu đồng. Cả hai mức thưởng đều được tặng bằng khen UBND tỉnh. Mức thưởng cao nhất 50 triệu đồng và cờ thi đua của UBND tỉnh sẽ dành cho đơn vị đạt chỉ tiêu giảm từ 20% trở lên cả ba tiêu chí.

Ngược lại với hình thức khen thưởng, nếu cơ quan, đơn vị được giao chức năng quản lý giao thông buông lỏng công tác quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm; để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng, tổ chức đua xe trái phép; hành lang ATGT đường bộ, đường thủy bị lấn chiếm, hoạt động vận tải hành khách đường bộ diễn biến phức tạp, mở bến đò ngang trái phép, phương tiện chở quá tải trọng không xử lý và ngăn chặn kịp thời gây hư hỏng cầu, đường… thì người đứng đầu và người trực tiếp làm nhiệm vụ sẽ bị xử lý kỷ luật. Đặc biệt, trong các trường bị xử lý kỷ luật có cả thái độ sách nhiễu, tiêu cực khi thi hành nhiệm vụ.

Lực lượng chức năng kiểm tra, chấn chỉnh khu vực lấn chiếm hành lang lộ giới trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: Hoàng Phương

Năm 2014, trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Ban ATGT tỉnh giao chỉ tiêu cho các đơn vị chức năng phải giải tỏa từ 80% trở lên công trình nhà ở, lều quán, biển quảng cáo che khuất tầm nhìn, lấn chiếm hành lang ATGT. Tất cả điểm mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, chân cầu phải bị giải tỏa, di dời. Có 80% “điểm đen”, điểm mất ATGT trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường giao thông nông thôn được khắc phục kịp thời. 100% các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện quản lý phải có đầy đủ biển báo hiệu giao thông theo quy định. 100% doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và khai thác có hiệu quả, tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý đối với chủ doanh nghiệp và lái xe khi vi phạm trật tự ATGT.

Riêng lĩnh vực giao thông đường thủy, chỉ tiêu mà Ban ATGT đưa ra là 100% bến đò ngang sông, bến thủy nội địa nằm trong quy hoạch phải có giấy phép hoạt động. 100% bến đò ngang văn hóa an toàn, bến thủy nội địa, phương tiện văn hóa an toàn, tuyến sông văn hóa an toàn hoạt động đảm bảo đúng tiêu chí đề ra, có nhân rộng mô hình. 100% bến đò ngang, bến thủy nội địa hoạt động trái phép phải chấm dứt hoạt động và các bến cơi nới bờ gây cản trở luồng tàu chạy phải được tháo dỡ. 80% các ngư lưới cụ đặt cố định dưới lòng sông gây nguy hiểm phải được giải tỏa và không để tái lấn chiếm.

Vấn đề nữa là tất cả phương tiện đò dọc, đò ngang phải được trang bị đầy đủ phao cứu sinh cho khách đi trên phương tiện. Người điều khiển phương tiện phải có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn, phương tiện đăng ký và đăng kiểm.

Tất cả các chỉ tiêu trên mà Ban ATGT tỉnh đưa ra có chung một mục đích là quyết tâm làm giảm TNGT trên toàn tỉnh ở cả 3 mặt: về số vụ, số người chết và bị thương tối thiểu 10% trở lên.

Tấn Đạt

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.