ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 6-9-24 05:33:04
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tiếp nhận 11 thuyền viên bị lực lượng chức năng Campuchia bắt giữ, thả về

Báo Cà Mau Chiều 15/7, Thiếu tá Lê Vũ Khanh, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sông Đốc (Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 11 thuyền viên và phương tiện bị lực lượng làm nhiệm vụ của Campuchia bắt giữ thả về.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó, tàu cá mang số hiệu CM 96779 TS do ông Trịnh Văn Trực (sinh năm 1984, ngụ xã Khánh Hội, huyện U Minh) làm chủ, hành nghề dịch vụ hậu cần nghề cá, giao cho ông Nguyễn Văn Y (sinh năm 1973, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) làm thuyền trưởng, xuất bến qua cửa Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời) vào ngày 13/5/2024 để hoạt động (đảm bảo thủ tục theo quy định). Cùng đi trên tàu có 10 thuyền viên.

Cán bộ Trạm kiểm soát Biên phòng Sông Đốc làm thủ tục tiếp nhận các thuyền viên.

Đến khoảng 8 giờ 52 phút ngày 18/5/2024, ông Trực nhận được điện thoại từ người tự xưng tên Khải (không rõ họ tên, địa chỉ) là thuyền trưởng của 1 tàu cá (không rõ số tàu, hành nghề lưới bao) thông báo tàu cá Như Ý, có số đăng ký CM 96779 TS của ông Trực bị lực lượng chức năng Campuchia bắt giữ tại tọa độ 09° 48'N-103°19'E (thuộc vùng biển Việt Nam) nằm trong vùng nước lịch sử Việt Nam - Campuchia, cách đường ranh giới 17 hải lý và đang dẫn giải về vùng biển của Campuchia.

Lúc 11 giờ 36 phút và 16 giờ 30 phút cùng ngày, có người tự xưng là thông dịch viên của lực lượng chức năng Campuchia, gọi điện thoại cho ông Trực đòi tiền chuộc tàu với số tiền 15.000 USD, nhưng ông Trực không đồng ý, vì ông cho rằng tàu cá CM 96779 TS đang hoạt động ở vùng nước lịch sử Việt Nam - Campuchia là đúng pháp luật.

Lúc 17 giờ 38 phút cùng ngày, thuyền trưởng Y điện thoại thông báo cho ông Trực tàu cá CM 96779 TS bị lực lượng chức năng Campuchia bắt giữ và đang bị lai dắt về Đảo Wai, Campuchia (tại khu vực có toạ độ 10°22'N - 102°57'E, cách đường ranh giới khoảng 24 hải lý), người và tàu vẫn an toàn.

Sau đó, các thuyền viên trên tàu cá CM 96779 TS đều bị toà án nước Campuchia kết án 2 tháng tù giam vì tội vượt biên trái phép vào vương quốc Campuchia. Sau khi chấp hành án được 55 ngày thì phía Campuchia đã thả tàu cá và các thuyền viên về nước. Đến 18 giờ 00 phút, ngày 14/7/2024 tàu cá và các thuyền viên trên về đến cửa biển Sông Đốc an toàn.

Tàu cá bị lực lượng chức năng Campuchia bắt giữ, thả về.

Hiện Đồn Biên phòng Sông đốc đang tiếp tục điều tra vụ việc theo quy định của pháp luật và chăm sóc sức khoẻ nhân đạo cho các thuyền viên vừa tiếp nhận./.

Hoàng Tá

 

Tuân thủ các quy định pháp luật trong chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm

Xác định kiểm dịch động vật và kiểm soát giết mổ là biện pháp tích cực nhằm ngăn ngừa mầm bệnh phát tán, đảm bảo môi sinh, môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm, thời gian qua Chi cục Chăn nuôi - Thú y đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật và các quy định trong công tác phòng dịch bệnh rộng rãi đến các hộ chăn nuôi, các cơ sở giết mổ, chế biến kinh doanh để các hộ chủ động trong công tác phòng ngừa.

Khởi tố vụ án xây dựng hạ tầng chợ thị trấn Cái Nước

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc “vi phạm về quy định đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại UBND Thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước) đối với việc thực hiện xây dựng hạ tầng chợ thị trấn Cái Nước.

Nguy cơ tai nạn từ vận chuyển vật liệu cồng kềnh

Hiện nay, một số người dân sử dụng phương tiện xe mô tô, xe gắn máy hành nghề chở vật liệu xây dựng cồng kềnh lưu thông trên đường, không chỉ vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Ðảm bảo an toàn dịp lễ và tựu trường

Đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tựu trường năm học 2024-2025 cận kề. Theo đó, các địa phương trong tỉnh đã chủ động triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Ðiển hình như huyện Ngọc Hiển, địa bàn được đánh giá khá phức tạp, vì sẽ có đông lượng du khách đến trong dịp nghỉ lễ và nơi đây vẫn còn nhiều học sinh đến trường bằng phương tiện đò.

Xuất bản phẩm điện tử - Xu thế của thời đại

Xuất bản phẩm điện tử (XBPĐT) là một phương thức của hoạt động xuất bản, đã và đang mở ra một thời cơ mới cho ngành xuất bản khi mà hoạt động xuất bản của hầu hết các nước trên thế giới không nằm ngoài thời đại số hoá.

Ngăn chặn ma tuý từ sớm, từ xa

Thông tin từ Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, qua rà soát và phân loại, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 11 xã, phường, thị trấn trọng điểm về ma tuý, 22 điểm có nguy cơ phức tạp về ma tuý và 100/101 xã, phường, thị trấn có ma tuý. Những tháng đầu năm 2024, tình hình tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn tỉnh từng lúc diễn biến phức tạp, tội phạm và vi phạm về ma tuý được phát hiện, xử lý nhiều hơn cùng kỳ.

Chống đối cơ quan chức năng, xây nhà trái phép trên đất hành lang lộ giới

Dù đã xác định rõ hành vi sai phạm, nhưng ông Phạm Hoàng Giang, Ấp 4, xã Khánh Lâm, huyện U Minh vẫn xây dựng nhà trái phép trên hành lang lộ giới tuyến U Minh - Khánh Hội.

Bộ đội biên phòng Cà Mau đấu tranh thành công Chuyên án CM324

Thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa bàn giao hồ sơ khởi tố điều tra vụ án truy xét đường dây tội phạm “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh Việt Nam trái phép” liên quan đến tàu cá vẽ biển số giả CM 99840 TS khai thác thuỷ sản vi phạm vùng biển Thái Lan bị bắt giữ, gọi tắt là Chuyên án CM324 cho Công an tỉnh Cà Mau tiếp tục điều tra, xử lý.

Xử lý mạnh hơn nữa lái xe vi phạm tốc độ

Ðiều khiển phương tiện quá tốc độ quy định là một trong những nguyên nhân hàng đầu dễ dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT). Việc tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử lý vi phạm tốc độ đã và đang được ngành chức năng triển khai thường xuyên; qua đó, góp phần kéo giảm TNGT xuống mức thấp nhất.

Chở thú cưng trên xe máy - nguy hiểm khó lường

Hiện nay, không hiếm gặp hình ảnh nhiều người chạy xe máy chở thú cưng (nhiều nhất là chó) trên đường phố với nhiều tư thế: đứng trên đùi người chở, đứng phía trước tay lái, thậm chí ngồi chễm chệ trên phần yên xe sau mà không có bất cứ dây chằng buộc, dây xích hay rọ mõm nào.