ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-9-24 06:28:45
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tiêu dùng an toàn trong bình thường mới

Báo Cà Mau (CMO) Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 năm nay với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”, TP Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về quyền lợi người tiêu dùng, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và người tiêu dùng trong giao dịch mua bán, sử dụng hàng hoá đảm bảo chất lượng, an toàn trong mùa dịch Covid-19.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phối hợp với ngành chức năng kiểm tra các cửa hàng kinh doanh thực phẩm.

Dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, đây là cơ hội cho những hộ kinh doanh không lành mạnh tung ra thị trường hàng giả, hàng kém chất lượng. Chính vì thế, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quyền của người tiêu dùng trong lúc này là hết sức cần thiết nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc mua bán, sử dụng hàng hoá. Với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và người dân trong giao dịch, mua bán, trao đổi hàng hoá đảm bảo an toàn, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn trong cung ứng hàng hoá trên thị trường.

Ông Lê Chí Công, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Cà Mau, cho biết: “Chủ đề năm nay nhằm kêu gọi, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng phối hợp tổ chức các hoạt động liên quan, từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, đồng thời bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, đặc biệt là quyền được an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Trong các năm qua, Hội Bảo vệ người tiêu dùng thành phố đã phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền với nhiều hình thức, phổ biến các nội dung văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, như: tuyên truyền trực quan treo pa-nô, băng rôn tại các chợ đầu mối, trung tâm thương mại, các tuyến đường chính; tuyên truyền trên sóng phát thanh - truyền hình về ý nghĩa và tầm quan trọng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam; tuyên truyền lưu động bằng xe cổ động trên các tuyến phố chính trên địa bàn thành phố… Qua công tác tuyên truyền, nhận thức của người dân được nâng lên; các cơ sở sản xuất, các điểm kinh doanh hàng hoá, dịch vụ đã có ý thức trách nhiệm hơn khi cung ứng dịch vụ hàng hoá ra thị trường tiêu thụ và người tiêu dùng cũng ý thức hơn khi chọn dịch vụ hàng hoá đảm bảo chất lượng, tránh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra các điểm chợ về an toàn vệ sinh thực phẩm, nhãn mác, chất lượng hàng hoá, giá cả, cân đong, đo đếm…

Ông Lê Chí Công cho biết thêm: “Năm nay, TP Cà Mau mở đợt cao điểm thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, như: tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam; Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Cà Mau kết hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, Sở Công thương, các ban, ngành thành phố tổ chức hội nghị với quy mô từ 200-300 người dân để tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Tổ chức xe tuyên truyền, treo băng rôn tuyên truyền, cổ động trong và ngoài nội ô thành phố. Các đài truyền thanh xã, phường tăng cường thời lượng tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”.

Ðợt cao điểm diễn ra từ tháng 3 và kéo dài đến hết tháng 5. UBND thành phố chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể thành phố và xã, phường… phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đồng thời tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức xã hội, các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá, dịch vụ trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, nhất là trong lúc dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay./.

 

Phạm Phục