ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 15-8-25 13:57:45
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

TP. Bạc Liêu: Tai nạn giao thông giảm cả 3 mặt

Báo Cà Mau

6 tháng đầu năm 2012, TP. Bạc Liêu được đánh giá là địa phương khống chế tốt tình hình tai nạn giao thông (TNGT). Đạt được kết quả này là do Ban ATGT TP. Bạc Liêu đã có nhiều nỗ lực nhằm kéo giảm TNGT trên cả 3 mặt: số vụ, số người chết, số người bị thương.

Theo đó, trên địa bàn TP. Bạc Liêu xảy ra 15 vụ TNGT làm chết 8 người, bị thương 14 người và thiệt hại tài sản khoảng 60 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2011, số vụ TNGT giảm 10 vụ (15/25 vụ), số người chết giảm 7 người (8/15 người), số người bị thương giảm 5 người (14/19 người).

Xác định nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, đặc biệt là giảm tai nạn nghiêm trọng chết người là nhiệm vụ khó khăn. Ngay từ đầu năm, Ban ATGT TP. Bạc Liêu đã tổ chức tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2011, đánh giá đúng thực trạng tình hình, đồng thời triển khai các giải pháp đảm bảo ATGT trên địa bàn thành phố. Từ đó, các lực lượng chức năng liên tục mở cao điểm đảm bảo trật tự ATGT, trong đó quan tâm đầu tư trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật, nghiệp vụ cho cảnh sát giao thông như: máy đo tốc độ, máy kiểm tra nồng độ cồn…

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP. Bạc Liêu lập biên bản đối tượng vi phạm Luật Giao thông. Ảnh: T.H

Bên cạnh đó, sự phối hợp thường xuyên của các đội nghiệp vụ, công an phường - xã, cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông… trong việc tuần tra kiểm soát các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự ATGT, tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn để phòng ngừa TNGT và chống đua xe trái phép, nhất là các tuyến Cao Văn Lầu, Tỉnh lộ 38, Trần Phú, Trần Huỳnh, Nguyễn Tất Thành, khu Địa ốc… Từ đó góp phần rất lớn trong công tác phòng ngừa tai nạn, đua xe trái phép, kịp thời xử lý vi phạm để xây dựng tuyến đường an toàn. Trong 6 tháng đầu năm, các lực lượng đã xuống đường tuần tra kiểm soát 1.360 cuộc, phát hiện, lập biên bản gần 12.000 lượt phương tiện vi phạm, phạt hành chính với số tiền 2,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tình hình trật tự ATGT, trật tự đô thị cũng từng bước đi vào nền nếp, ý thức tự giác chấp hành luật của người tham gia giao thông được nâng lên. Trung tá Lê Quốc Nam, Đội trưởng Đội CSGT - Công an TP. Bạc Liêu, cho biết: “Bốn giải pháp hữu hiệu mà đơn vị đã áp dụng đạt được kết quả khả quan là: Tăng cường sự chỉ đạo của các ngành, các cấp trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT; tập trung tuyên truyền vào vùng đồng bào dân tộc, vùng nông thôn cách thực hiện đúng quy tắc giao thông; huy động sức mạnh nhiều lực lượng tuần tra khép kín địa bàn để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm; phát huy tối đa phương tiện kỹ thuật của lực lượng nghiệp vụ”.

Mặc dù TNGT 6 tháng đầu năm trên địa bàn đã được kiềm chế và giảm đáng kể, tuy nhiên theo đánh giá của cơ quan chức năng, nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn còn cao, đặc biệt là ý thức trong thanh thiếu niên. Để tình hình ATGT được duy trì ổn định, TP. Bạc Liêu tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện tập trung kiểm tra, xử lý vào những giờ, tuyến, địa bàn trọng điểm, xử lý nghiêm các lỗi gây tai nạn theo chuyên đề như vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn…

ĐÌNH HẢI

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.