ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 17-5-24 02:49:33
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trao giải Cuộc thi ảnh và video clip "Nhịp sống Cà Mau"

Báo Cà Mau (CMO) Nhân kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, sáng nay, 21/6, Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh và video clip "Nhịp sống Cà Mau" trên báo Cà Mau điện tử (Cuộc thi) đã tổ chức trao giải cho các tác giả/nhóm tác giả đạt giải ở 2 thể loại ảnh và video clip lần thứ I/2023.

Sau hơn 2 tháng phát động (tính đến ngày 19/6), Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được hơn 120 ảnh và 20 video clip của tác giả/nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh gửi dự thi.

Qua các vòng sơ khảo, bình chọn trên Fanpage Báo Cà Mau và vòng thẩm định chất lượng (do Tổ thẩm định giải chấm), Ban tổ chức đã tuyển chọn và quyết định trao thưởng cho 6 tác phẩm. Trong đó, giải A thuộc về bộ ảnh: “Vì một Cà Mau luôn trong lành” của tác giả Hải Kaka (Trịnh Chí Hải, Phường 5, TP Cà Mau); và video clip: “Chào buổi sáng thành phố Cà Mau của tôi" của nhóm tác giả: Cẩm Nhung – Vũ Khắc – Đinh Lực (Phường 1, TP Cà Mau).

Nhà báo Nguyễn Danh, Phó tổng biên tập báo Cà Mau, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi trao giải A cho các tác giả/nhóm tác giả đạt giải

Giải B: Bộ ảnh: “Toả trái tim” của tác giả Mây Mỹ (Việt Mỹ, Phường 5, Tp Cà Mau); Giải B: Video clip: “Hành trình đi lấy mật ong rừng U Minh”  của nhóm tác giả Sam Lee - Quốc Đạt - Hoàng Quý (Phường 1, TP Cà Mau).

Chúc mừng các tác giả đã đạt giải thưởng lần này, Nhà báo Nguyễn Danh, Phó tổng biên tập báo Cà Mau, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi, đánh giá, các tác phẩm tham gia dự thi tuy không chuyên nghiệp nhưng có sự đầu tư về nội dung và hình thức thể hiện, tạo được sự quan tâm của đông đảo độc giả và cộng đồng mạng xã hội. Đồng thời, mong rằng, thời gian tới, các tác giả/nhóm tác giả tiếp tục hưởng ứng cũng như góp phần cùng Ban tổ chức lan toả để Cuộc thi ngày càng thu hút và nhận nhiều các tác phẩm dự thi đầy sáng tạo, bắt được những hình ảnh đẹp, khoảnh khắc đời thường của miền đất và con người Cà Mau đang chuyển động từng ngày của bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Từ đó, góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về đất và người Cà Mau đến du khách trong, ngoài tỉnh, và quốc tế.


Ban Tổ chức thông báo: Cuộc thi vẫn tiếp tục nhận tác phẩm dự thi. Mỗi tuần Ban Tổ chức sẽ tổng hợp sơ khảo và đăng trên Fanpage Báo Cà Mau để bình chọn, tính điểm; cứ 3 tháng sẽ tổ chức thẩm định và trao giải một lần.

Tác phẩm dự thi phải gắn với chủ đề "Nhịp sống Cà Mau", là sự ghi nhận nhịp sống đời thường, bình dị, không cắt ghép, dàn dựng... Có thể đơn giản là hình ảnh của người dân mua bán, công nhân quét rác, người lao động hay những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên…

Mọi tác phẩm gửi về baocamau.phongkythuat@gmail.com, hoặc trực tiếp đến Tòa soạn Báo Cà Mau, số 101, đường Phan Ngọc Hiển, Phường 5, TP Cà Mau (gặp Băng Thanh (0907.579.720) hoặc Anh Tuấn (0943.299.993) vào giờ hành chính).

 

Click vào xem chi tiết THỂ LỆ CUỘC THI.


 

Băng Thanh – Lê Tuấn