ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 14:49:11
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tuổi trẻ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng

Báo Cà Mau Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những năm qua, đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) thị trấn Cái Ðôi Vàm luôn là lực lượng tiên phong trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Qua đó, góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Ðảng, đồng thời xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời đại mới.

Đội ngũ cán bộ, ÐVTN là đối tượng tham gia chính trên mạng xã hội nên rất dễ bị các thế lực thù địch lợi dụng lan truyền thông tin xấu, độc, luận điệu sai trái, xuyên tạc. Chính vì vậy, những năm qua, Ðoàn uỷ thị trấn Cái Ðôi Vàm thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền pháp luật về sử dụng mạng xã hội cho ÐVTN; đồng thời thành lập các trang, nhóm trên Facebook, Zalo nhằm tuyên truyền, tập hợp, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ÐVTN, mạnh dạn bày tỏ quan điểm, thẳng thắn đấu tranh, bài trừ các vấn đề, ý kiến sai sự thật; đăng tải, chia sẻ các thông tin tích cực trên mạng xã hội, hướng đến xây dựng đội ngũ ÐVTN thực sự là những tuyên truyền viên tích cực trên không gian mạng.

Mỗi khi thực hiện các phong trào, phần việc của thanh niên, Ðoàn uỷ thị trấn đều lồng ghép để tuyên truyền, định hướng cho lực lượng ÐVTN nâng cao nhận thức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng.

ÐVTN thị trấn ra quân thực hiện chương trình làm sạch biển năm 2024.

Anh Trần Văn Dững, Bí thư Ðoàn uỷ thị trấn, cho biết: “Chúng tôi chỉ đạo các đồng chí bí thư chi đoàn, ban chấp hành thông qua các trang mạng xã hội, qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, cũng như qua Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” định hướng, giáo dục, nhằm nâng cao ý thức trong ÐVTN. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng”.

Ðoàn viên Lê Mỹ Tiên, Chi đoàn cơ quan thị trấn, chia sẻ: “Trong công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, bản thân là đoàn viên, tôi nhận thức ngày càng đầy đủ về trách nhiệm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, tự giác nghiên cứu, học tập, đẩy mạnh công nghệ số, tham gia nhiều bài viết đăng trên phương tiện thông tin đại chúng về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng”.

Cùng với công tác tuyên truyền, tổ chức Ðoàn Thanh niên thị trấn còn xây dựng được nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, qua đó góp phần tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng. Ðoàn uỷ thị trấn đã thành lập Câu lạc bộ Lý luận trẻ với hơn 20 thành viên là những người có đam mê, năng khiếu về công tác lý luận. Câu lạc bộ này góp phần cho lực lượng ÐVTN nâng cao năng lực đấu tranh, kỹ năng lý luận, là những ngòi bút sắc bén để tham gia viết tin, bài đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.

Song song đó, Ðoàn uỷ thị trấn thường xuyên duy trì việc lan toả các thông tin tích cực, gương người tốt việc tốt trên mạng xã hội. Hiện nay, toàn thị trấn có hàng chục trang Fanpage, tài khoản Facebook của đoàn thanh niên các cấp. Tại các trang, tài khoản này thường xuyên cập nhật những hoạt động của Ðoàn, chia sẻ, đăng tải những thông tin tích cực, chính thống giúp ÐVTN nắm được các phong trào, hoạt động.

ĐVTN thị trấn ra quân nâng chất tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp ở Khóm 2.

Với những kết quả thiết thực, tuổi trẻ thị trấn Cái Ðôi Vàm đóng góp tích cực trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng. Qua đó, vừa định hướng tư tưởng cho ÐVTN, vừa góp phần đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch, đồng thời ngày càng lan toả những hành động đẹp, có tính giáo dục trong xã hội./.

 

Phan Anh

 

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết bảo vệ Ðảng, bảo vệ chế độ

Thời gian qua, các cấp uỷ, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân ngày càng nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nghị quyết số 43-NQ/TW (Nghị quyết số 43), ngày 24/11/2023, của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khoá XIII về tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc, đã tiếp tục kế thừa, khẳng định đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, mở rộng đối ngoại.

Tuổi trẻ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những năm qua, đoàn viên, thanh niên (ÐVTN) thị trấn Cái Ðôi Vàm luôn là lực lượng tiên phong trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Qua đó, góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Ðảng, đồng thời xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời đại mới.

Nhận diện và đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng

Ðấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, phản động để bảo vệ Ðảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ đất nước và Nhân dân là nhiệm vụ thiêng liêng của mỗi người con đất Việt, đó cũng chính là bảo vệ sự ổn định và phát triển của đất nước và dân tộc ta. Tinh thần đoàn kết, gắn bó keo sơn của dân tộc ta tạo thành khối đại đoàn kết mà hạt nhân lãnh đạo là Ðảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân và Nhân dân lao động sẽ chiến thắng mọi kẻ thù, các thế lực phản động.

Sức sống xanh của tuổi trẻ

Ðể bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, hơn ai hết, thanh niên phải được xác định là một trong những lực lượng nòng cốt, tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ này.

Rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm và coi trọng sự nghiệp “trồng người”, đặc biệt là người hiền tài, đức độ. Người khẳng định: “Có tài phải có đức” [1] và “Ðức phải có trước tài” [2]. Bởi “Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”.

Kiên quyết chống luận điệu xuyên tạc công tác phòng, chống tham nhũng

Thời gian gần đây, các thế lực thù địch lợi dụng việc phát hiện, xử lý những vụ việc tham nhũng phức tạp trong cán bộ, đảng viên để tung ra những luận điệu xuyên tạc nhằm đánh mất niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Ðảng, gây hoài nghi trong dư luận. Ðể vạch trần mọi âm mưu xuyên tạc của các thế lực thù địch, đòi hỏi chúng ta phải đồng lòng, chung tay tuyên truyền, phản bác, ngăn chặn các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt về công tác này, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Ðảng.

Ðội ngũ nhà giáo phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Cùng với sự phát triển chung của toàn ngành giáo dục cả nước và tỉnh Cà Mau, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trên địa bàn huyện Ngọc Hiển từng bước được chuẩn hoá theo từng cấp học và trình độ đào tạo. Nhiều đảng viên, giáo viên thể hiện rõ tính tiên phong, gương mẫu trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, góp phần cùng toàn ngành giáo dục huyện Ngọc Hiển hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng trong sinh viên

Sinh viên là lứa tuổi vừa bước vào chân trời mới với những ước mơ, hoài bão lớn về một tương lai tươi sáng. Họ mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng những đam mê tìm tòi khám phá tri thức trong nhà trường và thông tin mới, đa chiều từ xã hội. Họ thích thể hiện những thế mạnh của bản thân, dám mạo hiểm, dám dấn thân trước thử thách nhằm khẳng định mình. Tuy nhiên, đây là lực lượng chưa có nhiều kinh nghiệm trong nhìn nhận, đánh giá, phân tích các vấn đề chính trị, xã hội nên họ rất dễ bị lôi kéo, kích động, mua chuộc..., dần dần sẽ tạo nên một thế hệ yếu ớt, vô cảm, thiếu trách nhiệm với gia đình và xã hội, cũng như đối với vận mệnh, tương lai của nước nhà.

Bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên

Bản lĩnh chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên là một trong những nhân tố quan trọng, quyết định đến sức mạnh, uy tín và vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặt ra yêu cầu rất cao và Người là tấm gương mẫu mực về rèn luyện bản lĩnh chính trị của người chiến sĩ cộng sản. Trong giai đoạn hiện nay, trước đòi hỏi mới của sự phát triển đất nước và từ yêu cầu của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, việc rèn luyện và giữ vững bản lĩnh chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên là nguồn sức mạnh nội sinh quyết định việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

“Lá chắn” vững chắc bảo vệ thành quả cách mạng

Thực tiễn cách mạng Việt Nam đã chứng minh, nhờ kiên định nền tảng tư tưởng và vững tin vào sự lãnh đạo của Ðảng, sự nghiệp cách mạng nước ta đã đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Vị thế, tiềm lực và uy tín của nước nhà ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế.