ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 16-9-24 04:20:46
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tuyến U Minh - Khánh Hội: Còn trên 430 hộ chưa bàn giao mặt bằng

Báo Cà Mau Còn nhiều hộ dân chưa thống nhất phương án hỗ trợ nên chưa đồng ý nhận tiền và bàn giao mặt bằng, đã gây khó khăn, làm chậm tiến độ thi công tuyến U Minh - Khánh Hội.

Tuyến U Minh - Khánh Hội là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, kết nối thị trấn U Minh đến cửa biển Khánh Hội, trung tâm kinh tế biển của huyện, U Minh và của tỉnh.

Đơn vị thi công đã chủ động tập kết vật liệu, máy móc, sẵn sàng đẩy nhanh tiến độ thi công khi có mặt bằng.

Theo ông Lê Hồng Thịnh, Phó chủ tịch UBND huyện U Minh, cho biết, hiện còn 436 hộ dân đã được phê duyệt phương án nhưng chưa đồng ý nhận tiền, bàn giao mặt bằng. Các hộ này yêu cầu được bồi thường phần đất kênh xáng lộ xe và phần lề đường hiện hữu; yêu cầu nâng giá bồi thường, hỗ trợ nhà, đất.

Huyện uỷ đã phân công các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ phụ trách 7 Tổ công tác, trực tiếp xuống từng hộ gia đình, cá nhân để tuyên truyền vận động, thuyết phục chấp hành chủ trương thu hồi đất, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng theo phương án được phê duyệt.

“Đồng thời, tập trung hoàn thành việc lập phương án bồi thường, hỗ trợ đối với các trường hợp còn lại (chưa thu thập đầy đủ thông tin có liên quan). Tiếp tục chỉ đạo xác minh, giải quyết yêu cầu, khiếu nại của công dân theo quy định; chỉ đạo thực hiện hoàn thành hồ sơ các trường hợp đã tuyên truyền, vận động, đảm bảo đúng và đầy đủ theo quy trình cưỡng chế,...”, ông Lê Hồng Thịnh cho biết thêm.

Được biết, dự án tuyến lộ U Minh - Khánh Hội đi qua địa bàn thị trấn U Minh và hai xã Khánh Lâm, Khánh Hội, với tổng chiều dài tuyến 18.136 m; có 1.983 hộ gia đình, cá nhân và 8 tổ chức bị ảnh hưởng, với tổng diện tích thu hồi đất là 222.468,9 m2 (trong đó, diện tích đất của tổ chức, hộ gia đình, cá nhân 116.834,7 m2; diện tích kênh xáng 105.634,2 m2).

Hiện nay, huyện đã chi trả tiền theo phương án được duyệt và bàn giao mặt bằng được 1.545/1.981 hộ và 6/8 tổ chức, đạt 77,99% so với kế hoạch. Theo đó, địa phương đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thị công 185.633,5/222.468,9 m2, đạt trên 80% so với kế hoạch./.

 

         Trung Đỉnh                                       

 

Ðảm bảo an toàn, trật tự trước cổng trường

Bước vào mùa tựu trường năm học 2024-2025, bên cạnh công tác chuẩn bị đón học sinh đến trường, việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trước và trong thời điểm khai giảng năm học mới được các ngành, các cấp, các địa phương đặc biệt quan tâm, chỉ đạo thường xuyên.

Giúp học viên phục hồi sức khoẻ

Xác định một trong những mục tiêu quan trọng khi cai nghiện ma tuý là phục hồi thể chất, tinh thần, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho học viên, thời gian qua, Cơ sở Cai nghiện ma tuý tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao... giúp học viên rèn luyện, có thêm động lực cai nghiện tốt, sớm trở về với gia đình, tái hoà nhập cộng đồng.

Sang nhượng đất bằng giấy tay, có được công nhận?

Tranh chấp đất đai là một trong những tranh chấp phổ biến xảy ra trên địa bàn tỉnh, nhiều vụ việc có tính chất phức tạp, kéo dài bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Ðiều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh, chính trị, phát triển kinh tế, xã hội. Ðối với người dân thì mất thời gian và tốn chi phí đi kiện tụng. Thời gian qua, công tác trợ giúp pháp lý (TGPL) đã góp phần làm tốt công tác giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp về đất đai. Trong đó, có nhiều vụ điển hình, phức tạp, kéo dài nhiều năm không giải quyết được, người dân tưởng chừng như bỏ cuộc. Nhờ sự hỗ trợ của trợ giúp viên pháp lý (TGVPL) thì vụ việc được giải quyết thành công, giúp người yếu thế nhận lại quyền lợi của chính mình.

Xử phạt 1 doanh nghiệp trên 2 tỷ đồng vì vi phạm môi trường

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Thuận Đức (gọi tắt Công ty Thuận Đức, có địa chỉ tại ấp Năm Đảm, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước) với số tiền 2,195 tỷ đồng. Doanh nghiệp này do Miao Sheng Zhuang, quốc tịch Trung Quốc làm Giám đốc với ngành nghề kinh doanh là chế biến, bảo quản thủy sản

Lễ Quốc khánh 2/9, Cà Mau không xảy ra tai nạn giao thông

Trong những ngày Lễ Quốc khánh 2/9, trên địa bàn tỉnh Cà Mau không xảy ra tai nạn giao thông. Công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác tấn công trấn áp tội phạm; phòng, chống cháy nổ... được các ngành, đơn vị chức năng triển khai thực hiện nghiêm túc.

Giết người đàn ông cân cua, lãnh án 26 năm tù

Vụ án gây rúng động dư luận khi xảy ra mâu thuẫn dẫn đến giết người giữa ban ngày tại huyện U Minh vào tháng 11/2023.

Trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam”

Sau 4 tháng phát động, chiều 30/8, Công an tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Cà Mau và cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật căn cước trong Công an Nhân dân”.

Tuyến U Minh - Khánh Hội: Còn trên 430 hộ chưa bàn giao mặt bằng

Còn nhiều hộ dân chưa thống nhất phương án hỗ trợ nên chưa đồng ý nhận tiền và bàn giao mặt bằng, đã gây khó khăn, làm chậm tiến độ thi công tuyến U Minh - Khánh Hội.

Tuân thủ các quy định pháp luật trong chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm

Xác định kiểm dịch động vật và kiểm soát giết mổ là biện pháp tích cực nhằm ngăn ngừa mầm bệnh phát tán, đảm bảo môi sinh, môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm, thời gian qua Chi cục Chăn nuôi - Thú y đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật và các quy định trong công tác phòng dịch bệnh rộng rãi đến các hộ chăn nuôi, các cơ sở giết mổ, chế biến kinh doanh để các hộ chủ động trong công tác phòng ngừa.

Khởi tố vụ án xây dựng hạ tầng chợ thị trấn Cái Nước

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc “vi phạm về quy định đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại UBND Thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước) đối với việc thực hiện xây dựng hạ tầng chợ thị trấn Cái Nước.