ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 4-6-25 10:46:39
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ứng dụng truyền thông sáng tạo quảng bá hình ảnh Cà Mau

Báo Cà Mau Phát triển các kênh trên nền tảng mạng xã hội, công nghệ số hoá 3D, hay tổ chức các sự kiện tích hợp trực tiếp... là hình thức truyền thông mới đã được Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) ứng dụng mang lại hiệu quả tích cực nhằm đẩy mạnh quảng bá môi trường đầu tư, điểm đến du lịch, sản phẩm thương mại... Phương thức truyền thông sáng tạo này đã nhận được đánh giá cao từ công chúng, phù hợp với xu hướng nền kinh tế số.

Ông Triệu Thanh Tuấn, Phó giám đốc iPEC, cho biết, iPEC luôn xác định việc quảng bá các hình ảnh của tỉnh đến với nhà đầu tư, các doanh nghiệp, khách du lịch rất quan trọng, do đó, việc đẩy mạnh các phương thức linh hoạt nhằm tiếp tục duy trì và củng cố các thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng thị trường, đối tác mới phù hợp với quan điểm, định hướng thu hút đầu tư, phát triển thương mại và du lịch gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chẳng hạn như trước đây, iPEC thực hiện các ấn phẩm về xúc tiến, tổng quan về tỉnh bằng bản in, những ấn phẩm này được xây dựng trên nền tảng các thứ tiếng: Việt, Anh..., một số chương trình xúc tiến đặc biệt cũng được dịch ra các thứ tiếng như: Trung, Hàn, Nhật... để đi xúc tiến các thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, iPEC xây dựng ấn phẩm “Cảnh sắc Cà Mau” do các hoạ sĩ nổi tiếng trong và ngoài tỉnh vẽ; còn có quyển bản đồ Cà Mau, ấn phẩm “La cà khám phá ẩm thực Cà Mau”... Các ấn phẩm đã góp phần quảng bá hình ảnh Cà Mau đến bạn bè trong và ngoài nước.

Các ấn phẩm in được xây dựng trên nền tảng các thứ tiếng: Việt, Anh, Trung, Hàn, Nhật…, góp phần quảng bá hình ảnh Cà Mau đến bạn bè trong và ngoài nước.

“Nhận thấy việc xuất bản những ấn phẩm giấy khá tốn kém, chưa phát huy hết công dụng và in nhiều gây lãng phí, iPEC thực hiện ấn phẩm số, và đã xuất bản Online trên web của iPEC (https://ipec.com.vn/) có song ngữ Việt - Anh, rất thuận lợi để quảng bá”, ông Triệu Thanh Tuấn thông tin.

Ðánh giá đây là bước tiến mới, tiếp cận đến khách hàng mục tiêu, nhà đầu tư, doanh nghiệp và khách du lịch tốt hơn, iPEC đã số hoá 3D 21 điểm du lịch nổi bật của tỉnh trên trang web https://camau360.com/, trở thành kênh quảng bá về các điểm du lịch một cách trực quan sinh động. Khách du lịch có thể xem rõ ràng hình ảnh 3D về các điểm mong muốn và dự kiến tham quan thời gian tới.

Hiện nay, website camau360.com đã trở thành kênh quảng bá về các điểm du lịch một cách trực quan sinh động, hứa hẹn kiến tạo một Cà Mau Online bằng công nghệ 3D.

Ðể bắt kịp xu thế cũng như hướng đến tạo sức lan toả rộng khắp, iPEC phối hợp với các rapper trẻ xây dựng MV, video clip bài hát rap về Cà Mau. Trong đó, có bài “Cà Mau đâu xa” đến nay đã đạt gần 70 ngàn lượt xem. Ðặc biệt, bài hát này được hát chính thức trong sự kiện Festival Tôm Cà Mau năm 2023, rất được mọi người yêu thích.

Bài “Cà Mau đâu xa” do các rapper trẻ Cà Mau xây dựng đến nay đã đạt gần 70 ngàn lượt xem.

“Mỗi năm iPEC đều có các hoạt động như xây dựng MV, mời những Tiktoker, Youtuber nổi tiếng. Họ về Cà Mau trải nghiệm ẩm thực, các điểm du lịch, review đánh giá. Những video đó lượt view cũng rất cao. Với các chương trình khởi nghiệp, iPEC làm MV, video quảng bá về sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp khởi nghiệp... Tôi cho rằng, những cách thức quảng bá mới đem lại hiệu quả rất cao”, ông Triệu Thanh Tuấn tâm đắc.

Ngoài ra, iPEC còn cung cấp ấn phẩm, thông tin, hình ảnh quảng bá về Cà Mau để các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn, các điểm đến đăng tải lên các trang thông tin, nền tảng mạng xã hội... nhằm tăng sức hút du khách đến tham quan trải nghiệm, đặc biệt là hỗ trợ các khoá đào tạo về truyền thông số, marketing qua mạng xã hội...

Anh Trần Hoàng Lâm, Giám đốc Nhà hàng - Khách sạn Hoàng Hổ Cà Mau, cho hay, tại Nhà hàng - Khách sạn Hoàng Hổ, iPEC có đặt chỗ để ấn phẩm, khi khách du lịch đến có thể xem, thông qua ấn phẩm để lựa chọn điểm tham quan Cà Mau. Song song đó, đơn vị còn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ iPEC cũng như các khoá đào tạo... Từ đó, Nhà hàng - Khách sạn Hoàng Hổ khai thác hiệu quả các kênh: Facebook, TikTok, Google map...

Anh Trần Hoàng Lâm tự quay clip để quảng bá hình ảnh Nhà hàng - Khách sạn Hoàng Hổ trên các nền tảng mạng xã hội, nhận được nhiều sự tương tác, lượng người theo dõi cao.

“Hiện tại, 90% việc truyền thông của Hoa rừng U Minh là thông qua mạng xã hội và các nền tảng kỹ thuật số. Cơ sở chúng tôi mạnh nhất là Facebook, TikTok, YouTube và hầu hết là tự sáng tạo nội dung hoặc mời người nổi tiếng và KOL vào quay để quảng bá. Mong rằng sắp tới iPEC sẽ số hoá 3D Ðiểm du lịch Hoa rừng U Minh trên web https://camau360.com/ để tăng sức hút cho du khách”, ông Thái Doãn Ân, Chủ Farmstay Hoa Rừng U Minh, huyện U Minh, chia sẻ.

Ðể chuẩn hoá hình ảnh nhận diện thương hiệu, hệ thống nhận diện chung của Cà Mau, từ đó tạo thuận lợi trong nhận diện, tạo sự khác biệt so với các địa phương khác, từ năm 2021, UBND tỉnh đã phê duyệt Dự án “Xây dựng hình ảnh, thương hiệu tỉnh Cà Mau đến năm 2025”. Theo dự án này, đến năm 2025, Cà Mau hoàn thiện giải pháp xây dựng chiến lược hình ảnh, chiến lược thương hiệu chung và 5 nhóm ngành nghiên cứu khảo sát của tỉnh. Từ đó, triển khai các giải pháp, sản phẩm hình ảnh thương hiệu cụ thể để truyền thông, quảng bá.

Ðến nay, dự án đã trải qua các bước khảo sát đánh giá hiện trạng và hình ảnh thương hiệu. Trên cơ sở những nghiên cứu, phỏng vấn các chuyên gia, khách du lịch, cộng đồng dân cư, nghệ nhân, iPEC sẽ đề xuất xây dựng chiến lược thương hiệu cho tỉnh Cà Mau. 

Ông Triệu Thanh Tuấn thông tin thêm: “Khi có chiến lược thương hiệu, Cà Mau sẽ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho các nhóm ngành bao gồm biểu tượng, khẩu hiệu, linh vật... Từ đó, xây dựng chiến lược truyền thông để quảng bá thương hiệu. Hiện tại, dự án đang thực hiện đúng tiến độ. Hy vọng sẽ sớm thông qua bộ nhận diện để kịp thời truyền thông quảng bá trong sự kiện đặc biệt: chào mừng Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025-2030”.

Có thể thấy, Cà Mau đã bắt kịp với xu thế, tận dụng những lợi thế từ cuộc cách mạng 4.0 để nâng cao hiệu quả truyền thông về hình ảnh của mình. Ðây là “chìa khoá vàng” giúp Cà Mau đón thêm những nguồn lực mới để thúc đẩy sự phát triển của tỉnh; tạo sức lan toả rộng lớn đến các cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Từ đó, đã có nhiều hợp đồng giao thương hàng hoá được ký kết; nhiều dự án lớn được triển khai, hoàn thành./.

 

Băng Thanh - Hữu Nghĩa

 

Chuyển đổi số trong các cơ quan Đảng cần hành động cụ thể

Về đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số (CÐS) trong các cơ quan Ðảng, đồng chí Nguyễn Ðức Hiển, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh, cần có hành động cụ thể.

Tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI cho đoàn viên, thanh niên

Chiều nay (21/5), Ban Thường vụ Đoàn Uỷ ban Nhân dân tỉnh Cà Mau tổ chức buổi tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho đoàn viên, thanh niên tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Cà Mau.

Hoàn thành chiến dịch tích hợp Sổ sức khoẻ điện tử

Sau 2 tháng triển khai, với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan, đơn vị, địa phương và các cơ sở khám chữa bệnh (bao gồm cả công lập và tư nhân) trên địa bàn tỉnh, nhất là phát huy được vai trò của tổ công nghệ số cộng đồng, Chiến dịch “Tích hợp Sổ sức khoẻ điện tử (SSKÐT) trên ứng dụng VNeID” đã đạt, vượt mục tiêu đề ra.

Từ “Nha bình dân học vụ” đến “Bình dân học vụ số”

Ðảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau trong tiến trình chuyển đổi số (CÐS), mọi người dân đều được trang bị kiến thức, kỹ năng số cần thiết để áp dụng trong cuộc sống hằng ngày, đồng thời thụ hưởng những thành quả của khoa học công nghệ, đổi mới, sáng tạo và CÐS mang lại.

Tạo xung lực mới, đột phá mới

“Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị là một bước ngoặt quan trọng; là chủ trương, quyết sách mạnh mẽ mang tính chiến lược và cách mạng, tạo xung lực mới, đột phá phát triển khoa học công nghệ (KHCN), đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (CÐS) để đưa đất nước phát triển mạnh mẽ. Ðây cũng là động lực chính, là xương sống của công cuộc hiện đại hoá, góp phần hiện thực hoá khát vọng đưa Việt Nam trở thành nước phát triển thu nhập cao”, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh.

Nền tảng, động lực cho kỷ nguyên mới

Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, khẳng định: “Phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và CĐS đang là yếu tố quyết định phát triển của các quốc gia; là điều kiện tiên quyết, thời cơ tốt nhất để nước ta phát triển giàu mạnh, hùng cường trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”. Xây dựng nền tảng, động lực cho kỷ nguyên mới gắn với tinh thần Nghị quyết 57 được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược mà tỉnh Cà Mau đang quyết tâm dồn sức thực hiện.

Lan toả tinh thần đổi mới sáng tạo

Thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ (KHCN), đổi mới sáng tạo (ÐMST) và chuyển đổi số (CÐS) quốc gia, tỉnh Cà Mau đã cụ thể hoá bằng chương trình, kế hoạch phù hợp với đặc điểm và tiềm năng phát triển, với tinh thần cả hệ thống chính trị thống nhất trong nhận thức và hành động, coi đột phá phát triển KHCN, ÐMST và CÐS là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của tỉnh năm 2025 và giai đoạn tiếp theo. Với nền tảng và tiềm năng hiện có, TP Cà Mau được kỳ vọng là đơn vị tiên phong và truyền lửa trong thực hiện đột phá phát triển KHCN, ÐMST và CÐS. Từ đó, tạo động lực và lan toả tinh thần đổi mới sáng tạo rộng khắp.

Chị em nông thôn tận dụng công nghệ số

Công nghệ số ngày càng phát triển đã kéo theo nhiều cơ hội khởi nghiệp cho phụ nữ, trong đó có phụ nữ nông thôn. Mạnh dạn tiếp cận những lợi ích của nền tảng mạng xã hội như: TikTok, Zalo, Facebook... nhiều chị đã tích cực giới thiệu các sản phẩm địa phương đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, không chỉ giúp họ tăng thêm thu nhập mà còn tạo điều kiện thay đổi vai trò của phụ nữ trong gia đình, cũng như ngoài xã hội.

Tiện ích trong tích hợp Sổ sức khoẻ điện tử

Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý thông tin y tế và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc khám, chữa bệnh, chiến dịch “Tích hợp Sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID” đang được triển khai mạnh mẽ trên toàn quốc. Huyện Ngọc Hiển đặt mục tiêu đạt 40% người dân đăng ký và sử dụng thành công. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, người dân vẫn gặp một số khó khăn nhất định.

Bình dân học vụ số, nơi xoá mù công nghệ

Giai đoạn 2025-2027, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam sẽ triển khai phong trào Bình dân học vụ số trên phạm vi toàn quốc. Ngay sau khi Trung ương Hội có công văn triển khai phong trào Bình dân học vụ số, Ban Thư ký Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai, cao điểm ngay trong Tháng Thanh niên năm 2025.