ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 17-8-25 13:55:55
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ứng dụng truyền thông sáng tạo quảng bá hình ảnh Cà Mau

Báo Cà Mau Phát triển các kênh trên nền tảng mạng xã hội, công nghệ số hoá 3D, hay tổ chức các sự kiện tích hợp trực tiếp... là hình thức truyền thông mới đã được Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) ứng dụng mang lại hiệu quả tích cực nhằm đẩy mạnh quảng bá môi trường đầu tư, điểm đến du lịch, sản phẩm thương mại... Phương thức truyền thông sáng tạo này đã nhận được đánh giá cao từ công chúng, phù hợp với xu hướng nền kinh tế số.

Ông Triệu Thanh Tuấn, Phó giám đốc iPEC, cho biết, iPEC luôn xác định việc quảng bá các hình ảnh của tỉnh đến với nhà đầu tư, các doanh nghiệp, khách du lịch rất quan trọng, do đó, việc đẩy mạnh các phương thức linh hoạt nhằm tiếp tục duy trì và củng cố các thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng thị trường, đối tác mới phù hợp với quan điểm, định hướng thu hút đầu tư, phát triển thương mại và du lịch gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chẳng hạn như trước đây, iPEC thực hiện các ấn phẩm về xúc tiến, tổng quan về tỉnh bằng bản in, những ấn phẩm này được xây dựng trên nền tảng các thứ tiếng: Việt, Anh..., một số chương trình xúc tiến đặc biệt cũng được dịch ra các thứ tiếng như: Trung, Hàn, Nhật... để đi xúc tiến các thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, iPEC xây dựng ấn phẩm “Cảnh sắc Cà Mau” do các hoạ sĩ nổi tiếng trong và ngoài tỉnh vẽ; còn có quyển bản đồ Cà Mau, ấn phẩm “La cà khám phá ẩm thực Cà Mau”... Các ấn phẩm đã góp phần quảng bá hình ảnh Cà Mau đến bạn bè trong và ngoài nước.

Các ấn phẩm in được xây dựng trên nền tảng các thứ tiếng: Việt, Anh, Trung, Hàn, Nhật…, góp phần quảng bá hình ảnh Cà Mau đến bạn bè trong và ngoài nước.

“Nhận thấy việc xuất bản những ấn phẩm giấy khá tốn kém, chưa phát huy hết công dụng và in nhiều gây lãng phí, iPEC thực hiện ấn phẩm số, và đã xuất bản Online trên web của iPEC (https://ipec.com.vn/) có song ngữ Việt - Anh, rất thuận lợi để quảng bá”, ông Triệu Thanh Tuấn thông tin.

Ðánh giá đây là bước tiến mới, tiếp cận đến khách hàng mục tiêu, nhà đầu tư, doanh nghiệp và khách du lịch tốt hơn, iPEC đã số hoá 3D 21 điểm du lịch nổi bật của tỉnh trên trang web https://camau360.com/, trở thành kênh quảng bá về các điểm du lịch một cách trực quan sinh động. Khách du lịch có thể xem rõ ràng hình ảnh 3D về các điểm mong muốn và dự kiến tham quan thời gian tới.

Hiện nay, website camau360.com đã trở thành kênh quảng bá về các điểm du lịch một cách trực quan sinh động, hứa hẹn kiến tạo một Cà Mau Online bằng công nghệ 3D.

Ðể bắt kịp xu thế cũng như hướng đến tạo sức lan toả rộng khắp, iPEC phối hợp với các rapper trẻ xây dựng MV, video clip bài hát rap về Cà Mau. Trong đó, có bài “Cà Mau đâu xa” đến nay đã đạt gần 70 ngàn lượt xem. Ðặc biệt, bài hát này được hát chính thức trong sự kiện Festival Tôm Cà Mau năm 2023, rất được mọi người yêu thích.

Bài “Cà Mau đâu xa” do các rapper trẻ Cà Mau xây dựng đến nay đã đạt gần 70 ngàn lượt xem.

“Mỗi năm iPEC đều có các hoạt động như xây dựng MV, mời những Tiktoker, Youtuber nổi tiếng. Họ về Cà Mau trải nghiệm ẩm thực, các điểm du lịch, review đánh giá. Những video đó lượt view cũng rất cao. Với các chương trình khởi nghiệp, iPEC làm MV, video quảng bá về sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp khởi nghiệp... Tôi cho rằng, những cách thức quảng bá mới đem lại hiệu quả rất cao”, ông Triệu Thanh Tuấn tâm đắc.

Ngoài ra, iPEC còn cung cấp ấn phẩm, thông tin, hình ảnh quảng bá về Cà Mau để các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn, các điểm đến đăng tải lên các trang thông tin, nền tảng mạng xã hội... nhằm tăng sức hút du khách đến tham quan trải nghiệm, đặc biệt là hỗ trợ các khoá đào tạo về truyền thông số, marketing qua mạng xã hội...

Anh Trần Hoàng Lâm, Giám đốc Nhà hàng - Khách sạn Hoàng Hổ Cà Mau, cho hay, tại Nhà hàng - Khách sạn Hoàng Hổ, iPEC có đặt chỗ để ấn phẩm, khi khách du lịch đến có thể xem, thông qua ấn phẩm để lựa chọn điểm tham quan Cà Mau. Song song đó, đơn vị còn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ iPEC cũng như các khoá đào tạo... Từ đó, Nhà hàng - Khách sạn Hoàng Hổ khai thác hiệu quả các kênh: Facebook, TikTok, Google map...

Anh Trần Hoàng Lâm tự quay clip để quảng bá hình ảnh Nhà hàng - Khách sạn Hoàng Hổ trên các nền tảng mạng xã hội, nhận được nhiều sự tương tác, lượng người theo dõi cao.

“Hiện tại, 90% việc truyền thông của Hoa rừng U Minh là thông qua mạng xã hội và các nền tảng kỹ thuật số. Cơ sở chúng tôi mạnh nhất là Facebook, TikTok, YouTube và hầu hết là tự sáng tạo nội dung hoặc mời người nổi tiếng và KOL vào quay để quảng bá. Mong rằng sắp tới iPEC sẽ số hoá 3D Ðiểm du lịch Hoa rừng U Minh trên web https://camau360.com/ để tăng sức hút cho du khách”, ông Thái Doãn Ân, Chủ Farmstay Hoa Rừng U Minh, huyện U Minh, chia sẻ.

Ðể chuẩn hoá hình ảnh nhận diện thương hiệu, hệ thống nhận diện chung của Cà Mau, từ đó tạo thuận lợi trong nhận diện, tạo sự khác biệt so với các địa phương khác, từ năm 2021, UBND tỉnh đã phê duyệt Dự án “Xây dựng hình ảnh, thương hiệu tỉnh Cà Mau đến năm 2025”. Theo dự án này, đến năm 2025, Cà Mau hoàn thiện giải pháp xây dựng chiến lược hình ảnh, chiến lược thương hiệu chung và 5 nhóm ngành nghiên cứu khảo sát của tỉnh. Từ đó, triển khai các giải pháp, sản phẩm hình ảnh thương hiệu cụ thể để truyền thông, quảng bá.

Ðến nay, dự án đã trải qua các bước khảo sát đánh giá hiện trạng và hình ảnh thương hiệu. Trên cơ sở những nghiên cứu, phỏng vấn các chuyên gia, khách du lịch, cộng đồng dân cư, nghệ nhân, iPEC sẽ đề xuất xây dựng chiến lược thương hiệu cho tỉnh Cà Mau. 

Ông Triệu Thanh Tuấn thông tin thêm: “Khi có chiến lược thương hiệu, Cà Mau sẽ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho các nhóm ngành bao gồm biểu tượng, khẩu hiệu, linh vật... Từ đó, xây dựng chiến lược truyền thông để quảng bá thương hiệu. Hiện tại, dự án đang thực hiện đúng tiến độ. Hy vọng sẽ sớm thông qua bộ nhận diện để kịp thời truyền thông quảng bá trong sự kiện đặc biệt: chào mừng Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025-2030”.

Có thể thấy, Cà Mau đã bắt kịp với xu thế, tận dụng những lợi thế từ cuộc cách mạng 4.0 để nâng cao hiệu quả truyền thông về hình ảnh của mình. Ðây là “chìa khoá vàng” giúp Cà Mau đón thêm những nguồn lực mới để thúc đẩy sự phát triển của tỉnh; tạo sức lan toả rộng lớn đến các cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Từ đó, đã có nhiều hợp đồng giao thương hàng hoá được ký kết; nhiều dự án lớn được triển khai, hoàn thành./.

 

Băng Thanh - Hữu Nghĩa

 

Vững bước trên hành trình số hoá toàn dân

Trong làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, chính quyền địa phương 2 cấp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phục vụ Nhân dân tốt hơn. Với lực lượng công an nhân dân, đặc biệt là công an cấp xã, những người gần dân, sát dân, việc số hoá không chỉ là xu thế tất yếu, mà còn là giải pháp then chốt nâng cao hiệu quả giữ gìn an ninh trật tự và phục vụ người dân.

Ứng dụng công nghệ tạo sức bật kinh tế mạnh mẽ

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế và cách mạng công nghiệp 4.0, khoa học và công nghệ (KH&CN) đang trở thành động lực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội. Tại Cà Mau, KH&CN đã có bước tiến đáng kể, mở ra cơ hội bứt phá nhờ lợi thế thủy sản, nông nghiệp và năng lượng.

Hoàn tất thẩm định hồ sơ bệnh án điện tử

Sáng nay (31/7), Bệnh viện Đa khoa Năm Căn tổ chức Hội nghị thẩm định bệnh án điện tử nhằm đánh giá kết quả triển khai, kiểm tra mức độ đáp ứng các tiêu chí theo quy định của Bộ Y tế, làm cơ sở công nhận việc áp dụng bệnh án điện tử tại đơn vị.

Công nghệ thông tin thúc đẩy hoạt động công vụ 

Chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu, góp phần nâng cao hiệu quả công vụ, xây dựng nền hành chính hiện đại. Tại Cà Mau, ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, điều hành và chuyên môn được đẩy mạnh từ tỉnh đến cơ sở.

Chuyển đổi số phải song hành với văn hoá ứng xử số

Cùng với làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, không gian mạng đang trở thành một phần tất yếu trong đời sống xã hội hiện đại. Nhưng để công nghệ số phát huy được giá trị tích cực, yếu tố then chốt không chỉ nằm ở hạ tầng hay kỹ thuật, mà còn ở hành vi văn minh, có trách nhiệm của người dùng.

Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau chuyển đổi số mạnh mẽ với bệnh án điện tử

Chiều 24/7, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau tổ chức Hội nghị thẩm định bệnh án điện tử, nhằm đánh giá việc triển khai sử dụng bệnh án điện tử thay thế bệnh án giấy, đồng thời, ứng dụng công nghệ truyền tải hình ảnh xét nghiệm cận lâm sàng, thay cho hình thức in giấy truyền thống.

Đẩy mạnh tiện ích số phục vụ người nước ngoài

Những ngày qua, Công an tỉnh Cà Mau tích cực tiếp nhận và xử lý hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) cho người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại địa phương. Việc này không chỉ phục vụ công tác quản lý mà còn giúp người nước ngoài có trải nghiệm hành chính thuận lợi, an toàn, đồng thời góp phần đơn giản hóa thủ tục và thúc đẩy chuyển đổi số ở vùng đất cực Nam Tổ quốc.

Vùng xa hoà nhịp số hoá

Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, các Trung tâm phục vụ hành chính công (Trung tâm) đã mở cửa với nhiều tiện ích số, giúp giảm chi phí và công sức cho người dân. Tuy nhiên, ở vùng sâu, vùng xa, khả năng tiếp cận công nghệ số vẫn hạn chế. Trước thực tế này, các địa phương triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện để người dân sử dụng dịch vụ công thuận tiện hơn.

Nhiều quy định mới về đăng ký doanh nghiệp

Từ ngày 1/7, Nghị định 168/2025/NÐ-CP (NÐ 168) của Chính phủ chính thức có hiệu lực, mang đến nhiều thay đổi trong thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Với mục tiêu cải cách hành chính, hỗ trợ khởi nghiệp và thúc đẩy chuyển đổi số, NÐ 168 được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong quá trình thành lập và vận hành doanh nghiệp.

“Cổng an ninh thông minh” – Giữ bình yên xóm làng bằng chuyển đổi số

Ứng dụng chuyển đổi số vào mô hình “Cổng an ninh trật tự thông minh” có thể đóng - mở từ xa để quản lý địa bàn, Công an xã Phong Hiệp (tỉnh Cà Mau) đã thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho Nhân dân.