ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 2-7-25 10:18:05
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ứng dụng truyền thông sáng tạo quảng bá hình ảnh Cà Mau

Báo Cà Mau Phát triển các kênh trên nền tảng mạng xã hội, công nghệ số hoá 3D, hay tổ chức các sự kiện tích hợp trực tiếp... là hình thức truyền thông mới đã được Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) ứng dụng mang lại hiệu quả tích cực nhằm đẩy mạnh quảng bá môi trường đầu tư, điểm đến du lịch, sản phẩm thương mại... Phương thức truyền thông sáng tạo này đã nhận được đánh giá cao từ công chúng, phù hợp với xu hướng nền kinh tế số.

Ông Triệu Thanh Tuấn, Phó giám đốc iPEC, cho biết, iPEC luôn xác định việc quảng bá các hình ảnh của tỉnh đến với nhà đầu tư, các doanh nghiệp, khách du lịch rất quan trọng, do đó, việc đẩy mạnh các phương thức linh hoạt nhằm tiếp tục duy trì và củng cố các thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng thị trường, đối tác mới phù hợp với quan điểm, định hướng thu hút đầu tư, phát triển thương mại và du lịch gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chẳng hạn như trước đây, iPEC thực hiện các ấn phẩm về xúc tiến, tổng quan về tỉnh bằng bản in, những ấn phẩm này được xây dựng trên nền tảng các thứ tiếng: Việt, Anh..., một số chương trình xúc tiến đặc biệt cũng được dịch ra các thứ tiếng như: Trung, Hàn, Nhật... để đi xúc tiến các thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, iPEC xây dựng ấn phẩm “Cảnh sắc Cà Mau” do các hoạ sĩ nổi tiếng trong và ngoài tỉnh vẽ; còn có quyển bản đồ Cà Mau, ấn phẩm “La cà khám phá ẩm thực Cà Mau”... Các ấn phẩm đã góp phần quảng bá hình ảnh Cà Mau đến bạn bè trong và ngoài nước.

Các ấn phẩm in được xây dựng trên nền tảng các thứ tiếng: Việt, Anh, Trung, Hàn, Nhật…, góp phần quảng bá hình ảnh Cà Mau đến bạn bè trong và ngoài nước.

“Nhận thấy việc xuất bản những ấn phẩm giấy khá tốn kém, chưa phát huy hết công dụng và in nhiều gây lãng phí, iPEC thực hiện ấn phẩm số, và đã xuất bản Online trên web của iPEC (https://ipec.com.vn/) có song ngữ Việt - Anh, rất thuận lợi để quảng bá”, ông Triệu Thanh Tuấn thông tin.

Ðánh giá đây là bước tiến mới, tiếp cận đến khách hàng mục tiêu, nhà đầu tư, doanh nghiệp và khách du lịch tốt hơn, iPEC đã số hoá 3D 21 điểm du lịch nổi bật của tỉnh trên trang web https://camau360.com/, trở thành kênh quảng bá về các điểm du lịch một cách trực quan sinh động. Khách du lịch có thể xem rõ ràng hình ảnh 3D về các điểm mong muốn và dự kiến tham quan thời gian tới.

Hiện nay, website camau360.com đã trở thành kênh quảng bá về các điểm du lịch một cách trực quan sinh động, hứa hẹn kiến tạo một Cà Mau Online bằng công nghệ 3D.

Ðể bắt kịp xu thế cũng như hướng đến tạo sức lan toả rộng khắp, iPEC phối hợp với các rapper trẻ xây dựng MV, video clip bài hát rap về Cà Mau. Trong đó, có bài “Cà Mau đâu xa” đến nay đã đạt gần 70 ngàn lượt xem. Ðặc biệt, bài hát này được hát chính thức trong sự kiện Festival Tôm Cà Mau năm 2023, rất được mọi người yêu thích.

Bài “Cà Mau đâu xa” do các rapper trẻ Cà Mau xây dựng đến nay đã đạt gần 70 ngàn lượt xem.

“Mỗi năm iPEC đều có các hoạt động như xây dựng MV, mời những Tiktoker, Youtuber nổi tiếng. Họ về Cà Mau trải nghiệm ẩm thực, các điểm du lịch, review đánh giá. Những video đó lượt view cũng rất cao. Với các chương trình khởi nghiệp, iPEC làm MV, video quảng bá về sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp khởi nghiệp... Tôi cho rằng, những cách thức quảng bá mới đem lại hiệu quả rất cao”, ông Triệu Thanh Tuấn tâm đắc.

Ngoài ra, iPEC còn cung cấp ấn phẩm, thông tin, hình ảnh quảng bá về Cà Mau để các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn, các điểm đến đăng tải lên các trang thông tin, nền tảng mạng xã hội... nhằm tăng sức hút du khách đến tham quan trải nghiệm, đặc biệt là hỗ trợ các khoá đào tạo về truyền thông số, marketing qua mạng xã hội...

Anh Trần Hoàng Lâm, Giám đốc Nhà hàng - Khách sạn Hoàng Hổ Cà Mau, cho hay, tại Nhà hàng - Khách sạn Hoàng Hổ, iPEC có đặt chỗ để ấn phẩm, khi khách du lịch đến có thể xem, thông qua ấn phẩm để lựa chọn điểm tham quan Cà Mau. Song song đó, đơn vị còn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ iPEC cũng như các khoá đào tạo... Từ đó, Nhà hàng - Khách sạn Hoàng Hổ khai thác hiệu quả các kênh: Facebook, TikTok, Google map...

Anh Trần Hoàng Lâm tự quay clip để quảng bá hình ảnh Nhà hàng - Khách sạn Hoàng Hổ trên các nền tảng mạng xã hội, nhận được nhiều sự tương tác, lượng người theo dõi cao.

“Hiện tại, 90% việc truyền thông của Hoa rừng U Minh là thông qua mạng xã hội và các nền tảng kỹ thuật số. Cơ sở chúng tôi mạnh nhất là Facebook, TikTok, YouTube và hầu hết là tự sáng tạo nội dung hoặc mời người nổi tiếng và KOL vào quay để quảng bá. Mong rằng sắp tới iPEC sẽ số hoá 3D Ðiểm du lịch Hoa rừng U Minh trên web https://camau360.com/ để tăng sức hút cho du khách”, ông Thái Doãn Ân, Chủ Farmstay Hoa Rừng U Minh, huyện U Minh, chia sẻ.

Ðể chuẩn hoá hình ảnh nhận diện thương hiệu, hệ thống nhận diện chung của Cà Mau, từ đó tạo thuận lợi trong nhận diện, tạo sự khác biệt so với các địa phương khác, từ năm 2021, UBND tỉnh đã phê duyệt Dự án “Xây dựng hình ảnh, thương hiệu tỉnh Cà Mau đến năm 2025”. Theo dự án này, đến năm 2025, Cà Mau hoàn thiện giải pháp xây dựng chiến lược hình ảnh, chiến lược thương hiệu chung và 5 nhóm ngành nghiên cứu khảo sát của tỉnh. Từ đó, triển khai các giải pháp, sản phẩm hình ảnh thương hiệu cụ thể để truyền thông, quảng bá.

Ðến nay, dự án đã trải qua các bước khảo sát đánh giá hiện trạng và hình ảnh thương hiệu. Trên cơ sở những nghiên cứu, phỏng vấn các chuyên gia, khách du lịch, cộng đồng dân cư, nghệ nhân, iPEC sẽ đề xuất xây dựng chiến lược thương hiệu cho tỉnh Cà Mau. 

Ông Triệu Thanh Tuấn thông tin thêm: “Khi có chiến lược thương hiệu, Cà Mau sẽ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho các nhóm ngành bao gồm biểu tượng, khẩu hiệu, linh vật... Từ đó, xây dựng chiến lược truyền thông để quảng bá thương hiệu. Hiện tại, dự án đang thực hiện đúng tiến độ. Hy vọng sẽ sớm thông qua bộ nhận diện để kịp thời truyền thông quảng bá trong sự kiện đặc biệt: chào mừng Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025-2030”.

Có thể thấy, Cà Mau đã bắt kịp với xu thế, tận dụng những lợi thế từ cuộc cách mạng 4.0 để nâng cao hiệu quả truyền thông về hình ảnh của mình. Ðây là “chìa khoá vàng” giúp Cà Mau đón thêm những nguồn lực mới để thúc đẩy sự phát triển của tỉnh; tạo sức lan toả rộng lớn đến các cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Từ đó, đã có nhiều hợp đồng giao thương hàng hoá được ký kết; nhiều dự án lớn được triển khai, hoàn thành./.

 

Băng Thanh - Hữu Nghĩa

 

Gỡ khó về hoá đơn điện tử cho hộ kinh doanh

Ðã hơn nửa tháng kể từ ngày triển khai thực hiện Nghị định 70/2025/NÐ-CP (Nghị định 70) ngày 20/3/2025 của Chính phủ sửa đổi Nghị định 123/2020/NÐ-CP về áp dụng hoá đơn điện tử (HÐÐT) đối với hộ kinh doanh; bên cạnh sự đồng thuận, không ít hộ kinh doanh còn gặp khó khăn khi thực hiện quy định này.

Đẩy nhanh chuyển đổi số, bảo đảm liên thông, đồng bộ toàn hệ thống chính trị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, diễn ra sáng 23/6, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trần Cẩm Tú nhấn mạnh: “Khối lượng công việc lớn, thời gian ngắn, đòi hỏi toàn hệ thống chính trị phải quyết tâm, đồng lòng triển khai hiệu quả Kế hoạch 02”.

Tiếp nối truyền thống

Kỷ niệm 100 năm báo chí cách mạng Việt Nam là dịp mỗi người làm báo soi rọi chính mình và ý thức hơn nữa trách nhiệm với nghề báo vinh quang. Tự hào tiếp nối truyền thống vẻ vang của báo chí Cà Mau được các thế hệ đi trước gầy dựng, các phóng viên, nhà báo trẻ của Báo và Ðài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Cà Mau đã và đang giữ vững “bút sắc - lòng trong - tâm sáng”, thực hành tinh thần phụng sự và góp phần kết nối, lan toả những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

CTV Chuyển đổi số

“Nhờ chuyển đổi số, CTV đã đưa thông tin đến khán giả một cách nhanh nhất, theo con đường ngắn nhất. Ðồng thời, thông qua tương tác hai chiều trên các nền tảng mạng xã hội, chuyển đổi số cũng làm cho người làm báo và công chúng xích lại gần nhau, hiểu nhau nhiều hơn”. Ðánh giá về hiệu quả chuyển đổi số trong công tác thông tin tuyên truyền thời gian qua, Nhà báo Phạm Thanh Phong, Giám đốc Ðài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau (CTV), đã nhấn mạnh như vậy.

Báo Cà Mau với “dòng chảy” báo chí đa phương tiện, đa nền tảng

Trong kỷ nguyên số hiện nay, sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã định hình lại thói quen tiếp cận thông tin của công chúng. Báo chí Việt Nam nói chung và Báo Cà Mau nói riêng đang chứng kiến một cuộc cách mạng sâu sắc về phương thức truyền tải thông tin trên không gian mạng. Xu hướng sản xuất sản phẩm báo chí đa phương tiện, đa nền tảng đã trở thành tất yếu khách quan. Ðể duy trì sự phát triển bền vững và thu hút độc giả trong môi trường cạnh tranh thông tin khốc liệt với các nền tảng mạng xã hội, Báo Cà Mau không thể đứng ngoài cuộc chuyển đổi mạnh mẽ này.

Toà soạn hội tụ xu hướng phát triển của báo chí hiện đại

Mạng Internet ra đời và phát triển khiến “môi trường sinh thái” của các phương tiện báo chí truyền thông thay đổi mạnh mẽ. Ðặc biệt, với sự phát triển của truyền thông xã hội đã khiến “con đường” siêu cao tốc bao quanh trái đất bằng hình ảnh, âm thanh và dữ liệu hội tụ với nhau. Trong bối cảnh đó, báo chí truyền thông phải tìm cách để thích ứng với môi trường truyền thông mới. Do vậy, việc xây dựng các toà soạn hội tụ đang trở thành xu thế tất yếu của các cơ quan báo chí.

Báo Cà Mau trong kỷ nguyên báo chí số

Trong kỷ nguyên số, báo chí đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ chưa từng có. Truyền thông truyền thống dần nhường chỗ cho báo chí đa phương tiện, đa nền tảng, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và các hình thức tương tác số hoá. Báo Cà Mau - Cơ quan ngôn luận của Ðảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Cà Mau không nằm ngoài tiến trình ấy. Ðể tồn tại và phát triển trong môi trường báo chí số, Báo Cà Mau cần có những định hướng và giải pháp chiến lược toàn diện, vừa giữ vững vai trò tuyên truyền, vừa đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng nhanh, linh hoạt và đa chiều của công chúng hiện đại.

Phát thanh - truyền hình - Cơ hội và thách thức trong kỷ nguyên báo chí số

Sự phát triển của công nghệ và sự thay đổi trong thói quen tiếp nhận thông tin của khán giả đã mở ra nhiều cánh cửa mới cho các đài phát thanh - truyền hình, bao gồm khả năng tiếp cận khán giả rộng lớn hơn, tạo ra các nguồn doanh thu mới và tăng cường tương tác với người xem. Tuy nhiên, ngành cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nền tảng truyền thông kỹ thuật số, sự suy giảm doanh thu quảng cáo truyền thống và nhu cầu thích ứng liên tục với những tiến bộ công nghệ.

Lãnh đạo thích ứng với làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI)

Đó là nội dung được quan tâm tại toạ đàm “Lãnh đạo thích ứng với làn sóng AI” được chuyên gia công nghệ hàng đầu - ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học FPT, truyền tải vào chiều 18/6 cho hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Phát động phong trào “Bình dân học vụ số”

Chiều nay (18/6), UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ phát động phong trào “Bình dân học vụ số” và ra mắt nền tảng Bình dân học vụ số tỉnh Cà Mau theo hình thức trực tiếp và trực tuyến 3 cấp (tỉnh, huyện, xã). Đây là một dấu mốc có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong công cuộc xây dựng xã hội học tập số.