ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 20-4-25 03:03:08
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ứng dụng truyền thông sáng tạo quảng bá hình ảnh Cà Mau

Báo Cà Mau Phát triển các kênh trên nền tảng mạng xã hội, công nghệ số hoá 3D, hay tổ chức các sự kiện tích hợp trực tiếp... là hình thức truyền thông mới đã được Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) ứng dụng mang lại hiệu quả tích cực nhằm đẩy mạnh quảng bá môi trường đầu tư, điểm đến du lịch, sản phẩm thương mại... Phương thức truyền thông sáng tạo này đã nhận được đánh giá cao từ công chúng, phù hợp với xu hướng nền kinh tế số.

Ông Triệu Thanh Tuấn, Phó giám đốc iPEC, cho biết, iPEC luôn xác định việc quảng bá các hình ảnh của tỉnh đến với nhà đầu tư, các doanh nghiệp, khách du lịch rất quan trọng, do đó, việc đẩy mạnh các phương thức linh hoạt nhằm tiếp tục duy trì và củng cố các thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng thị trường, đối tác mới phù hợp với quan điểm, định hướng thu hút đầu tư, phát triển thương mại và du lịch gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chẳng hạn như trước đây, iPEC thực hiện các ấn phẩm về xúc tiến, tổng quan về tỉnh bằng bản in, những ấn phẩm này được xây dựng trên nền tảng các thứ tiếng: Việt, Anh..., một số chương trình xúc tiến đặc biệt cũng được dịch ra các thứ tiếng như: Trung, Hàn, Nhật... để đi xúc tiến các thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, iPEC xây dựng ấn phẩm “Cảnh sắc Cà Mau” do các hoạ sĩ nổi tiếng trong và ngoài tỉnh vẽ; còn có quyển bản đồ Cà Mau, ấn phẩm “La cà khám phá ẩm thực Cà Mau”... Các ấn phẩm đã góp phần quảng bá hình ảnh Cà Mau đến bạn bè trong và ngoài nước.

Các ấn phẩm in được xây dựng trên nền tảng các thứ tiếng: Việt, Anh, Trung, Hàn, Nhật…, góp phần quảng bá hình ảnh Cà Mau đến bạn bè trong và ngoài nước.

“Nhận thấy việc xuất bản những ấn phẩm giấy khá tốn kém, chưa phát huy hết công dụng và in nhiều gây lãng phí, iPEC thực hiện ấn phẩm số, và đã xuất bản Online trên web của iPEC (https://ipec.com.vn/) có song ngữ Việt - Anh, rất thuận lợi để quảng bá”, ông Triệu Thanh Tuấn thông tin.

Ðánh giá đây là bước tiến mới, tiếp cận đến khách hàng mục tiêu, nhà đầu tư, doanh nghiệp và khách du lịch tốt hơn, iPEC đã số hoá 3D 21 điểm du lịch nổi bật của tỉnh trên trang web https://camau360.com/, trở thành kênh quảng bá về các điểm du lịch một cách trực quan sinh động. Khách du lịch có thể xem rõ ràng hình ảnh 3D về các điểm mong muốn và dự kiến tham quan thời gian tới.

Hiện nay, website camau360.com đã trở thành kênh quảng bá về các điểm du lịch một cách trực quan sinh động, hứa hẹn kiến tạo một Cà Mau Online bằng công nghệ 3D.

Ðể bắt kịp xu thế cũng như hướng đến tạo sức lan toả rộng khắp, iPEC phối hợp với các rapper trẻ xây dựng MV, video clip bài hát rap về Cà Mau. Trong đó, có bài “Cà Mau đâu xa” đến nay đã đạt gần 70 ngàn lượt xem. Ðặc biệt, bài hát này được hát chính thức trong sự kiện Festival Tôm Cà Mau năm 2023, rất được mọi người yêu thích.

Bài “Cà Mau đâu xa” do các rapper trẻ Cà Mau xây dựng đến nay đã đạt gần 70 ngàn lượt xem.

“Mỗi năm iPEC đều có các hoạt động như xây dựng MV, mời những Tiktoker, Youtuber nổi tiếng. Họ về Cà Mau trải nghiệm ẩm thực, các điểm du lịch, review đánh giá. Những video đó lượt view cũng rất cao. Với các chương trình khởi nghiệp, iPEC làm MV, video quảng bá về sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp khởi nghiệp... Tôi cho rằng, những cách thức quảng bá mới đem lại hiệu quả rất cao”, ông Triệu Thanh Tuấn tâm đắc.

Ngoài ra, iPEC còn cung cấp ấn phẩm, thông tin, hình ảnh quảng bá về Cà Mau để các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn, các điểm đến đăng tải lên các trang thông tin, nền tảng mạng xã hội... nhằm tăng sức hút du khách đến tham quan trải nghiệm, đặc biệt là hỗ trợ các khoá đào tạo về truyền thông số, marketing qua mạng xã hội...

Anh Trần Hoàng Lâm, Giám đốc Nhà hàng - Khách sạn Hoàng Hổ Cà Mau, cho hay, tại Nhà hàng - Khách sạn Hoàng Hổ, iPEC có đặt chỗ để ấn phẩm, khi khách du lịch đến có thể xem, thông qua ấn phẩm để lựa chọn điểm tham quan Cà Mau. Song song đó, đơn vị còn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ iPEC cũng như các khoá đào tạo... Từ đó, Nhà hàng - Khách sạn Hoàng Hổ khai thác hiệu quả các kênh: Facebook, TikTok, Google map...

Anh Trần Hoàng Lâm tự quay clip để quảng bá hình ảnh Nhà hàng - Khách sạn Hoàng Hổ trên các nền tảng mạng xã hội, nhận được nhiều sự tương tác, lượng người theo dõi cao.

“Hiện tại, 90% việc truyền thông của Hoa rừng U Minh là thông qua mạng xã hội và các nền tảng kỹ thuật số. Cơ sở chúng tôi mạnh nhất là Facebook, TikTok, YouTube và hầu hết là tự sáng tạo nội dung hoặc mời người nổi tiếng và KOL vào quay để quảng bá. Mong rằng sắp tới iPEC sẽ số hoá 3D Ðiểm du lịch Hoa rừng U Minh trên web https://camau360.com/ để tăng sức hút cho du khách”, ông Thái Doãn Ân, Chủ Farmstay Hoa Rừng U Minh, huyện U Minh, chia sẻ.

Ðể chuẩn hoá hình ảnh nhận diện thương hiệu, hệ thống nhận diện chung của Cà Mau, từ đó tạo thuận lợi trong nhận diện, tạo sự khác biệt so với các địa phương khác, từ năm 2021, UBND tỉnh đã phê duyệt Dự án “Xây dựng hình ảnh, thương hiệu tỉnh Cà Mau đến năm 2025”. Theo dự án này, đến năm 2025, Cà Mau hoàn thiện giải pháp xây dựng chiến lược hình ảnh, chiến lược thương hiệu chung và 5 nhóm ngành nghiên cứu khảo sát của tỉnh. Từ đó, triển khai các giải pháp, sản phẩm hình ảnh thương hiệu cụ thể để truyền thông, quảng bá.

Ðến nay, dự án đã trải qua các bước khảo sát đánh giá hiện trạng và hình ảnh thương hiệu. Trên cơ sở những nghiên cứu, phỏng vấn các chuyên gia, khách du lịch, cộng đồng dân cư, nghệ nhân, iPEC sẽ đề xuất xây dựng chiến lược thương hiệu cho tỉnh Cà Mau. 

Ông Triệu Thanh Tuấn thông tin thêm: “Khi có chiến lược thương hiệu, Cà Mau sẽ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho các nhóm ngành bao gồm biểu tượng, khẩu hiệu, linh vật... Từ đó, xây dựng chiến lược truyền thông để quảng bá thương hiệu. Hiện tại, dự án đang thực hiện đúng tiến độ. Hy vọng sẽ sớm thông qua bộ nhận diện để kịp thời truyền thông quảng bá trong sự kiện đặc biệt: chào mừng Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025-2030”.

Có thể thấy, Cà Mau đã bắt kịp với xu thế, tận dụng những lợi thế từ cuộc cách mạng 4.0 để nâng cao hiệu quả truyền thông về hình ảnh của mình. Ðây là “chìa khoá vàng” giúp Cà Mau đón thêm những nguồn lực mới để thúc đẩy sự phát triển của tỉnh; tạo sức lan toả rộng lớn đến các cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Từ đó, đã có nhiều hợp đồng giao thương hàng hoá được ký kết; nhiều dự án lớn được triển khai, hoàn thành./.

 

Băng Thanh - Hữu Nghĩa

 

Ðẩy mạnh thực hiện chiến dịch tích hợp Sổ sức khoẻ điện tử

Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý thông tin y tế và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc khám, chữa bệnh, khi thực hiện Chiến dịch “Tích hợp Sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID” (Chiến dịch), huyện Ngọc Hiển đặt mục tiêu đạt 40% người dân đăng ký và sử dụng thành công.

Hỗ trợ bệnh nhân tích hợp sổ sức khoẻ điện tử

Thực hiện chủ trương chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh (KCB), tuổi trẻ Ðoàn uỷ Bệnh viện Ða khoa Cái Nước đồng hành hỗ trợ bệnh nhân tích hợp sổ sức khoẻ điện tử (SSKÐT) trên VNeID, giúp bệnh nhân khi đến cơ sở y tế KCB không phải mang theo nhiều loại giấy tờ rườm rà, phức tạp, rút ngắn thời gian đăng ký KCB, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho bác sĩ dễ dàng tra cứu tiền sử bệnh nhân, có biện pháp điều trị hiệu quả hơn.

Thí điểm ki-ốt y tế thông minh

Xác định chuyển đổi số (CÐS) trong lĩnh vực y tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm tải thủ tục hành chính và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân; thực hiện chủ trương của Bộ Y tế và UBND tỉnh về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh (KCB), ngành y tế tỉnh đã phối hợp các đơn vị triển khai thí điểm hệ thống ki-ốt y tế thông minh, mang lại kết quả đáng phấn khởi.

Ưu tiên chuyển đổi số trong cơ quan Nhà nước

Phấn đấu 100% thủ tục hành chính (TTHC) đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 100% hồ sơ tiếp nhận trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh được số hoá thành phần hồ sơ và kết quả giải quyết theo quy định; tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết TTHC; 70% doanh nghiệp SMEs tiếp cận nền tảng chuyển đổi số (CÐS). Ðó là một số chỉ tiêu được đề ra trong kế hoạch phát động phong trào thi đua về CÐS trên địa bàn tỉnh năm 2025, vừa được UBND tỉnh ban hành.

Hiệu quả sau 3 tháng vận hành IOC

Với nhiều tiện ích mang lại, sau 3 tháng vận hành, Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh (IOC) bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hiện thực hoá chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số theo mục tiêu chuyển đổi số của tỉnh.

Tuổi trẻ tiên phong, xung kích trong chuyển đổi số

Công tác Ðoàn, Hội, đặc biệt là trong phong trào thanh - thiếu nhi, có nhiều khởi sắc hơn nhờ sự phát huy cao độ vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số (CÐS).

Tích cực tích hợp Sổ sức khoẻ điện tử

TP Cà Mau đang tích cực triển khai thực hiện Chiến dịch “Tích hợp Sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID” với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện tích hợp Sổ sức khoẻ điện tử (SSKÐT) trên ứng dụng VNeID, để hưởng những lợi ích thiết thực từ chuyển đổi số mang lại.

Tăng tốc tích hợp Sổ sức khoẻ điện tử trên VNeID

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh, ghi nhận từ khi triển khai Chiến dịch tích hợp Sổ sức khoẻ điện tử (SSKĐT) trên ứng dụng VNeID trên địa bàn tỉnh đến nay, các đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp, quyết liệt, tăng tốc để thực hiện chiến dịch, qua đó tăng đáng kể số lượng và tỷ lệ người dân được hướng dẫn, hỗ trợ tích hợp.

Lợi ích đa chiều của hội chợ không tiền mặt

Những năm gần đây, thanh toán không tiền mặt đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống kinh tế, xã hội. Không chỉ phổ biến tại trung tâm thương mại, siêu thị hay hệ thống bán lẻ, mô hình này còn len lỏi vào hội chợ, nơi vốn gắn liền với thói quen sử dụng tiền mặt từ trước đến nay. Việc áp dụng các phương thức thanh toán số đang mở ra chương mới hiện đại và minh bạch hơn cho thương mại Việt Nam.

“Số hoá” ngành điện, nâng chất phục vụ khách hàng

Là lĩnh vực đóng vai trò quan trọng, phục vụ nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt và sản xuất của người dân, doanh nghiệp, thời gian qua ngành điện tỉnh không ngừng ứng dụng các giải pháp số trong công tác quản lý đến các dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng.