ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 25-2-25 21:03:16
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Va chạm giao thông, 1 người tử vong

Báo Cà Mau Sau va chạm giao thông giữa xe ô tô con và xe đạp xảy ra vào hôm nay (25/2) tại Nhà Phấn (ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) đã làm chết 1 người.

Hiện trường sau vụ va chạm làm 1 người tử vọng ngay tại chỗ.

Cụ thể vào sáng nay, ông T.Q.L (sinh năm 1964), thường trú tại Khóm 7, Phường 7, TP Cà Mau,  điều khiển xe ô tô con mang biển kiểm soát 69A-110.98 đi trên tuyến Quốc lộ 1, hướng từ huyện Cái Nước về TP Cà Mau. Khi đến đoạn thuộc ấp Sở Tại (Nhà Phấn), xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước thì xảy ra va chạm với xe đạp do ông Tr.V.Đ (sinh năm 1967), thường trú tại địa bàn trên đang di chuyển cùng chiều. Sau cú va chạm, ông Tr.V. Đ ngã xuống đường và tử vong.

Qua kiểm tra nồng độ cồn, ông T.Q.L không có và test nhanh ma tuý âm tính. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Khu vực Nhà Phấn trên tuyến Quốc lộ 1 qua ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước luôn là điểm đen giao thông, đã xảy ra nhiều vụ va chạm làm chết người.

Tuyến Quốc lộ 1 đoạn tại khu vực Nhà Phấn (xã Thạnh Phú) là điểm đen nguy hiểm nhất, liên tiếp xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông dẫn đến chết người. Khu vực này đường hẹp, có khúc co, khuất tầm nhìn, cùng với đó là khu chợ xã nằm cạnh đường, có nhánh rẽ vào chợ, trường học, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông, dễ dẫn đến va chạm khi không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát.

Trần Nguyên

 

Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau, tai nạn giao thông (TNGT) thời gian qua được kiềm chế, năm 2024 kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, tính bền vững chưa cao, nhiều lỗi vi phạm mang tính chủ quan, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT vẫn còn khá cao. Năm 2025, chủ đề công tác đảm bảo ATGT tại Cà Mau là "Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai".

Tái diễn chợ tự phát trên quốc lộ

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Cà Mau vẫn tồn tại nhiều chợ tự phát, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đã tìm thấy nạn nhân mất tích sau va chạm giao thông thuỷ

Bằng nhiều phương thức, kết hợp các lực lượng và Nhân dân, nhưng do điều kiện sông sâu, nước chảy xiết, mãi đến khoảng 8 giờ 45 phút sáng nay (14/2), nạn nhân bị mất tích trong vụ va chạm làm chìm xuồng xảy ra vào sáng hôm qua (13/2) trên địa bàn xã Đất Mới (huyện Năm Căn) mới được tìm thấy.

Va chạm giao thông thuỷ, 1 người mất tích

Một vụ va chạm giao thông đường thuỷ xảy ra vào sáng nay (13/2) trên địa bàn huyện Năm Căn làm 1 người mất tích, đến chiều nay vẫn chưa tìm được.

Tự giác tuân thủ luật giao thông

Nghị định 100/2019/NÐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt ra đời và có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong tăng cường xử phạt vi phạm giao thông, nhất là đối với các lỗi liên quan đến nồng độ cồn, tốc độ, sử dụng điện thoại khi lái xe... Việc áp dụng tăng mức phạt đã phần nào nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Nghị định 168 - Từng bước xây dựng văn hoá giao thông

Nghị định 168/2024/NÐ-CP (Nghị định 168) từ khi ra đời và chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 từng bước đi vào cuộc sống, tạo hành lang pháp lý vững chắc để mọi người tuân thủ pháp luật; qua đó, góp phần xây dựng văn hoá trong tham gia giao thông, tiến tới giảm thiểu tai nạn giao thông.

Không để ùn ứ khách sau tết

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025, người dân đã bắt đầu trở lại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành để chuẩn bị công việc và học tập. Lưu lượng người dân có tăng đột biến so với ngày thường, song tại các bến xe, tình trạng ùn ứ cục bộ không xảy ra, lượng xe ra vào bến vẫn được điều tiết thông suốt.

Tai tạn giao thông làm 1 người chết

Tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, trong 3 ngày Tết Nguyên đán, trên địa bàn tỉnh xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết. Vụ việc xảy ra tại thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển.

Tăng mức xử phạt giao thông: Răn đe, điều chỉnh hành vi

"Tai nạn giao thông (TNGT) gây ra những hậu quả rất nặng nề. Trong nhiều nguyên nhân gây ra tai nạn thì lỗi chủ quan vẫn chiếm tỷ lệ lớn. Chính vì thế, việc tăng mức xử phạt được xem là sự răn đe, để người điều khiển giao thông điều chỉnh hành vi khi tham gia giao thông”, ông Nguyễn Thanh Bằng, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, nêu quan điểm.

Chuyển biến mới trong chấp hành pháp luật giao thông

Với nỗ lực của lực lượng chức năng, cũng như việc Nghị định 168/2024/NÐ-CP của Chính phủ có hiệu lực với mức phạt của một số hành vi vi phạm tăng lên, đã tạo chuyển biến mới trong chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (ATGT).