ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 19-9-24 05:54:31
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trung thu bên em

Báo Cà Mau Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Video clip: LAM KHÁNH

Chương trình "Trăng rằm Đất Mũi" tổ chức quyền góp sách và cả thư tay như tấm lòng của học sinh Cà Mau gửi về học sinh miền Bắc.

Trung thu năm nay đến sớm hơn với các em nhỏ bởi những tấm lòng của các mạnh thường quân, của xã hội hướng về các em. Với sự vận động xã hội, nhiều nơi đã tổ chức các đoàn thăm, tặng quà, tạo cơ hội cho mọi trẻ em, thiếu nhi được đón Trung thu vui vẻ, an toàn, bình đẳng, lành mạnh và thiết thực. Đây cũng là sự động viên thiếu nhi bước vào năm học mới, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Học sinh Trường Tiểu học 1 Khánh Bình cùng chị Hằng viết thư tay động viên  học sinh miền Bắc.

Nhiều chương trình trung thu quy mô được tổ chức phải kể đến như "Đêm hội trăng rằm" cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Tắc Vân, "Trăng rằm cho em" dành cho 56 em thiếu nhi tại lớp học tình thương của cô giáo Lê Thu Thiết, thăm và tặng quà cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Cà Mau... 

56 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại lớp học tình thương của cô giáo Lê Thu Thiết cũng được đón trung thu ấm áp, trọn vẹn nhờ sự chung tay của các mạnh thường quân.

Năm nay, trung thu đến giữa lúc miền Bắc đang gánh chịu hậu quả nặng nề của cơn bão số 3 - bão Yagi nên chương trình trung thu cũng lồng ghép chiếu video clip về những mất mát, đau thương và tổn thất nặng nề của đồng bào miền Bắc. Nhằm lan toả tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chương trình "Trăng rằm Đất Mũi" có thêm phần viết thư tay của học sinh miền Nam gửi đến học sinh miền Bắc. Các bé ở Trường Tiểu học 1 Khánh Bình cũng dành một tập vở để tặng các bạn ở vùng vừa trải qua bão lũ, phụ huynh cũng nhiệt tình đóng góp số tiền là 2.550.000 đồng. Nghĩa cử này khiến cho tết đoàn viên thêm ấm áp.

Trung thu tại Trường Mầm non Hoạ My, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình với nhiều tiết mục được đầu tư công phu.

Nhân dịp Tết Trung thu năm nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, TP Cà Mau tham mưu UBND tỉnh tổ chức thăm, tặng khoảng 1.200 suất quà cho trẻ em tại các cơ sở trợ giúp xã hội, trẻ em đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa… Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nguyễn Quốc Thanh cho biết: “Thông qua những hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực, nhiều trẻ em và gia đình trẻ em nghèo đã, đang nhận được sự quan tâm, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần của cộng đồng. Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em”.

Những ngày qua, mưa gió sụt sùi, nhiều hoạt động trung thu một số nơi ngưng nghỉ để chia sẻ nỗi đau, mất mát với trẻ em vùng cao do bão lũ. Tuy nhiên, một số hoạt động thăm hỏi trẻ em vùng khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt vẫn được diễn ra. Dù đơn giản chỉ là món quà nhỏ nhưng chan chứa tình cảm yêu thương, đã làm ấm lòng những trẻ em có hoàn cảnh khiếm khuyết.

Các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú Danh Thị Tươi, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời háo hức đón Tết Trung Thu.

Với những trẻ em vùng sâu, vùng nông thôn thì trung thu càng mang ý nghĩa đặc biệt. Mỗi em trên vùng quê ấy, có em phải vất vả mưu sinh khi còn đi học, có đứa phải lặn lội đường xa để tìm con chữ… Các em vô cùng phấn khởi khi nhận những chiếc lồng đèn trong ngày hội trăng rằm. 

Lãnh đạo huyện Trần Văn Thời trao quà cho các em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn tại xã Khánh Bình.

 Đến thăm các em thiếu nhi tại Bệnh viện huyện Trần Văn Thời, ông Nguyễn Thế Châu, Chủ tịch UBND huyện, chia sẻ: “Dù món quà không lớn nhưng đây là niềm động viên, cổ vũ tinh thần cho các em thiếu nhi dịp Trung thu. Huyện cũng tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi các em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật trên địa bàn. Qua đây cũng mong muốn đội ngũ y bác sỹ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tận tâm, nhiệt huyết để góp phần vào công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ người dân, đặc biệt là trẻ em trên địa bàn, thế hệ tương lai đất nước”.

Lam Khánh - Hồng Nhung

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Trao quà Trung thu cho trẻ em và người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, sáng 14/9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Triệu trái tim hướng về vùng tâm lũ

Những ngày vừa qua, hình ảnh bà con khu vực phía Bắc vừa trải qua siêu bão lại phải gồng mình hứng chịu lũ lụt gây xé lòng những người con đất Việt. Tại mảnh đất Cà Mau xa xôi, tình người đang được lan toả bằng những hành động thiết thực hướng về bà con vùng tâm lũ.

Tỉnh Cà Mau gửi ủng hộ các tỉnh vùng lũ 6,7 tỷ đồng         

Trước ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Yagi gây ra, với tinh thần tương thân tương ái, Đảng bộ, chính quyền và cùng người Cà Mau đang hướng về Nhân dân vùng lũ với những việc làm ý nghĩa, chung tay sẻ chia, giúp người dân sớm vượt qua sự khắc nghiệt của thiên tai.