ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 5-9-24 05:28:54
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Vui hè bổ ích tại phòng đọc sách

Báo Cà Mau Trong dịp hè, ngoài đi du lịch hay tham gia sinh hoạt tại các nhà văn hoá ấp, học sinh còn đến Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng để đọc sách, báo giải trí và tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Để có sân chơi bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè, Thư viện tỉnh, Trung tâm Văn hoá, Truyền thông và Thể thao huyện Ðầm Dơi phối hợp với UBND xã Tạ An Khương tổ chức lễ ra mắt Phòng đọc sách tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng xã, nhằm phục vụ người dân và học sinh trên địa bàn.

Các em thiếu nhi lựa chọn và đọc sách tại Phòng đọc sách, Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Tạ An Khương.

Thời buổi công nghệ hiện nay, các em thiếu nhi dễ dàng tiếp cận với những loại hình giải trí hiện đại như: Internet, truyền hình cáp, các trò chơi trên điện thoại di động... vì thế cần tăng cường hướng các em đến việc đọc sách.

Sau lễ ra mắt Phòng đọc sách, UBND xã Tạ An Khương đã không ngừng cải tiến phương thức hoạt động sao cho phù hợp với nhu cầu của thiếu nhi. Tranh thủ đầu sách của Thư viện tỉnh, Thư viện Trung tâm Văn hoá, Truyền thông và Thể thao huyện; thu gom sách giáo khoa các trường học trên địa bàn xã, nhằm bổ sung các loại sách nghiên cứu khoa học dành cho trẻ em, văn học, tri thức trẻ, truyện tranh, truyện cổ tích trong và ngoài nước...

Em Trần Hải My, học sinh Trường THCS Tạ An Khương, cho biết: “Nhờ có phòng đọc sách tại xã đã giúp em có nhiều sách để tham khảo, nâng cao vốn từ. Hè này em sẽ cố gắng đọc sách nhiều hơn”.

“Em có thể tìm tòi các loại sách khoa học mà mình thích, còn có thể trao đổi với bạn bè, chúng em có thể cùng vui chơi những trò chơi lành mạnh sau những giờ đọc sách”, em Hồ Kim Duyên, học sinh Trường THCS xã Tạ An Khương, bày tỏ.

Nhằm duy trì phòng đọc sách xuyên suốt các tháng hè, UBND xã Tạ An Khương chỉ đạo Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng xã mở cửa phòng đọc đều đặn mỗi ngày. Theo đó, bình quân mỗi ngày có gần 100 lượt thiếu nhi đến đọc sách. UBND xã bố trí bàn ghế ngay hành lang Trung tâm, tạo điều kiện cho các em đọc sách; đồng thời nâng cấp, sửa chữa các phòng trống để các em vào đọc những ngày mưa.

Chị Lục Thuý Hằng, phụ trách Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng xã, cho biết: “Ðược sự phân công của lãnh đạo UBND xã, tôi được giao nhiệm vụ phụ trách Trung tâm, hằng ngày công việc khá đơn giản, sáng dậy sớm mở phòng đọc, dọn dẹp, vệ sinh để phục vụ các em đến đọc”.

Ðể việc đến phòng đọc sách trở thành nét sinh hoạt văn hoá đẹp trong bộ phận giới trẻ; thiết nghĩ, ngành chức năng cần xem xét việc hỗ trợ kinh phí cho Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng xã. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh và thầy, cô giáo cũng cần định hướng và khuyến khích thiếu nhi đọc sách để không chỉ phát triển tư duy, mà còn tránh sa vào những hình thức vui chơi vô bổ, không lành mạnh... Khi việc đọc sách trở thành thói quen thì sẽ giúp ích rất nhiều cho các em trên con đường lập thân, lập nghiệp./.

 

Trần Danh

 

Gặp gỡ 3 thanh niên được vinh danh toàn quốc

Ban Chấp hành Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách 85 cá nhân tiêu biểu được nhận Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X năm 2024, trong đó tỉnh Cà Mau có 3 cá nhân được vinh danh; phóng viên Báo Cà Mau đã có cuộc gặp gỡ, chia sẻ niềm vui này.

Thanh niên với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Với các hình thức tuyên truyền phong phú, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Phú Tân đã đưa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến với đông đảo hội viên, thanh niên, mở ra nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Từ đó, khẳng định vai trò của thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi thanh niên.

Học làm chiến sĩ công an

Tham gia chương trình "Học làm Chiến sĩ công an" lần 2 năm 2024 do Công an tỉnh tổ chức, 70 bạn nhỏ độ tuổi từ 7-15 đã trải qua 7 ngày học tập và rèn luyện như một chiến sĩ công an thực thụ.

Người hiến máu Cà Mau bắt trend "sổ đỏ” hiến máu

Từ trào lưu nhiều người vẽ lá cờ Tổ quốc trên mái nhà, cộng đồng mạng xã hội là những người tham gia hiến máu tình nguyện cả nước tạo nên “trend” mới từ việc xếp giấy chứng nhận hiến máu thành hình lá cờ. Và các bạn trẻ Cà Mau cũng bắt kịp “trend hot" này, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng người hiến máu.

Ý nghĩa từ chiến dịch “Hành quân xanh”

Chiến dịch "Hành quân xanh" được Ðoàn Thanh niên Công an TP Cà Mau, Liên chi hội Sinh viên Cà Mau Trường Ðại học Tây Ðô và Ðoàn Cơ sở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, phối hợp thực hiện tại xã Nguyễn Phích trong tuần qua.

Cùng làm đẹp làng quê

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 diễn ra từ cuối tháng 5 đến hết tháng 8. Với chủ đề "Tuổi trẻ Cái Nước với Năm Thanh niên tình nguyện", chiến dịch đang được các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cái Nước tích cực tham gia. Trong đó, phần việc quan trọng được Huyện đoàn Cái Nước chỉ đạo các cơ sở đoàn duy trì thường xuyên, trong suốt quá trình diễn ra chiến dịch là bảo vệ môi trường, xoá các điểm đen về rác thải và tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác xuống sông, nhằm chung tay bảo vệ dòng sông không rác.

Hành trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" 2024 tại xã đảo Thổ Châu

Nhằm góp phần động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân xây dựng, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc và phát triển kinh tế - xã hội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức xong Hành trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" năm 2024 tại xã đảo Thổ Châu, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Góp sức trẻ xây dựng quê hương

Với phương châm hành động “Xung kích tình nguyện vì cộng đồng, góp sức trẻ xây dựng quê hương”, thời gian qua, thanh niên TP Cà Mau có nhiều hoạt động thiết thực đồng hành cùng công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...

Ðể ngày hè bổ ích

Với sự phát triển của công nghệ, trẻ em thời đại 4.0 tiếp cận nhiều thiết bị công nghệ thông minh, các nền tảng mạng xã hội. Sự ảnh hưởng cũng như phụ thuộc vào công nghệ đã làm cho trẻ em ngày nay, nhất là trẻ ở các khu vực đô thị càng sa đà vào những trò chơi vô bổ trên các thiết bị thông minh, ít vận động trong những ngày hè.

Hoạt động hướng về cơ sở

Ngày 21/7, Đoàn thanh niên BIDV khu vực đồng bằng sông Cửu Long thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại tỉnh Cà Mau.