ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 9-5-24 13:43:19
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Xanh mát U Minh Hạ

Báo Cà Mau Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cánh rừng tràm có diện tích lớn nhất Việt Nam (hơn 100.000 ha) - vùng đất U Minh Hạ, với cảnh quan và hệ sinh thái vô cùng độc đáo. Cách TP Cà Mau chỉ hơn 20 km là xứ rừng U Minh với hoa tràm nở thơm ngát.

Từ trên cao, rừng tràm U Minh Hạ như một tấm thảm xanh rộng lớn trải dài mút tầm mắt, rất phù hợp cho phát triển kinh tế nông nghiệp và du lịch. Bên dưới tán tràm xanh ấy là những điểm du lịch sinh thái bình dị, gần gũi với thiên nhiên, trở thành điểm đến hấp dẫn du khách thời gian gần đây, như: Khu Du lịch Vườn Quốc gia U Minh Hạ, Hương tràm U Minh, Hoa rừng U Minh, Cà Mau - ECO, Mười Ngọt, Sông Trẹm...

Mời du khách hãy đến khám phá và trải nghiệm cảnh đẹp thiên nhiên của vùng đất rừng U Minh Hạ!

Khu du lịch Vườn Quốc gia U Minh Hạ, điểm du lịch xanh còn rất hoang sơ, đang mời gọi đầu tư trở thành khu du lịch sinh thái rừng tràm trọng điểm của tỉnh Cà Mau.

 

Nhìn từ trên cao, Khu Du lịch sinh thái Sông Trẹm như tấm thảm xanh. Nơi đây có khu rừng tràm đẹp vào bậc nhất ở U Minh Hạ.

 

Gần đây, Khu Du lịch sinh thái Cà Mau - ECO (xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời) đưa vào hoạt động, tái hiện làng rừng U Minh xưa, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.

 

Ðiểm du lịch sinh thái cộng đồng Mười Ngọt (xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời) nhìn từ trên cao như một ngôi làng nhỏ nằm trọn trong rừng tràm yên bình. Ðây cũng là nơi bảo tồn cá đồng và nghề khai thác mật ong nổi tiếng xứ U Minh Hạ.

 

Khu Du lịch Hương Tràm (xã Khánh An, huyện U Minh) là một trong những điểm đến hấp dẫn xứ rừng tràm U Minh Hạ.

 

Bánh dân gian - món khai vị độc đáo có mặt hầu hết ở các điểm du lịch rừng U Minh Hạ.

 

Cá lóc nướng trui - món ngon của vùng đất U Minh Hạ.

Huỳnh Lâm thực hiện

 

Kỳ vọng cho du lịch ẩm thực

Trong chuỗi hoạt động của Chương trình sự kiện "Cà Mau - Ðiểm đến 2024", một trong những hoạt động được kỳ vọng sẽ tăng sức quảng bá du lịch ẩm thực là Ngày hội Bánh phồng tôm gắn với văn hoá ẩm thực Năm Căn, dự kiến được tổ chức trong tháng 9 tới đây. Cùng với đó là kỳ vọng giới thiệu, quảng bá sản phẩm của các chủ thể có sản phẩm bánh phồng tôm OCOP 3 sao, 4 sao, đến tay người tiêu dùng khắp mọi miền đất nước, góp phần tăng số lượng xuất bán ra thị trường, tăng thu nhập cho người làm nghề.

Du lịch Cà Mau thu hơn 166 tỷ mùa lễ 30/4 và 1/5

Thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tổng lượt khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 là hơn 212.200 lượt, giảm gần 5% so cùng kỳ dịp lễ năm 2023. Tuy nhiên, tổng doanh thu du lịch tăng nhẹ gần 2% so cùng kỳ, với 166,4 tỷ đồng.

Tour cho du khách dịp lễ 30/4

Ðể phục vụ nhu cầu du lịch tại chỗ hoặc theo tour của người dân địa phương và du khách gần xa đến Cà Mau dịp lễ 30/4, 1/5, các công ty lữ hành đã thiết kế nhiều tour hợp lý cho khách hàng lựa chọn.

Bánh lá rau mơ món ăn dân dã miền quê!

Những ai từng sinh ra, lớn lên ở các miền quê, có lẽ món bánh lá rau mơ đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ; món ăn tuy dân dã, nhưng với hương vị đặc trưng ấy khiến nhiều người nhớ và sẽ lạ miệng, thú vị với người lần đầu thưởng thức.

Ðộc đáo bộ sưu tập thời trang từ bánh dân gian

Sẽ như thế nào khi những chiếc bánh dân gian ngọt ngào đậm chất miền Tây sông nước trở thành chất liệu để sáng tạo thành bộ sưu tập thời trang? Ý tưởng độc đáo này được nhà thiết kế trẻ Nguyễn Minh Công biến thành hiện thực.

Về Ðất Mũi Cà Mau

Nắng, gió, biển lấp loá như dát vàng..., vùng đất như một dấu chấm cuối cùng trên đường bờ biển dài hình chữ S của Tổ quốc thân thương. Cà Mau chuyên chở, gợi lại biết bao thương nhớ, bi hùng, da diết mênh mang, nghĩa hiệp, chân tình trong giai điệu vọng cổ, để mỗi lần đến lại một lần thương nhớ, mong một ngày trở lại.

Thám hiểm hang động núi lửa Chư B’lưk

Trên những ngọn núi đáng ngưỡng mộ của Việt Nam, nơi mà thiên nhiên hoà quyện một cách kỳ diệu, hang động núi lửa Chư B'Lưk đã thu hút những người yêu thích sự mạo hiểm và muốn khám phá những điều mới mẻ. Với một loạt các hoạt động như: hiking, canyoning và abseiling (đi bộ đường dài, vượt thác, leo dốc), hang động này không chỉ là điểm đến của những người tìm kiếm sự thách thức mà còn là nơi dành cho những người muốn trải nghiệm sự kỳ diệu của tự nhiên.

Liverpool có trọn vẹn 3 điểm trước Fulham

Dù phải làm khách trên sân của Fulham, nhưng với bản lĩnh của đội bóng giàu truyền thống, Liverpool đã có thêm chiến thắng quan trọng, để tiếp tục nuôi hy vọng vào cuộc đua giành ngôi vương.

U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia

Với tinh thần tốt cùng những sự điều chỉnh nhân sự hợp lý, U23 Việt Nam đã có chiến thắng trọn vẹn trước U23 Malaysia, tại lượt trận thứ 2, bảng D, vòng chung kết U23 Châu Á.

Trekking - Trải nghiệm thú vị với trẻ em

Trong thời đại công nghệ hiện đại, trải nghiệm trực tiếp với thiên nhiên đang trở nên xa lạ đối với nhiều trẻ em. Tuy nhiên, trekking - hoạt động thám hiểm tự nhiên qua các địa hình đa dạng, đã đem lại cơ hội tuyệt vời để trẻ tiếp xúc và khám phá vẻ đẹp của thế giới tự nhiên.