Thời gian qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã mạnh mẽ ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trên hành trình chuyển đổi số ấy, Công ty không chỉ hiện đại hạ tầng lưới điện, công tác quản lý, vận hành, kinh doanh... mà còn mang đến nhiều tiện ích cho hàng trăm ngàn khách hàng thông qua công nghệ số.
- Tuân thủ an toàn điện để bảo vệ mình và mọi người
- Huyện Đông Hải: Tuyên truyền pháp luật về lĩnh vực điện lực cho cán bộ và người dân
- Công ty Điện lực Bạc Liêu: Tập huấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm năm 2025
- Chú ý an toàn điện mùa mưa bão
Các phần mềm dùng chung được triển khai đến 15 đội quản lý điện, các phòng, ban, xí nghiệp điện cao thế và Trung tâm Thí nghiệm điện, đạt hiệu quả trong quản trị điều hành. Ðến nay, 100% hồ sơ nội bộ, văn bản và quy trình nghiệp vụ được số hoá. Hầu hết đội ngũ cán bộ, công nhân viên đều sử dụng các nền tảng số trong công việc hằng ngày, qua đó hình thành môi trường làm việc linh hoạt, minh bạch và hiệu quả...
Trên lĩnh vực kỹ thuật và an toàn, Cơ sở dữ liệu thiết bị (PMIS) được chuẩn hoá và bảo trì theo tình trạng (CBM), giám sát hiện trường bằng ứng dụng hiện đại, kết hợp AI và drone trong kiểm tra lưới điện.
Ðặc biệt, dịch vụ điện được cải tiến theo hướng điện tử hoá và tự động hoá. Kết quả thực hiện đến tháng 9/2025, tỷ lệ cung cấp giao dịch qua các kênh của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và qua các trung tâm phục vụ hành chính công, Cổng Dịch vụ công trực tuyến đạt 82,09%; tỷ lệ khách hàng sử dụng App chăm sóc khách hàng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng đạt 67,05%, tương đương 441.104 khách hàng; tỷ lệ giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt hiện đạt 100%...
Trạm điện không người trực là một trong những kết quả của quá trình ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến vào quản lý vận hành của Công ty Ðiện lực Cà Mau.
Ngoài ra, nhờ các nền tảng số mà thời gian giải quyết cho khách hàng đăng ký mua điện được rút ngắn đáng kể. Cụ thể, với khách hàng mua điện trung áp, 9 tháng đầu năm 2025, Công ty giải quyết cấp điện cho 257 công trình, thời gian thực hiện trung bình 3,09 ngày/công trình, bao gồm bước tiếp nhận, thoả thuận đấu nối và nghiệm thu đóng điện. Với khách hàng mua điện hạ áp, thời gian trung bình giải quyết cấp điện chỉ 2,47 ngày/khách hàng.
Cùng với việc kết nối thanh toán điện tử và thực hiện hoá đơn điện tử toàn diện, Công ty Ðiện lực Cà Mau nâng cao trải nghiệm người dùng, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng nhanh hơn, minh bạch và tiện ích hơn.
Trạm biến áp 110 kV Thới Bình được đầu tư thiết bị hiện đại.
Ðối với việc thi công tại hiện trường, Công ty mạnh dạn áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến như: sửa chữa điện hotline; ứng dụng các thiết bị hiện đại kiểm tra lưới điện và công nghệ cảm biến trong giám sát phóng điện cục bộ, chẩn đoán sự cố tiềm ẩn của máy biến áp..., góp phần nâng cao độ ổn định hệ thống, giảm thiểu sự cố, hiện đại hoá lưới điện trên địa bàn tỉnh theo hướng “thông minh, an toàn, hiệu quả”.
Ðịnh hướng phát triển những năm tới, Công ty Ðiện lực Cà Mau vẫn đặt trọng tâm phát triển là chuyển đổi số toàn diện, tiến tới phát triển hạ tầng hiện đại, hiệu quả và xanh hoá hệ thống điện nhằm tạo động lực cho đơn vị phát triển bền vững, nâng cao trải nghiệm của khách hàng./.
Song Hồng

Truyền hình







Xem thêm bình luận