ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 16-9-24 04:27:30
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

CLB Văn Vũ Ca lần thứ 4 làm thiện nguyện

Báo Cà Mau Nối tiếp 3 mùa hè tổ chức các đêm nhạc thành công và dùng số tiền thu được làm thiện nguyện, đầu tháng 8 vừa qua, Câu lạc bộ (CLB) Văn Vũ Ca (CLB Văn nghệ Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau) lại tổ chức 2 đêm nhạc tiếp tục gây quỹ giúp đỡ cộng đồng.

Ca hát không chỉ thoả đam mê, mà các bạn còn biết dùng đam mê làm việc nghĩa giúp công đồng.

“Qua 3 mùa hè trước, với 3 đợt tổ chức show âm nhạc, tổng số tiền CLB có được và làm công tác thiện nguyện lên đến hơn 30 triệu đồng. Show âm nhạc lần thứ 4 với chủ đề “Lối thoát” (thoát bộn bề - tìm bình yên) trở lại với mong muốn tiếp tục chuỗi hành trình gây quỹ thiện nguyện, dùng đam mê để làm những việc có nghĩa giúp cộng đồng”, bạn Huỳnh Thị Cẩm Tiên, phụ trách đối ngoại của CLB, chia sẻ.

Được sự hợp tác của quán Yama Coffee Tea Dessert và sự đồng hành tài trợ của tiệm bánh ngọt Cà Mau và tiệm trà Tâm, 2 đêm nhạc thu hút đông đảo các bạn trẻ và cả người lớn đến cổ vũ, ủng hộ. Tổng số tiền CLB thu được từ 2 đêm nhạc là 14,23 triệu đồng.

Ngoài các bạn trẻ, còn có người lớn, phụ huynh đến cổ vũ, góp phần tạo thêm động lực, thành công cho đêm nhạc.

Các bạn hết sức phấn khởi với kết quả này và trân trọng từng khoản đóng góp: Thùng từ thiện 3,2 triệu đồng; phụ thu qua đầu ly nước 3,2 triệu đồng; gian hàng đồ ăn 2.431.000 đồng; Yama Coffee Tea Dessert hỗ trợ 1 triệu đồng; tiệm trà Tâm hỗ trợ 1 triệu đồng; tiệm bánh ngọt Cà Mau hỗ trợ 1 triệu đồng; Ban nhảy của CLB đóng góp 500 ngàn đồng; tập thể CLB đóng góp 1.397.000 đồng và từ các mạnh thường quân khác 500 ngàn đồng.

Nhiều khán giả vui vẻ đóng góp ủng hộ để các bạn trẻ làm thiện nguyện.

Từ nguồn quỹ thu được, các bạn quyết định thực hiện công việc thiện nguyện ở 2 địa chỉ là Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh (ấp Cây Trâm, xã Định Bình, TP Cà Mau) và hỗ trợ Bếp ăn tình thương Thái Nguyên (Phường 8, TP Cà Mau).

Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, các bạn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời với các em nhỏ; trao bánh, nước và đồ chơi, tập học. Bên cạnh đó, các bạn còn gửi tặng 1 thùng sữa cho các em nhỏ ở khu khuyết tật nặng; thăm và biếu trái cây cho các cô chú chăm sóc người già và trẻ nhỏ; tặng bánh, sữa, ngũ cốc, cà phê cho mấy cụ già, đồng thời quan tâm thăm hỏi, tạo niềm vui cho các cụ.

Thăm hỏi, tạo niềm vui cho các cụ già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội. Ảnh: TÀI KIÊN

Đến với Bếp ăn tình thương Thái Nguyên, các bạn góp gạo, thực phẩm chay và các nguyên liệu gia vị, đồng thời tham gia phụ bếp nấu 150 suất ăn và cùng phát cơm cho người khó khăn, người neo đơn trên địa bàn.

Bạn Đỗ Ngọc Bảo Thy, Chủ nhiệm CLB Văn Vũ Ca, chia sẻ: “Chúng em chung niềm đam mê âm nhạc và mong muốn sử dụng đam mê ấy để cống hiến cho xã hội. Dự án này được chúng em ấp ủ, phần quan trọng nhất là để giúp đỡ những người có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình, và qua đây còn để khơi dậy tinh thần đóng góp cho cộng đồng trong các bạn trẻ”.

Các bạn xắn tay cùng Bếp ăn tình thương Thái Nguyên chuẩn bị các suất ăn. Ảnh: TÀI KIÊN

Tham gia phát cơm từ thiện cũng giúp các bạn có những trải nghiệm thực tế và biết quan tâm sẻ chia với công đồng. Ảnh: TÀI KIÊN

Mỗi mùa hè qua, các bạn cuối cấp chia tay CLB để đến với giảng đường đại học, CLB lại đón tiếp thêm các thành viên mới từ các bạn đầu cấp học. Cứ thế, các bạn bắt tay nhau nối dài hành trình thiện nguyện, lưu lại kỷ niệm đẹp trong quãng đời học sinh và để lại hình ảnh đẹp trong cộng đồng./.

 

Huyền Anh - Trầm Nghĩ

Triệu trái tim hướng về vùng tâm lũ

Những ngày vừa qua, hình ảnh bà con khu vực phía Bắc vừa trải qua siêu bão lại phải gồng mình hứng chịu lũ lụt gây xé lòng những người con đất Việt. Tại mảnh đất Cà Mau xa xôi, tình người đang được lan toả bằng những hành động thiết thực hướng về bà con vùng tâm lũ.

Tỉnh Cà Mau gửi ủng hộ các tỉnh vùng lũ 6,7 tỷ đồng         

Trước ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Yagi gây ra, với tinh thần tương thân tương ái, Đảng bộ, chính quyền và cùng người Cà Mau đang hướng về Nhân dân vùng lũ với những việc làm ý nghĩa, chung tay sẻ chia, giúp người dân sớm vượt qua sự khắc nghiệt của thiên tai.

Hơn 3,5 tỷ đồng hỗ trợ hơn 17.300 học sinh đến trường năm học mới

Thông tin từ Sở GD&ĐT Cà Mau, thiết thực hỗ trợ học sinh nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn hiếu học đến trường năm học mới 2024 – 2025, toàn ngành giáo dục đã vận động các nguồn tài trợ bao gồm: tập, SGK, đồng phục, xe đạp, bảo hiểm y tế, áo phao, học bổng… với tổng số tiền tài trợ hơn 3,5 tỷ đồng cho hơn 17.300 học sinh các cấp học.

Chung tay lan toả điều tử tế

Năm nay, trước thềm tết Trung thu, Câu lạc bộ (CLB) Kỹ năng sống, trực thuộc Hội Sinh viên Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau (Phân hiệu), triển khai nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực, góp phần gây quỹ tổ chức cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đón một mùa trăng trọn vẹn.

12 năm chiến đấu với căn bệnh Thalassemia để đến trường

Năm học 2024-2025, Huỳnh Linh Trân vào lớp 10, Trường THPT Cà Mau (TP Cà Mau). Cô nữ sinh có dáng người nhỏ nhắn, mảnh khảnh này luôn vui vẻ, lạc quan và quyết tâm, nỗ lực duy trì thành tích khá giỏi trong học tập mặc dù suốt 12 năm qua em phải chiến đấu với căn bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) để thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi.

Bé trai 8 tháng bị tim bẩm sinh nặng mong được trợ giúp

Cháu Đỗ Chí Thiện, hơn 8 tháng tuổi, bị bệnh tim bẩm sinh trong tình trạng nguy cấp, đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP Hồ Chí Minh). Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người để điều trị bệnh cho cháu.

Ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2024-2028

Chiều 2/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình phối hợp giữa đơn vị và Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2024-2028.

Trao tặng 10 xe lăn cho người tàn tật

Sáng 1/9, tại trụ sở Hội Từ thiện người Hoa Phường 2 (đường Lý Thái Tôn, Phường 2, TP Cà Mau), Hội Từ thiện người Hoa Phường 2 tổ chức trao tặng 10 chiếc xe lăn cho người tàn tật trên địa bàn tỉnh, tổng trị hơn 11 triệu đồng. Số xe lăn này do Công ty TNHH&DV Triều Thâm tài trợ.

65 nạn nhân chất độc da cam/dioxin được tặng xe lăn

Sáng 1/9, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức lễ trao tặng 65 xe lăn cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh.

Ấm áp sự sẻ chia

Hưởng ứng phong trào xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước, tỉnh Cà Mau đã ban hành kế hoạch phát động thực hiện xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh trong năm 2025. Ðể hoàn thành mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn đảm bảo đạt 100%, rất cần sự chung tay của toàn xã hội, những tấm lòng thiện nguyện.