ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 21-9-24 11:32:06
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Công trình tiền tỷ, 3 năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng

Báo Cà Mau (CMO) Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện Đầm Dơi (toạ lạc Khóm 6, thị trấn Đầm Dơi) rộng trên 10 ha, với tổng mức đầu tư hơn 14,7 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp và tư vấn đầu tư xây dựng trên 12 tỷ.

Sau 3 năm đưa vào hoạt động (từ tháng 10/2014), trung tâm cơ bản đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hoá, tập luyện thể dục thể thao của người dân thị trấn. Song, cũng ngần ấy thời gian khu vực khối biểu diễn bị xuống cấp ngày càng nghiêm trọng, đỉnh điểm là khu nhà vệ sinh đã sụp đổ vào cuối tháng 8/2017.

Tường và nền ở khối biểu diễn rạn nứt.

“May mắn là hôm xảy ra sự cố, trung tâm không có tổ chức sự kiện văn hoá, thể thao và cũng vào giờ nghỉ trưa (khoảng 12 giờ), nên không có thiệt hại về người”, ông Đặng Lâm Triều, Giám đốc Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện Đầm Dơi, bức xúc.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Cà Mau, khu vực khối biểu diễn được xây dựng hoàn thành và nghiệm thu năm 2013, nhưng đến năm 2014 huyện mới bàn giao cho trung tâm. Mới tiếp nhận thì nền lối đi hai bên, tường… nhiều chỗ bị sụp lún, rạn nứt, có chỗ vết nứt rất lớn. Thầu thi công đã sử dụng bột trét plastic ém vào rồi sơn phết lại, nên không bao lâu chỗ lắp vá tiếp tục rạn nứt và phát sinh thêm nhiều điểm nứt mới.

Ban Giám đốc Trung tâm Văn hoá - Thể thao rất lo ngại tình trạng ngày một xuống cấp của khu vực khối biểu diễn và nhiều lần báo cáo thực trạng trên về huyện. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy ngành chức năng đến khảo sát, đề xuất phương án sửa chữa!

“Một tuần sau khi xảy ra sự cố sụp đổ khu nhà vệ sinh, UBND huyện đã có công văn chỉ đạo Trung tâm VHTT tạm dừng sử dụng khối biểu diễn tổ chức các hoạt động cũng như sinh hoạt. Trước mắt, huyện thống nhất theo đề xuất của trung tâm là sửa chữa hệ thống nước sạch sinh hoạt, xây mới khu nhà vệ sinh phục vụ nhân viên và hoạt động của trung tâm. Còn việc khắc phục, sửa chữa khối biểu diễn phải chờ đến năm 2018”, ông Đặng Lâm Triều cho biết./.

Mỹ Pha

 "Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện được xây dựng từ nguồn kinh phí địa phương, Chủ tịch UBND huyện làm chủ đầu tư và tham mưu là Ban Quản lý dự án xây dựng huyện. Do nguồn kinh phí mỗi nơi khác nhau nên việc xây dựng trung tâm không đồng nhất, nhất là đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ… có nơi thế này, nơi thế khác. Bên cạnh đó, hiện chưa có quy định cơ chế bắt buộc, nên quá trình tư vấn thiết kế, xây dựng…, đơn vị đầu tư không tham khảo ngành chuyên môn và cũng là đơn vị thụ hưởng nên khi công trình hoàn thành, có nơi các phòng chức năng không phù hợp cho hoạt động chuyên môn nên phải điều chỉnh, có nơi mới đưa vào sử dụng đã bị xuống cấp", ông Tiêu Minh Tiên, Phó giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, cho biết.

 

Giải quyết nhanh thủ tục cho người dân

Nỗ lực cải cách hành chính (CCHC), hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, chính quyền xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời tạo được niềm tin trong Nhân dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Rạch Gốc quyết tâm xây dựng nền hành chính văn minh

Thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, thị trấn Rạch Gốc đang dồn lực, quyết tâm cao để xây dựng nền hành chính “văn minh”, “hiện đại”, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Hoà Mỹ - Hướng dẫn nhiệt tình, giải quyết nhanh gọn

Thời gian qua, UBND xã Hoà Mỹ, huyện Cái Nước nỗ lực thực hiện cải cách hành chính (CCHC), tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Giải quyết toàn trình khi đăng ký, cấp biển số xe lần đầu

Thời gian qua, ngành thuế tích cực đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người nộp thuế (NNT). Trong đó, giải quyết thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đem lại hiệu ứng tích cực.

“Thị sát” bộ phận một cửa

Ðóng vai một người dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa ở một số xã trên địa bàn tỉnh, thành viên Ðoàn Kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong thái độ tiếp công dân của công chức. Cũng từ những chuyến “thị sát” thực tế này đã ghi nhận nhiều hạn chế nhất định.

Cải cách mạnh mẽ nền hành chính ở cơ sở

Là nơi trực tiếp làm việc với công dân, chính quyền cơ sở (xã, phường, thị trấn) trên địa bàn tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc xây dựng chính quyền gần dân, vì dân được thể hiện rõ nét trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ, gần dân và sát dân.

Ðem lợi ích đến người dân

Thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, huyện Ðầm Dơi không chỉ rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) mà còn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hoá phương thức chỉ đạo, điều hành và tiếp nhận, giải quyết TTHC, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Nỗ lực dỡ rào cản “Chi phí không chính thức”

Ðược đánh giá là chỉ số nhạy cảm nhất trong 10 chỉ số thành phần cấu thành Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số “Chi phí không chính thức” của tỉnh Cà Mau trong năm qua mặc dù ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vấn đề cải thiện đối với chỉ số này vẫn còn chậm so với mục tiêu đề ra.

Rõ người, rõ việc, rõ thời gian

“Việc cải cách hành chính (CCHC) cần rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm... để dễ kiểm tra, dễ đánh giá, dễ thúc đẩy, khơi thông nguồn lực đất nước”, đây là yêu cầu được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhắc lại nhiều lần trong các cuộc họp liên quan đến công tác CCHC với các địa phương.

Gỡ “điểm nghẽn” trong đào tạo lao động

Ðứng vị trí 52/63 tỉnh, thành cả nước, Chỉ số thành phần Ðào tạo lao động trong Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Cà Mau được đánh giá còn nhiều hạn chế, tiêu cực. Trong đó, nhiều điểm nghẽn cần tháo gỡ về công tác đào tạo lao động, tuyển dụng lao động, chất lượng lao động qua đào tạo, hướng đến cải thiện môi trường kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp (DN).