ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 22:22:36
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðảm bảo an toàn cho học sinh trong dịp nghỉ Tết

Báo Cà Mau Dịp Tết là thời gian dành cho các em học sinh vui chơi, giải trí, cùng gia đình chào đón một năm mới đầm ấm, vui tươi. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên trong dịp Tết, Sở GD&ÐT chỉ đạo Phòng GD&ÐT, các đơn vị trực thuộc tăng cường tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT), các tai nạn thương tích, đảm bảo cho các em vui xuân an toàn, lành mạnh.

Tết Nguyên đán Ðinh Dậu năm 2017, học sinh, sinh viên được nghỉ 9 ngày liên tục, bắt đầu từ ngày 25/1 đến ngày 2/2 (nhằm ngày 28 tháng Chạp đến hết mùng 6 tháng Giêng năm Ðinh Dậu). Thời gian nghỉ Tết kéo dài cùng với nhiều hoạt động vui chơi nhộn nhịp. Do đó, tai nạn giao thông cùng với các tệ nạn xã hội cũng theo đó tăng cao. Chính vì vậy, việc tuyên truyền, quan tâm đến sự an toàn cho học sinh là điều rất cần thiết.

Ngay từ những ngày đầu năm mới, Sở GD&ÐT đã có công văn hướng dẫn Phòng GD&ÐT, các đơn vị trực thuộc thực hiện đúng lịch nghỉ Tết, đồng thời làm tốt công tác đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên. Quán triệt cho giáo viên, học sinh về ý thức khi tham gia giao thông như đội nón bảo hiểm, tuân thủ về tốc độ, không uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông.

Tăng cường tuyên truyền, vận động thầy cô giáo, học sinh, sinh viên chấp hành đúng luật giao thông, tuyệt đối không tham gia vào các tệ nạn xã hội. Nhà trường cần phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác rà soát, kiểm tra, quản lý chặt chẽ, tránh tình trạng học sinh tham gia vào những hoạt động thiếu lành mạnh.

Ông Lê Hoàng Dự, Phó Giám đốc Sở GD&ÐT, cho biết: “Ðầu năm học, Sở đã chỉ đạo các trường thực hiện ký cam kết về vấn đề ATGT, phòng chống tệ nạn xã hội với phụ huynh nhằm mục đích tăng cường hiệu quả trong việc giáo dục các em. Thời gian nghỉ Tết luôn là thời điểm nhạy cảm đối với vấn đề tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội, vì vậy, nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh đảm bảo an toàn cho học sinh để các em đón một mùa xuân vui vẻ, an toàn”.

“Lứa tuổi học sinh cấp THCS dễ rơi vào các tệ nạn xã hội như cờ bạc, hút thuốc, uống rượu bia, tụ tập làm mất trật tự… Dịp Tết là thời gian nhà trường và gia đình cần phối hợp chặt chẽ để học sinh không vi phạm. Sơ kết học kỳ 1, nhà trường ngoài việc thông tin về tình hình học tập của học sinh còn thông báo lịch nghỉ Tết để phụ huynh có hướng quản lý, cũng như định hướng nhắc nhở các em giữ an toàn cho bản thân”, cô Tạ Thị Huế, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, chia sẻ.

Không chỉ riêng Trường THCS Phan Bội Châu mà hầu hết các trường trên địa bàn tỉnh Cà Mau luôn đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn cho học sinh trong dịp nghỉ Tết. Thầy Phan Thành Văn, Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm, cho hay: “Nghỉ Tết là thời gian nhà trường rất khó quản lý học sinh, do đó, rất cần sự quan tâm đúng mức từ các bậc phụ huynh trong việc đi lại, vui chơi của các em để tránh xảy ra những vụ việc nghiêm trọng. Ðồng thời, các em cũng nên chủ động ý thức đúng đắn khi tham gia giao thông, tránh các trò chơi mạo hiểm, không lành mạnh”.

Ðối với học sinh, việc ý thức tự giác bảo vệ bản thân là rất cần thiết. Em Dương Minh Nhật, học sinh lớp 7E, Trường THCS Phan Bội Châu, chia sẻ: “Nếu cha mẹ chở đi bằng xe máy thì em luôn đội nón bảo hiểm, còn tự đi xe đạp thì em đi bên lề phải, không giăng hàng ngang, tụ tập đánh võng. Kỳ nghỉ Tết là dịp vui chơi giải trí sau những ngày học tập căng thẳng nên em sẽ chọn những hoạt động giải trí lành mạnh và an toàn”.

Việc bảo vệ sự an toàn cho học sinh trong dịp nghỉ Tết cần sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh để mang đến cho các em những ngày vui xuân hạnh phúc, chuyến vui chơi ý nghĩa khi Tết đến xuân về./.

Hằng My

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.