ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 20:27:10
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho học sinh bán trú

Báo Cà Mau (CMO) Hiện nay, tất cả các trường mầm non và một số trường tiểu học trên địa bàn TP Cà Mau tổ chức học bán trú. Số lượng học sinh bán trú khá đông nên việc đảm bảo bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và hợp vệ sinh có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Thời gian qua, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bếp ăn bán trú luôn được các trường quan tâm thực hiện nghiêm túc nhờ đó trên địa bàn đã không xảy ra ca ngộ độc thực phẩm nào.

Chị Chăng Thị Như Ngọc, chuyên viên Phòng GD&ĐT TP Cà Mau, chia sẻ: “Chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú tại các trường trên địa bàn thành phố đều đảm bảo theo quy định từ việc xây dựng chế độ ăn, khẩu phần ăn đến việc xây dựng thực đơn, đảm bảo năng lượng theo nhu cầu của học sinh và nhất là luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Giáo viên cấp dưỡng đang chăm lo bữa ăn cho học sinh Trường Tiểu học Lê Quý Đôn.

Theo đó, các trường lựa chọn và ký kết hợp đồng cam kết trách nhiệm đầy đủ với các nơi cung cấp thực phẩm đến khâu sơ chế thực phẩm và ra thành phẩm. Ngoài thực phẩm an toàn, quy trình chế biến cũng được đảm bảo an toàn. Do vậy khu vực bếp, dụng cụ chế biến luôn được đảm bảo vệ sinh. Thực đơn của trẻ được thay đổi thường xuyên và đảm bảo đủ dinh dưỡng cho học sinh. Cán bộ y tế thường xuyên kiểm tra việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của các bếp ăn, đảm bảo các nhân viên thực hiện nghiêm túc các thao tác chế biến ăn toàn thực phẩm.

Cô Diệp Thanh Tâm, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, cho biết: “Hiện trường có 6 lớp bán trú ở các khối 1, 2, 3. Ngoài việc dạy các kiến thức cơ bản thì việc chăm sóc, nuôi dưỡng là rất quan trọng. Trường có 7 giáo viên cấp dưỡng, mỗi giáo viên phụ trách một lớp (mỗi lớp từ 25-30 học sinh), một giáo viên còn lại phụ trách dọn bàn ghế và thức ăn. Dù trường mới tổ chức dạy bán trú được 3 năm, nhưng cũng đã thu được kết quả đáng kể, số lượng học sinh đăng kí bán trú ngày một tăng. Năm học tới trường dự định sẽ mở thêm lớp học bán trú cho khối 4”.

Có con đang học tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, anh Trần Thanh Tâm bộc bạch: “Do vợ chồng tôi đều phải đi làm nên ban ngày không thể ở nhà chăm sóc con, cháu thì còn nhỏ chưa thể tự chăm sóc tốt bản thân. Từ ngày gửi cháu vào học bán trú tại trường, tôi cảm thấy yên tâm hơn, cháu được chăm sóc rất tốt từ miếng ăn đến giấc ngủ. Các giáo viên cấp dưỡng hết mực tận tình, chu đáo, cơ sở vật chất nhà trường thì đầy đủ tiện nghi”.

Bài và ảnh: Trần Thảo Nguyên

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.