Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 đang đến gần. Đây cũng là thời điểm thị trường bước vào đợt cao điểm kinh doanh phục vụ người tiêu dùng mua sắm hàng hóa.
![]() |
Thói quen mua hàng tại các chợ truyền thống của người tiêu dùng trong nước khiến công tác kiểm soát giá khó khăn, nhất là vào dịp Tết đến (Ảnh: HNV) |
Để tránh “kịch bản” tăng giá dịp Tết như nhiều năm, lãnh đạo Bộ Công Thương đã yêu cầu các địa phương cũng như doanh nghiệp có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, nhất là những mặt hàng thiết yếu có nguy cơ tăng giá cao như gạo, thịt lợn, trứng gia cầm.
Tính đến nay, nhiều địa phương trong cả nước đã tích cực chuẩn bị lượng hàng dự trữ cũng như cam kết thực hiện chương trình bình ổn giá. Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, đến đầu tháng 12/2013, đã có trên 30 tỉnh, thành phố cam kết thực hiện bán hàng bình ổn giá, nên người tiêu dùng sẽ không lo hàng hóa tăng giá.
Nguồn: (ĐCSVN)