ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 6-7-24 01:35:06
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

"Ðiểm cộng"quảng bá du lịch

Báo Cà Mau Trương Phú Quốc sinh năm 1999, là hướng dẫn viên tại đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Sinh ra và lớn lên tại đảo ngọc, cái tên Trương Phú Quốc như một sự đánh dấu kỷ niệm với nơi ở mới (ba mẹ của Quốc quê ở huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Từ lúc còn học trung học cơ sở, thấy du khách nước ngoài cầm theo những chiếc máy ảnh, anh đã rất thích thú. Một lần tò mò xin xem những tấm ảnh của nhiếp ảnh gia người Ðức đến du lịch trên đảo, anh nhận thấy cũng là khung cảnh quen thuộc, nhưng khi vào khung hình lại quá đẹp, khiến anh càng thấy hứng thú với bộ môn mới mẻ này. Tuy nhiên, vì điều kiện không cho phép, nên lúc đó anh chỉ có thể ấp ủ niềm đam mê. 

Dần dà, khi trở thành hướng dẫn viên du lịch, anh mới bén duyên với nhiếp ảnh khi được nhiều du khách khen ngợi và hay nhờ cầm điện thoại chụp ảnh giúp. Quyết định mua góp chiếc máy ảnh đầu tay, anh vừa chụp ảnh trong các chuyến đi, vừa học hỏi thêm cả về kiến thức nhiếp ảnh và cách chỉnh ảnh để tác phẩm thêm sinh động. Lúc rảnh rỗi, anh còn tìm tòi thêm nhiều góc chụp mới lạ, khoảnh khắc đẹp trên đảo.

Nhiếp ảnh là "điểm cộng" giúp anh “được lòng” du khách. Những bức ảnh tuyệt vời, bao quát khung cảnh biển, đảo chụp cho du khách từ flycam còn giúp quảng bá rộng rãi hơn nét đẹp tại đảo Phú Quốc. Có năng khiếu chụp ảnh, thân thiện, nhanh nhẹn và nhiệt tình, giúp anh thu nhập kha khá để trang trải cuộc sống, lo được cho cha mẹ và hai em.

Hài lòng và ấn tượng với cách chụp ảnh “có tâm” của anh, một du khách đã chụp lại cảnh anh đứng làm mẫu hướng dẫn khách tạo dáng; đăng lên mạng xã hội, bức ảnh hài hước “gây sốt” khi thu hút hơn 15 ngàn lượt yêu thích.

Hết mình với công việc, với nhiếp ảnh, còn với riêng anh thì chỉ đơn giản: “Mỗi lần có được góc chụp đẹp, tôi cảm thấy rất vui”. Càng vui hơn khi những nỗ lực của tay máy trẻ được ghi nhận, bằng giải thưởng tại các cuộc thi ảnh: tác phẩm “Bảo tồn rạn san hô”, giải Nhì, Cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Ðất nước nhìn từ biển” năm 2021; 2 tác phẩm “Cảng biển An Thới”, “Du lịch ngày hè”, cùng đoạt giải Ba tại Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch tỉnh Kiên Giang năm 2022 và nhiều tác phẩm được chọn triển lãm khu vực ÐBSCL.

Thiên đường du lịch.

 

Du lịch lặn biển.

 

Thiên đường giải trí

 

Biển sớm.

 

Vũ công Italy.

 

Sắc màu Grandworld.

 

Vĩnh Xuân giới thiệu

 

“Tình sen”

Vốn có tình yêu mãnh liệt với hoa sen và từ lâu đã ấp ủ dự định chuyên tâm vào các tác phẩm sen nghệ thuật - chủ đề mang đến sự thư thái, bình yên, NSNA Hoàng Bích Vân vừa tổ chức thành công triển lãm cá nhân đầu tay, với chủ đề “Tình sen”.

Bình yên Phố Cổ

Sinh năm 1985, hội viên Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật TP Ðà Nẵng, là nhiếp ảnh gia tự do tại TP Hội An, Cường Art đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế: “Du xuân”, giải Nhất cuộc thi ảnh do Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Ðà Nẵng tổ chức năm 2016; “Tưởng nhớ”, giải Nhất cuộc thi sáng tác ảnh nhanh trong vòng 24 giờ tại Liên hoan Nhiếp ảnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2016. “Ngôn ngữ nghề” là 1 trong 10 tác phẩm đại diện cho Việt Nam tham dự FIAP World Cup lần thứ 33 tại Hàn Quốc năm 2016.

Nắng gió Tây Nguyên

Dấn thân sáng tác ảnh nghệ thuật từ năm 2018, trong quá trình rong ruổi với đam mê, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Dương Hoài An nhận được sự giúp đỡ của các anh chị trong Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Ðắk Lắk và bạn bè nhiếp ảnh mọi miền đất nước. Chủ đề yêu thích của anh là văn hoá, cuộc sống, cảnh đẹp mọi miền, đặc biệt là về vùng đất Tây Nguyên.

Khi sắc màu "dạo chơi"

Tác giả Phạm Thị Quỳnh Nga tốt nghiệp Ðại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh năm 1994. Chị là hoạ sĩ, nhiếp ảnh gia tự do, hiện tại chị gắn bó với công việc thiết kế thời trang công nghiệp tại TP Hồ Chí Minh.

Quà tặng cuộc sống từ những chuyến đi

Theo nghề ảnh dịch vụ khoảng 20 năm, bước vào đam mê ANT với thể loại ảnh phong cảnh và đời thường từ năm 2016, sáng tác nhiều, nhưng tác giả Ðỗ Trường Vinh cho biết “vẫn chưa có tác phẩm tâm đắc, vì còn quá nhiều khoảnh khắc đẹp cho ngày mai bấm máy”.

Cảm xúc cùng nghệ thuật ánh sáng

Tác giả Nguyễn Minh Thành Quân sinh năm 1982, tốt nghiệp Ðại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, ngành Ðiện công nghiệp, hiện sinh hoạt tại Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Báo Ðồng Nai, hội viên Hội Văn học -Nghệ thuật tỉnh Ðồng Nai.

NSND Minh Ðương - Từ chiến sĩ cận vệ thành Nghệ sĩ Nhân dân

Nghệ sĩ Nhân dân Minh Ðương ngồi bên song cửa ngó ra miền nắng đứng. Chiếc loa nhỏ văng vẳng giọng ca của mình được thu từ rất lâu. Giọng ca sang sảng, đài từ, nhả chữ trau chuốt... rót vào lòng ông giọt thương, giọt nhớ.

Quảng bá ảnh đẹp quê hương

“Nhiếp ảnh giúp tôi kết nối với nhiều bạn bè có chung niềm đam mê, được ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống xung quanh. Tôi cảm thấy hạnh phúc, vì công tác trong lĩnh vực về cà phê, lại được mang hình ảnh đẹp về cà phê Việt Nam quảng bá rộng rãi đến với mọi người”, Nguyễn Quang Thành chia sẻ.

Duyên của người “tay ngang” mê ảnh

Có công việc chính ở xưởng in và thiết kế đồ hoạ, năm 2018, Nguyễn Ngọc Cường mua máy ảnh chủ yếu để chụp kỷ niệm cho gia đình, thỉnh thoảng chụp thêm chỉ để giải trí. Tuy nhiên, từ sự tiếp cận tưởng chừng như vô tình này đã dần dần đưa anh đến với niềm đam mê lớn cùng nhiếp ảnh nghệ thuật.

Hoạ sĩ Ca Lê Thắng - Phác hoạ miền ký ức mùa nước nổi

Trong buổi “Trao đổi nghiệp vụ về Di sản Văn hoá và Kiến thức ngoại giao” tại Trung tâm Ngoại ngữ Bộ Ngoại giao CEFALT, Quận 3, TP Hồ Chí Minh, vào trung tuần tháng 3 vừa qua, Hoạ sĩ Ca Lê Thắng được mời với vai trò giới thiệu tranh, giao lưu và tương tác với khách mời.