ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 5-7-24 23:58:44
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Xê dịch cùng nhiếp ảnh

Báo Cà Mau

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Nguyễn Tuấn Anh sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng, thành viên Câu lạc bộ Ảnh Báo chí Hải Phòng, hội viên Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng, hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Hiện anh công tác tại Công ty Cổ phần bia Tây Âu - Hải Phòng.

Bắt đầu chơi ảnh tự do từ năm 2009, xuất phát từ sở thích chụp ảnh thuở học sinh, ban đầu anh chỉ chụp ảnh cho người thân trong gia đình, rồi đến chụp ảnh cuộc sống đời thường xã hội xung quanh.

Với đam mê xê dịch đó đây khắp miền Tổ quốc, nhiếp ảnh một lần nữa là một phần không thể thiếu trong những chuyến đi và qua đó mang lại cho anh những cảm xúc dâng trào trước phong cảnh tuyệt đẹp nơi núi rừng hay biển cả bao la. Nhiếp ảnh đã giúp anh kết nối được với rất nhiều bạn bè có cùng đam mê trên khắp cả nước và qua đó giúp anh thêm yêu hơn đất nước Việt Nam tươi đẹp.

“Nhờ nhiếp ảnh, tôi tới được những nơi mà trước đây chỉ xuất hiện trong giấc mơ, như được thăm và sáng tác trên quần đảo Trường Sa, được gặp gỡ các chiến sĩ hải quân trực tiếp nơi đầu sóng ngọn gió trên biển đảo quê hương... những chuyến đi như thế thật nhiều cảm xúc. Nói chung, với nhiếp ảnh, tôi vẫn cần phải học hỏi không ngừng”, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ.


Một số tác phẩm nổi bật của Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Nguyễn Tuấn Anh: “Vẽ lên bầu trời cao”, Huy chương Bạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng Sông Hồng năm 2018; “Giao lưu thế hệ tại Ðồn Biên phòng Tràng Cát”, giải Ba cuộc thi ảnh “Nét đẹp người Hải Phòng” năm 2019; “Một nét hầu đồng”, triển lãm VN-19.

Tại cuộc thi ảnh nghệ thuật Hải Phòng năm 2020: “Hải Phòng một chiều mây”, giải Nhì; “Chợ sớm Cửa Nhượng” và “Mắt ngọc của biển” cùng đoạt giải Ba.

Tại cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp quốc gia về đề tài biển, đảo quê hương năm 2021 với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng” năm 2021, anh có tác phẩm “Bình yên trong vòng tay mẹ” đoạt giải Ba; tác phẩm “Bảo tồn và phát triển rừng ngập mặn là phát triển bền vững” được chọn triển lãm...


Giao lưu thế hệ tại Ðồn Biên phòng Tràng Cát.

 

Cơn dông chiều trên dãy Trường Sơn.

 

Một nét hầu đồng.

 

Bình yên trong vòng tay mẹ.

 

Vĩnh Xuân giới thiệu

 

“Tình sen”

Vốn có tình yêu mãnh liệt với hoa sen và từ lâu đã ấp ủ dự định chuyên tâm vào các tác phẩm sen nghệ thuật - chủ đề mang đến sự thư thái, bình yên, NSNA Hoàng Bích Vân vừa tổ chức thành công triển lãm cá nhân đầu tay, với chủ đề “Tình sen”.

Bình yên Phố Cổ

Sinh năm 1985, hội viên Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật TP Ðà Nẵng, là nhiếp ảnh gia tự do tại TP Hội An, Cường Art đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế: “Du xuân”, giải Nhất cuộc thi ảnh do Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Ðà Nẵng tổ chức năm 2016; “Tưởng nhớ”, giải Nhất cuộc thi sáng tác ảnh nhanh trong vòng 24 giờ tại Liên hoan Nhiếp ảnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2016. “Ngôn ngữ nghề” là 1 trong 10 tác phẩm đại diện cho Việt Nam tham dự FIAP World Cup lần thứ 33 tại Hàn Quốc năm 2016.

Nắng gió Tây Nguyên

Dấn thân sáng tác ảnh nghệ thuật từ năm 2018, trong quá trình rong ruổi với đam mê, Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Dương Hoài An nhận được sự giúp đỡ của các anh chị trong Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Ðắk Lắk và bạn bè nhiếp ảnh mọi miền đất nước. Chủ đề yêu thích của anh là văn hoá, cuộc sống, cảnh đẹp mọi miền, đặc biệt là về vùng đất Tây Nguyên.

Khi sắc màu "dạo chơi"

Tác giả Phạm Thị Quỳnh Nga tốt nghiệp Ðại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh năm 1994. Chị là hoạ sĩ, nhiếp ảnh gia tự do, hiện tại chị gắn bó với công việc thiết kế thời trang công nghiệp tại TP Hồ Chí Minh.

Quà tặng cuộc sống từ những chuyến đi

Theo nghề ảnh dịch vụ khoảng 20 năm, bước vào đam mê ANT với thể loại ảnh phong cảnh và đời thường từ năm 2016, sáng tác nhiều, nhưng tác giả Ðỗ Trường Vinh cho biết “vẫn chưa có tác phẩm tâm đắc, vì còn quá nhiều khoảnh khắc đẹp cho ngày mai bấm máy”.

Cảm xúc cùng nghệ thuật ánh sáng

Tác giả Nguyễn Minh Thành Quân sinh năm 1982, tốt nghiệp Ðại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, ngành Ðiện công nghiệp, hiện sinh hoạt tại Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Báo Ðồng Nai, hội viên Hội Văn học -Nghệ thuật tỉnh Ðồng Nai.

NSND Minh Ðương - Từ chiến sĩ cận vệ thành Nghệ sĩ Nhân dân

Nghệ sĩ Nhân dân Minh Ðương ngồi bên song cửa ngó ra miền nắng đứng. Chiếc loa nhỏ văng vẳng giọng ca của mình được thu từ rất lâu. Giọng ca sang sảng, đài từ, nhả chữ trau chuốt... rót vào lòng ông giọt thương, giọt nhớ.

Quảng bá ảnh đẹp quê hương

“Nhiếp ảnh giúp tôi kết nối với nhiều bạn bè có chung niềm đam mê, được ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống xung quanh. Tôi cảm thấy hạnh phúc, vì công tác trong lĩnh vực về cà phê, lại được mang hình ảnh đẹp về cà phê Việt Nam quảng bá rộng rãi đến với mọi người”, Nguyễn Quang Thành chia sẻ.

Duyên của người “tay ngang” mê ảnh

Có công việc chính ở xưởng in và thiết kế đồ hoạ, năm 2018, Nguyễn Ngọc Cường mua máy ảnh chủ yếu để chụp kỷ niệm cho gia đình, thỉnh thoảng chụp thêm chỉ để giải trí. Tuy nhiên, từ sự tiếp cận tưởng chừng như vô tình này đã dần dần đưa anh đến với niềm đam mê lớn cùng nhiếp ảnh nghệ thuật.

Hoạ sĩ Ca Lê Thắng - Phác hoạ miền ký ức mùa nước nổi

Trong buổi “Trao đổi nghiệp vụ về Di sản Văn hoá và Kiến thức ngoại giao” tại Trung tâm Ngoại ngữ Bộ Ngoại giao CEFALT, Quận 3, TP Hồ Chí Minh, vào trung tuần tháng 3 vừa qua, Hoạ sĩ Ca Lê Thắng được mời với vai trò giới thiệu tranh, giao lưu và tương tác với khách mời.