ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 15-8-25 08:02:02
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đoạn quốc lộ ở Chòi Mòi: Nhiều vụ tai nạn chết người

Báo Cà Mau

Quốc lộ 1A, đoạn từ cầu Sập đến cầu Cái Tràm (thuộc khu vực Chòi Mòi, xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) tuy xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) chết người, nhưng nơi đây vẫn chưa được xem là “điểm đen” về TNGT…

Chiếm 1/3 số vụ TNGT

Đoạn đường thường xảy ra TNGT này dài khoảng 4km. Theo Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (Công an huyện Vĩnh Lợi), từ đầu năm 2013 đến nay, trên đoạn đường này đã xảy ra 3 vụ TNGT làm 2 người chết, 3 người bị thương. Số vụ TNGT này chiếm 1/3 số vụ TNGT trên Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Vĩnh Lợi.

Đây là đoạn đường cửa ngỏ vào TP. Bạc Liêu từ hướng Cà Mau lên. Lượng xe qua lại nơi đây tấp nập và đa dạng phương tiện. Người dân sống cặp hai bên đường này kể, “Buổi tối, cứ khoảng 9 - 10 giờ là có mấy chiếc môtô của đám thanh niên chạy với tốc độ nhanh qua đây, nẹt pô, lên ga gầm rú. Nằm trong nhà mà nghe tiếng nẹt pô, la ó của chúng còn thấy sợ huống chi là người đi ngoài đường…”.

Đoạn Quốc lộ 1A qua khu vực Chòi Mòi (xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) xảy ra nhiều vụ TNGT chết người. Ảnh: M.Q

Về đêm, ngoài môtô của đám thanh niên choai choai thì những chiếc xe chở khách, chở hàng từ Cà Mau đổ lên hướng Bạc Liêu cũng chạy… bạt mạng. Do đó, người dân nơi đây rất hạn chế ra đường vào ban đêm nếu không cần thiết. Bà Huỳnh Thị Hằng - người từ nơi khác mới về sống ở đây 4 tháng đã chứng kiến 4 vụ tai nạn. Bà Hằng kể, cách nay 3 tháng, một thanh niên chạy xe tốc độ cao va vào trụ điện bên đường và đã tử vong. Sau đó không lâu, một cặp vợ chồng chạy xe từ con hẻm cặp trường Trung cấp Nghề Bạc Liêu ra thì bị xe ôtô đụng phải khiến một người chết, người còn lại gãy chân…

Chưa phải “điểm đen”

Trên đoạn đường ngắn này hiện vẫn còn lưu giữ nhiều vệt sơn trắng. Nhưng theo Trung tá Lê Viết Thống, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (Công an huyện Vĩnh Lợi) thì đoạn đường này vẫn chưa phải là “điểm đen” về TNGT. Nói chung, trên địa bàn huyện chưa có “điểm đen”. Đoạn đường từ cầu Sập đến cầu Cái Tràm hiện đã được lắp đèn chiếu sáng công cộng và máy quay phim kiểm soát tốc độ.

“Khúc cua cầu Cái Tràm đã lắp 5 gờ giảm tốc độ và dải phân cách thép. Đoạn Chòi Mòi là đường thẳng nên không lắp dải phân cách cứng và gờ giảm tốc độ…” - ông Trịnh Hoàng Tuấn, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, cho biết.

Do đoạn đường này thuộc quốc lộ nên Cảnh sát giao thông huyện không được tuần tra; còn Cảnh sát giao thông tỉnh thì không đủ lực lượng để có mặt tuần tra kiểm soát thường xuyên. Công an xã Long Thạnh cùng với Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 5 (Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam bộ) có tham gia tuần tra trên tuyến đường này, nhưng chỉ được xử lý một số lỗi như chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm…

Đoạn đường này hiện vẫn là nỗi bất an của người đi đường và các hộ dân nơi đây. TNGT có thể xảy ra bất cứ lúc nào và sẽ có thêm những vệt sơn trắng, dù nó không là “điểm đen”, nếu người tham gia giao thông không nâng cao ý thức chấp hành luật.

Mạnh Quân

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.