ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 6-9-24 06:16:09
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðộng viên hộ mới thoát nghèo

Báo Cà Mau Tại huyện Phú Tân, với truyền thống tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách”, song song với các chương trình an sinh xã hội, chương trình trao thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các hộ dân vượt nghèo là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên, giúp các gia đình được chăm sóc sức khoẻ tốt hơn.

Vừa qua, tại xã Tân Hải, MTTQ Việt Nam huyện Phú Tân phối hợp với nhà tài trợ, Bảo hiểm xã hội huyện và chính quyền địa phương, tổ chức trao thẻ BHYT cho hộ vượt nghèo. Có 428 thẻ BHYT được trao cho các thành viên thuộc hộ gia đình thoát nghèo, thoát cận nghèo của huyện trong năm 2023. Trong đó, xã Tân Hải có 121 hộ được cấp thẻ BHYT (90 hộ thuộc đồng bào dân tộc thiểu số), tổng trị giá gần 110 triệu đồng, từ nguồn ủng hộ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TP Hồ Chí Minh.

Ông Huỳnh Hùng Cường (bên phải) tiếp nhận bảng tượng trưng trao tặng thẻ BHYT cho hộ vượt nghèo từ đại diện nhà tài trợ.

Chị Nguyễn Thuý Hằng, 38 tuổi, ấp Tân Phong, xã Tân Hải, cho biết: "Gia đình không đất sản xuất, chồng tôi làm thuê nuôi 3 đứa con còn nhỏ nên cuộc sống hết sức khó khăn. Trong năm 2023, chính quyền địa phương vận động nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng cho gia đình căn nhà tình thương trị giá 70 triệu đồng và thường xuyên giúp đỡ, bản thân gia đình phấn đấu lao động để tăng thu nhập, từ đó thoát nghèo. Ðược hỗ trợ thẻ BHYT, tôi rất vui, đây là động lực để gia đình tiếp tục cố gắng lao động, phát triển kinh tế".

Chị Nguyễn Thuý Hằng vui mừng khi được nhận thẻ BHYT miễn phí.

Cũng vừa thoát nghèo năm 2023, anh Thạch Văn Giang, 39 tuổi, ấp Công Nghiệp, xã Tân Hải, chia sẻ: “Trước đây, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng gia đình tôi vẫn cố gắng tham gia BHYT để chăm sóc sức khoẻ. Nay có thẻ BHYT được phát miễn phí, tôi rất vui mừng vì giảm được một phần chi phí”.

Ông Huỳnh Hùng Cường, Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, mong rằng: “Ðây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh; là nguồn động lực để các gia đình có điều kiện vươn lên trở thành những hộ khá giàu trong xã hội”.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn huyện chiếm 95,5%, đạt hơn 102% so kế hoạch năm 2024 và tăng hơn 8% so cùng kỳ năm trước./.

 

Phan Anh

 

Ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2024-2028

Chiều 2/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình phối hợp giữa đơn vị và Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2024-2028.

Trao tặng 10 xe lăn cho người tàn tật

Sáng 1/9, tại trụ sở Hội Từ thiện người Hoa Phường 2 (đường Lý Thái Tôn, Phường 2, TP Cà Mau), Hội Từ thiện người Hoa Phường 2 tổ chức trao tặng 10 chiếc xe lăn cho người tàn tật trên địa bàn tỉnh, tổng trị hơn 11 triệu đồng. Số xe lăn này do Công ty TNHH&DV Triều Thâm tài trợ.

65 nạn nhân chất độc da cam/dioxin được tặng xe lăn

Sáng 1/9, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức lễ trao tặng 65 xe lăn cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh.

Ấm áp sự sẻ chia

Hưởng ứng phong trào xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước, tỉnh Cà Mau đã ban hành kế hoạch phát động thực hiện xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh trong năm 2025. Ðể hoàn thành mục tiêu hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn đảm bảo đạt 100%, rất cần sự chung tay của toàn xã hội, những tấm lòng thiện nguyện.

Nhà “Khăn quàng đỏ” góp yêu thương, chia sẻ cùng bạn nghèo

Trên địa bàn huyện Ðầm Dơi hiện còn nhiều đội viên có hoàn cảnh hết sức khó khăn, nhà ở xuống cấp nhưng gia đình các em chưa có điều kiện sửa chữa hoặc xây dựng mới. Nhằm góp phần thiết thực giúp đỡ các em, Hội đồng Ðội huyện Ðầm Dơi vận động đóng góp xây dựng nhiều căn nhà “Khăn quàng đỏ”.

Người Hoa TP Cà Mau Trao niềm vui từ hoạt động tương tế

Hội Tương tế người Hoa TP Cà Mau là đại diện chính thức của cộng đồng người Hoa tại TP Cà Mau. Với chức năng đề cao tinh thần tương thân, tương ái, quan tâm giúp đỡ người nghèo, cơ nhỡ, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cộng đồng dân cư tại Cà Mau, không phân biệt thành phần dân tộc.

Xây yêu thương từ “Mái ấm an cư”

Phát sóng kỳ đầu tiên vào năm 2018, đến nay Chương trình “Mái ấm an cư” của Ðài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Cà Mau đã hỗ trợ được hơn 30 căn nhà, với số tiền từ công tác xã hội hoá khoảng 3 tỷ đồng.

CLB Văn Vũ Ca lần thứ 4 làm thiện nguyện

Nối tiếp 3 mùa hè tổ chức các đêm nhạc thành công và dùng số tiền thu được làm thiện nguyện, đầu tháng 8 vừa qua, Câu lạc bộ (CLB) Văn Vũ Ca (CLB Văn nghệ Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển, TP Cà Mau) lại tổ chức 2 đêm nhạc tiếp tục gây quỹ giúp đỡ cộng đồng.

100 suất quà trao tặng bà con khó khăn, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

Chiều 23/8, Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau phối hợp với chính quyền địa phương xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình trao 70 suất quà cho bà con khó khăn trên địa bàn xã. Ông Nguyễn Minh Luân, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, tham dự và trao quà cho bà con.

Tấm lòng dành cho Cà Mau

Thông qua sự kết nối vận động của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Cà Mau, vừa có thêm nhiều cây cầu nông thôn và nhà tình thương được trao tặng các địa phương, hộ nghèo, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, nâng cao đời sống người dân.