ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 27-10-24 13:22:50
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Gói hỗ trợ tại U Minh đạt hiệu quả

Báo Cà Mau Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau và Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (SCI) đã có buổi khảo sát thực tế trong 2 ngày (25 và 26/10) nhằm đánh giá hiệu quả Dự án “Hỗ trợ bằng tiền mặt cho hộ gia đình và các điểm trường học bị ảnh hưởng bởi hạn hán năm 2024 tại huyện U Minh”.

Đoàn khảo sát đánh giá hiệu quả của dự án sau cấp phát tiền mặt cho người dân tại xã Khánh Thuận, huyện U Minh.

Theo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh, tình trạng hạn hán kéo dài mùa khô năm 2024 tại Đồng bằng sông Cửu Long đã gây hệ luỵ không nhỏ, khó khăn kéo dài về cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn, nhất là ảnh hưởng nghiêm trọng tới nguồn nước sinh hoạt, khôi phục sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân.

Bên cạnh đó, việc đi lại cũng khó khăn hơn. Do khô hạn gây sụt lún, hư hỏng đường sá, kênh rạch thiếu nước nên không thể di chuyển bằng thuyền, dẫn đến việc các hộ gia đình phải chi phí nhiều hơn cho việc mua nước sinh hoạt, nhu yếu phẩm khác, cũng như việc di chuyển đi học của học sinh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương (giữa), Phó chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh, cùng đoàn khảo sát đánh giá hiệu quả hệ thống máy lọc nước sạch uống trực tiếp tại Trường Mầm non Hoa Ngọc Lan, xã Khánh Thuận, huyện U Minh, do dự án hỗ trợ lắp đặt.

Nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em phối hợp với Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau triển khai gói hỗ trợ cấp phát tiền mặt cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gặp nhiều khó khăn.

Dự án “Hỗ trợ bằng tiền mặt cho hộ gia đình và trường học bị ảnh hưởng bởi hạn hán năm 2024 tại huyện U Minh” do Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tài trợ và triển khai thực hiện từ tháng 5/2024. Mục tiêu của dự án là giúp trẻ em, gia đình và trường học tăng cường khả năng ứng phó với hạn hán, thiên tai.

Theo đó, huyện U Minh có 11 điểm trường và 390 hộ dân tại 4 xã: Khánh An, Nguyễn Phích, Khánh Thuận và Khánh Lâm được nhận hỗ trợ, mỗi hộ là 3 triệu đồng, mỗi điểm trường học là 65 triệu đồng phục vụ cho việc lắp đặt hệ thống lọc nước sạch.

Kiểm tra hệ thống máy lọc nước sạch uống trực tiếp tại Trường Tiểu học và THCS Trần Ngọc Hy, xã Khánh Thuận, huyện U Minh.

Hệ thống máy lọc nước sạch uống trực tiếp được lắp đặt tại các điểm trường là theo tiêu chuẩn TCVN01 - quy định của Bộ Y tế về mức giới hạn các chỉ tiêu chất lượng đối với nước dùng để ăn uống, nước dùng cho các cơ sở để chế biến thực phẩm.

Qua khảo sát cho thấy, dự án đã phát huy hiệu quả, giúp cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi hạn hán có thêm nguồn lực để chi trả các chi phí sinh hoạt hàng ngày, qua đó góp phần đảm bảo sức khoẻ của gia đình, đặc biệt là sức khoẻ và học tập của trẻ em. Dự án cũng giúp các điểm trường nâng cấp, cải thiện hệ thống cung cấp nước để học sinh có nước sạch sử dụng, đặc biệt là trong mùa khô hạn./.

 

Hoàng Vũ

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau phát động trồng 5.000 cây xanh tại huyện Cái Nước

Sáng nay (25/10), Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau phối hợp với UBND huyện Cái Nước tổ chức lễ phát động trồng cây với chủ đề "Vì một Việt Nam xanh".

Chia sẻ nhiều mô hình, cách làm hay trong công tác xây dựng Đảng

Hội nghị Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh, thành phố khu vực Nam Sông Hậu năm 2024 diễn ra tại tỉnh Cà Mau vào sáng 25/10. Dự hội nghị có Phó bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau Nguyễn Đức Hiển; các đồng chí bí thư, phó bí thư đại diện Đảng uỷ khối các tỉnh, thành phố khu vực Nam Sông Hậu.

Thúc đẩy số hoá ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau

Công tác chuyển đổi số của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2024 đã được nhiều kết quả tích cực. Có 7/7 nhiệm vụ hoàn thành theo tiến độ bao gồm: hưởng ứng ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2024; rà soát các văn bản quy định về chuyển đổi số; số hoá hồ sơ giải quyết TTHC; 90% hồ sơ TTHC được xử lý trực tuyến; 100% văn bản trao đổi dưới dạng điện tử và ký chữ ký số; triển khai các văn bản quy định về chuyển đổi số; tham gia lớp tập huấn, bồi dưỡng, phổ cập kỹ năng số.

Sớm có giải pháp để hoàn thiện dự án nhà ở dân cư

Theo ông Tô Hoài Phương, Chủ tịch UBND TP Cà Mau, cho biết, hầu hết các dự án nhà ở dân cư trên địa bàn thành phố gần như chưa dự án nào gọi là hoàn thiện hạ tầng, bởi vẫn đang ở mức độ dở dang. Thực tế này gây khó cho thành phố, cho nhà đầu tư và cho cả người dân.

Xuất hiện 2 ổ dịch tả heo Châu Phi

Sau nhiều tháng tạm lắng, mới đây trên địa bàn tỉnh ghi nhận liên tiếp 2 ổ bệnh dịch tả heo Châu Phi (DTHCP) tại xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời và xã Tân Bằng, huyện Thới Bình. Ngành chức năng và chính quyền địa phương đang triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng 2024 tại Kazan, Liên bang Nga, tối 24/10 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.

Danh sách tập thể và các cá nhân đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2, Điều 46 Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng về công khai danh sách cá nhân, tập thể trên các phương tiện truyền thông thuộc tỉnh; để việc khen thưởng đảm bảo công khai, đúng theo quy định, báo Cà Mau đăng tải danh sách tập thể và các cá nhân được đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng về thành tích thực hiện nhiệm vụ công tác từ năm học 2019 - 2020 đến năm học 2023 - 2024 (khen thưởng thành tích công trạng) gồm 01 tập thể và 10 cá nhân, cụ thể như sau:

Bão Trà Mi vào Biển Đông thành bão số 6, dự báo có thể quay ngược ra biển

Chiều nay 24-10, bão Trà Mi (tên quốc tế Trami) đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 6. Dự báo cường độ bão sẽ liên tục tăng và có thể đổi hướng di chuyển trong 72 đến 120 giờ tới.

Bộ Y tế cần có phương án cụ thể

Đánh giá tác động của chính sách thông tuyến toàn quốc theo chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội, tại phiên họp lần thứ 37 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho rằng tiến tới đã mua bảo hiểm y tế thì có thể đi khám toàn quốc, đến huyện nào, tỉnh nào đều được khám chữa bệnh, được thanh toán.

UBND tỉnh Cà Mau và phái đoàn Liên minh châu Âu họp song phương

Chiều 23/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử chủ trì buổi họp song phương giữa phái đoàn Liên minh châu Âu với UBND tỉnh Cà Mau về dự án xây dựng đê biển Tây từ Cái Đôi Vàm đến Kênh Năm và kè phòng, chống sạt lở bờ biển các đoạn xung yếu từ cửa biển sông Ông Đốc đến cửa biển Bảy Háp.