ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 15-8-25 11:53:20
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác an toàn giao thông năm 2012

Báo Cà Mau

(BL-TH) Sáng 3/1/2013, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác ATGT năm 2012, đề ra nhiệm vụ năm 2013 và triển khai công tác đảm bảo ATGT Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì phiên họp. Phía đầu cầu Bạc Liêu, đồng chí Ngô Hữu Dũng, Phó Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh chủ trì, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo các huyện, thành phố tham dự.

Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến ở đầu cầu Bạc Liêu.

Năm 2012, các bộ, ngành và các địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người tham gia giao thông; lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đã làm hạn chế, ngăn chặn hiệu quả nhiều trường hợp vi phạm. Tai nạn giao thông cả nước từ đó đã giảm mạnh trên 3 mặt: số vụ giảm gần 17%, số người chết giảm hơn 14% và số người bị thương giảm trên 20%. Có 40 tỉnh, thành phố giảm trên 10% số người chết vì tai nạn giao thông; 10 tỉnh, thành phố giảm từ 5 - dưới 10%; Bạc Liêu là 1 trong số 11 tỉnh, thành phố giảm từ 1 - dưới 5%.

Trước tình hình ATGT còn diễn biến phức tạp, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn xảy ra, Ủy ban ATGT quốc gia tiếp tục chọn năm 2013 là năm ATGT với chủ đề: “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông”. Theo đó, các ngành, địa phương cộng đồng trách nhiệm trong việc nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, tính chuyên nghiệp, đạo đức nghề nghiệp của người thực thi công vụ trên lĩnh vực này. Đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng. Huy động sức mạnh của hệ thống chính trị để tiếp tục làm giảm từ 5 - 10% số vụ tai nạn ở các địa phương, cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn…

Ở tỉnh Bạc Liêu, năm 2012 đã triển khai tích cực, đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo trật tự ATGT và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Toàn tỉnh xảy ra 229 vụ tai nạn giao thông, làm chết 78 người, 282 người bị thương, so với năm 2011 giảm 47% số vụ tại nạn, gần 4% số người chết và trên 48% số người bị thương. Trong năm, có hơn 48 ngàn trường hợp vi phạm trật tự ATGT bị lập biên bản xử lý, phạt tiền trên 19 tỷ đồng.

Để tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông, năm 2013 tỉnh Bạc Liêu sẽ phát động sâu rộng phong trào thi đua nâng cao ý thức trách nhiệm của người thực thi công vụ trên lĩnh vực đảm bảo trật tự ATGT; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT; đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; tăng cường xử lý vi phạm về giao thông; tập trung khắc phục “điểm đen” và điểm mất ATGT...

Đặc biệt, thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Ban ATGT tỉnh lập kế hoạch tăng cường nhiều biện pháp để đảm bảo ATGT cho người dân vui xuân, đón tết được an toàn.

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.