ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 19-9-24 09:07:40
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hơn 15 doanh nghiệp tuyển dụng lao động tại phiên giao dịch việc làm

Báo Cà Mau (CMO) Nhằm tạo điều kiện cho người lao động tại địa phương tìm kiếm việc làm, tiếp cận với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh, sáng 10/7 Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Trần Văn Thời tổ chức phiên giao dịch việc làm lần thứ nhất năm 2020 tại huyện Trần Văn Thời.

Tại phiên giao dịch việc làm có hơn 15 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia tuyển dụng lao động. Vị trí công việc các doanh nghiệp tuyển dụng đa dạng, nhiều lĩnh vực như: chế biến thực phẩm, dệt may, nông nghiệp, điều dưỡng, kỹ sư xây dựng, công nhân xí nghiệp sản xuất điện tử, cơ khí….. Ngoài mức lương ổn định, các doanh nghiệp cũng có nhiều hỗ trợ ưu đãi dành cho người lao động như: hỗ trợ chỗ ở, điện nước, tài liệu học tập, đưa đón học viên.

Người tham gia phiên giao dịch việc làm tham khảo những thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp

Người tham dự phiên giao dịch việc làm đã được tư vấn, cung cấp thông tin thị trường lao động về việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động…Ngoài thị trường lao động trong tỉnh, một số doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Thành phố Hồ Chí Minh cũng tuyển dụng với số lượng lao động lớn. Bên cạnh đó, lao động có mong muốn xuất khẩu lao động cũng được nhiều thông tin hướng dẫn, tư vấn xuất khẩu lao động tại các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Đức…

Bạn Thái Thành Hóa, xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời chia sẻ: “Đây là lần đầu em được tham dự phiên giao dịch việc. Có rất nhiều công ty, doanh nghiệp tuyển dụng với mức lương rất hấp dẫn. Năm nay em cũng vừa tốt nghiệp THPT nên em làm luôn hồ sơ xuất khẩu lao động tại Nhật Bản”.

Sau khi được tư vấn người lao động làm hồ sơ đăng ký xuất khẩu lao động

“Dịch Covid -19 đã ảnh hưởng đến việc làm của rất nhiều lao động. Phiên giao dịch việc làm lần này là cơ hội để những lao động có thể tìm kiếm được việc làm phù hợp. Không chỉ người lao động, các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường cũng có thể tham khảo để định hướng nghề nghiệp phù hợp cho tương lai, tìm hiểu một số chương trình vừa học vừa làm tại nước ngoài” - Phó giám đốc Sở LĐ,TB&XH Từ Hoàng Ân đánh giá.

An Kỳ

 

 

 

Ðồng hành cùng người lao động

Thời gian qua, công đoàn các cấp trong huyện U Minh đa dạng hoá hình thức tuyên truyền, có nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động (NLÐ); từ đó đã thu hút, tập hợp được nhiều công nhân, viên chức, lao động tham gia vào tổ chức công đoàn.

Hơn 1,9 tỷ đồng triển khai Dự án Kỹ năng thành công với học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp 

Ngày 10/9, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau phối hợp cùng đơn vị tài trợ Tổ chức Cứu trợ trẻ em (SCI) tổ chức Lễ khởi động Dự án Kỹ năng thành công với học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tỉnh Cà Mau, giai đoạn 2024-2025.

Xây dựng mối quan hệ hài hoà giữa doanh nghiệp và người lao động

“Làm doanh nghiệp, ngoài những kế hoạch, định hướng đầu tư thì phải có công nhân làm việc, công có được chỗ nơi làm việc ổn định thì phải có doanh nghiệp. Cả hai cần hỗ trợ lẫn nhau thì doanh nghiệp mới phát triển lớn mạnh được”.

Kịp thời hỗ trợ tân sinh viên

Thời điểm giữa cuối tháng 8 và đầu tháng 9 là giai đoạn tân sinh viên đến nhập học tại Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau (Phân hiệu). Trước nhu cầu tìm phòng trọ của sinh viên tăng cao, nhiều giải pháp hỗ trợ đã được nhà trường triển khai, giúp các bạn nhanh chóng tìm được nơi ở ổn định, phù hợp.

Nuôi heo đất mua BHXH

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Năm Căn, thực hiện nhiều mô hình giúp chị em hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Gần đây nhất là mô hình "Nuôi heo đất tiết kiệm mua bảo hiểm xã hội" (BHXH). Tuy mô hình mới được thành lập nhưng cho thấy hiệu quả rõ rệt, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo hội viên.

Ấm áp bữa cơm công đoàn

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) Việt Nam, các cấp công đoàn trên cả nước đã đồng loạt tổ chức các bữa cơm công đoàn, đặc biệt tập trung tại các công đoàn cơ sở (CÐCS) của các doanh nghiệp (DN) có đông người lao động (NLÐ). Qua đó, giúp đoàn viên, NLÐ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, DN.

Đảm bảo quyền lợi và các chế độ bảo hiểm cho người lao động

100% NLĐ khi vào làm việc tại công ty đều được ký hợp đồng lao động và đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Nợ bảo hiểm - Cần chế tài đủ mạnh

Ông Trịnh Trung Kiên, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, cho biết, toàn tỉnh có 864 doanh nghiệp (DN) chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), với số tiền 162,692 tỷ đồng (lãi 46,467 tỷ đồng), gây tác động đến 16.302 người lao động (NLÐ).

Tập huấn năng lực nhà giáo phải sát nhu cầu thực tiễn

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội gần đây liên tục tổ chức những buổi hội giảng, tập huấn cho các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp nhằm bắt kịp xu hướng đào tạo nghề gắn liền với nhu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp. 

Y tế tư nhân nâng chất lượng khám chữa bệnh BHYT

Những năm qua, bảo hiểm y tế (BHYT) đã trở thành chính sách an sinh quan trọng trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Hiện nay, trên 90% dân số tại tỉnh đã tham gia BHYT, đồng nghĩa với việc nhu cầu chăm sóc sức khoẻ người dân ngày càng cao. Theo đó, nhiều cơ sở khám chữa bệnh (KCB) BHYT tư nhân ra đời, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân.