Thứ tư, 5-11-25 02:29:43
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hợp nhất Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu và Cà Mau thành Chi cục Đăng kiểm số 17

Báo Cà Mau

Sắp tới, Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu sẽ thực hiện sáp nhập với Chi cục Đăng kiểm Cà Mau thành Chi cục Đăng kiểm số 17 (Chi cục Đăng kiểm số 17 có Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu). Đây là đề nghị của Cục Đăng kiểm Việt Nam trình Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT) và đã được Bộ ban hành Quyết định phê duyệt phương án sắp xếp tổ chức bộ máy.

Thực hiện các bước đăng kiểm xe tại Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu. Ảnh: T.H

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Nghị định 101/2020/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 123/2016/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ đã quy định cụ thể tiêu chí thành lập Chi cục và tương đương, số lượng cấp phó của người đứng đầu Chi cục. Tuy nhiên, khi đối chiếu với các quy định của pháp luật hiện hành và qua rà soát cho thấy, trong cơ cấu tổ chức của Cục Đăng kiểm Việt Nam có một số Chi cục chưa đáp ứng tiêu chí về số lượng công chức tối thiểu để thành lập như các Chi cục Đăng kiểm: số 13, Trà Vinh, Sóc Trăng, Tiền Giang và Bến Tre. Bên cạnh đó, một số Chi cục Đăng kiểm có vị trí địa lý gần nhau, chức năng, nhiệm vụ giống nhau, thiếu đội ngũ đăng kiểm viên như các Chi cục Đăng kiểm: số 13, số 4, Trà Vinh và Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau, Tiền Giang và Bến Tre nên cần tổ chức lại để giảm đầu mối và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Trên cơ sở đề nghị của Cục Đăng Việt Nam, Bộ GT-VT đã ban hành Quyết định phê duyệt phương án sắp xếp tổ chức bộ máy của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo đó, sẽ tiến hành sáp nhập các Chi cục Đăng kiểm số 13 vào Chi cục số 4; hợp nhất Chi cục Đăng kiểm Sóc Trăng với Chi cục Đăng kiểm Trà Vinh thành Chi cục Đăng kiểm số 16; hợp nhất Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu với Chi cục Đăng kiểm Cà Mau thành Chi cục Đăng kiểm số 17 (Chi cục Đăng kiểm số 17 có Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu); hợp nhất Chi cục Đăng kiểm Bến Tre với Chi cục Đăng kiểm Tiền Giang thành Chi cục Đăng kiểm số 18.

Việc sắp xếp, tổ chức lại các Chi cục Đăng kiểm nêu trên nhằm đáp ứng tiêu chí thành lập tổ chức và tinh gọn tổ chức bộ máy, góp phần giảm bớt số lượng các Chi cục và giảm bớt số lượng lãnh đạo các Chi cục trực thuộc là cần thiết. Ông Trần Quốc Thái - Giám đốc Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu, cho biết: “Theo lộ trình, có thể hai Chi Cục đăng kiểm Bạc Liêu và Cà Mau sẽ sáp nhập vào đầu năm 2023”.

Đ.H

Ý thức giao thông từ trong trường học

Từ đầu năm học, nhiều chương trình giáo dục về an toàn giao thông (ATGT) được các trường học phối hợp với các đơn vị tổ chức, lan toả thông điệp “Ðến trường an toàn - học ngàn điều hay”. Ða dạng hình thức, mỗi hoạt động hướng đến học sinh ở những cấp học, độ tuổi khác nhau để có cách tuyên truyền phù hợp.

Tăng tốc làm sạch dữ liệu, hướng tới quản lý phương tiện thông minh

Chiều 20/10, Công an tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện, giấy phép lái xe (GPLX) và số hóa hồ sơ đăng ký xe trên địa bàn. Đại tá Trần Văn Thi, Phó Giám đốc Công an tỉnh, dự và chủ trì hội nghị. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ cùng Trưởng Công an các xã, phường trong tỉnh.

Tăng cường kiểm soát giao thông trước thềm Đại hội Đảng

Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, Công an tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nhằm giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để Đại hội diễn ra thành công, an toàn. 

Tăng cường giải pháp để kéo giảm tai nạn giao thông

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Ðáng quan tâm, từ đầu năm đến nay đã ghi nhận hơn 70 trường hợp tử vong do TNGT.

Sôi nổi cuộc thi tìm hiểu truyền thống 80 năm của lực lượng CSGT Cà Mau

Ban Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CSGT” thuộc Công an tỉnh Cà Mau vừa công bố kết quả. Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc thi nhận được 178 bài dự thi từ các đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an tỉnh. Trong số đó, 14 tác giả, nhóm tác giả xuất sắc giành giải, và 10 bài đạt điểm cao nhất sẽ được gửi về Bộ Công an dự Vòng Chung khảo toàn quốc, dự kiến trao giải vào tháng 11/2025.

Duy trì trật tự an toàn giao thông qua hệ thống camera giám sát

Trước những diễn biến phức tạp về trật tự an toàn giao thông, việc ứng dụng khoa học – công nghệ, đặc biệt là hệ thống camera giám sát, đã trở thành giải pháp quan trọng giúp lực lượng Công an tỉnh Cà Mau quản lý, giám sát và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm. Phương thức này không chỉ góp phần duy trì kỷ cương, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, mà còn nâng cao tính răn đe, giáo dục và xây dựng nếp sống văn hóa giao thông văn minh, hiện đại.

Hơn 500 học sinh được trang bị kỹ năng giao thông

Sáng 22/9, hơn 500 học sinh của Trường THCS Tạ An Khương Nam và THCS Thới Phong (xã Tạ An Khương) tham dự buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông do Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Cà Mau phối hợp với Head Thành Mỹ và Công an xã Tạ An Khương tổ chức.

Người “tò tét” hỗ trợ giao thông

Nghề của anh là mua bán phế liệu, bà con quen gọi vui là nghề “tò tét”. Thế nhưng, khi thấy nhiều người đi đường thường xuyên bị trượt ngã, anh không ngần ngại đứng dưới nước ngập giữa đường nhiều giờ để giúp điều tiết giao thông. Người đàn ông giản dị ấy là anh Lương Thế Khang, hiện thuê trọ trên đường Mậu Thân, Vành Đai 2, phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau.

Dự án giao thông nhiều năm chưa hoàn thành

Sau nhiều năm khởi công, qua nhiều nhà thầu thay đổi, đến nay tuyến đường Ninh Quới – Ngan Dừa (xã Hồng Dân) vẫn chưa hoàn thành, khiến việc đi lại của người dân hết sức khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến diện mạo đô thị, nông thôn mới.

Tai nạn giao thông làm xe tải hư hỏng nặng

Khoảng 8 giờ 30 phút sáng 11/9, trên đường Phan Ngọc Hiển (phường Tân Thành) xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một xe tải chở đá cây hư hỏng nặng.