ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 15-8-25 13:56:42
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Huyện Giá Rai: Đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Báo Cà Mau

Xác định một trong những nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) thời gian qua là do người tham gia giao thông không chấp hành pháp luật về giao thông. Do vậy, để giảm thiểu TNGT đến mức thấp nhất nhằm thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 88/CP của Thủ tướng Chính phủ về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT huyện Giá Rai đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân.

Theo đó, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, nhất là các lỗi tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT như: chạy quá tốc độ, uống rượu quá nồng độ quy định, chạy xe lạng lách, đánh võng, điều khiển phương tiện không có giấy phép, sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, không chứng chỉ chuyên môn…

Tính từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện đã tổ chức 498 cuộc tuyên truyền pháp luật về giao thông với 60.812 lượt người tham gia; treo 39 băng-rôn, pa-nô, áp-phích; cho 38 hộ ký cam kết không mua bán lấn chiếm lòng lề đường; kiểm tra các cơ sở kinh doanh, mua bán mũ bảo hiểm; kiểm tra 27 bến đò ngang… Qua đó, tạm giữ và giao chính quyền địa phương xử lý 41 biển quảng cáo, dù che chắn làm khuất tầm nhìn của người điều khiển; nhắc nhở 5 bến đò không đảm bảo an toàn (thiếu áo phao), đề nghị tháo dỡ 6 trường hợp làm nò, lú, đáy lấn chiếm lòng sông; tạm giữ 100 mũ bảo hiểm không có nhãn mác theo quy định. Lực lượng chức năng tổ chức tuần tra kiểm soát 116 lượt với 772 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, lập biên bản 3.668 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, xử phạt 3.840 trường hợp với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng; tạm giữ 173 phương tiện các loại, tước 191 giấy phép lái xe.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Ảnh: M.N

Có thể nói, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nên tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, toàn huyện chỉ xảy ra 8 vụ TNGT, 19 vụ va quẹt, làm chết 9 người, bị thương 27 người, thiệt hại tài sản hơn 41 triệu đồng. So với cùng thời gian trước đó, số vụ TNGT và số người chết không tăng, số người bị thương giảm 41 người. Ông Mai Chí Tính, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban ATGT huyện Giá Rai, cho biết: Để thực hiện nghiêm Nghị quyết 88/CP, Ban ATGT huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát, lập danh sách các đối tượng có hành vi đua xe, điều khiển xe lạng lách, đánh võng để giáo dục, răn đe và buộc làm cam kết không vi phạm. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát ở các tuyến đường liên huyện, nhất là những nơi tình hình trật tự ATGT phức tạp. Tăng cường công tác tuyên truyền trong các doanh nghiệp, khu dân cư, trường học nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông đến mọi tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, đề nghị tỉnh hỗ trợ phương tiện kỹ thuật, máy đo nồng độ rượu, để lực lượng chức năng thực thi tốt nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

M.N

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.