ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 19-9-24 08:25:40
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Kết nối doanh nghiệp-cơ hội việc làm cho sinh viên

Báo Cà Mau (CMO) Để giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm tại các đơn vị tuyển dụng, sáng nay (ngày 13/11) Phân hiệu trường ĐHBD tại Cà Mau tổ chức “Ngày hội việc làm, kết nối doanh nghiệp”.

Tham gia ngày hội, quy tụ rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trên tất cả các lĩnh vực: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm,…Đây là cơ hội quý báu giúp sinh viên được trải nghiệm thực tế, cùng các doanh nghiệp chia sẻ môi trường làm việc cũng như nguồn nhân lực, trước sự đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường lao động.

Các em sinh viên Phân hiệu trường ĐHBD tại Cà Mau được các nhà tuyển dụng trực tiếp phỏng vấn để tuyển dụng nhân sự.

Thạc sĩ, Đinh Chí Hiếu, Phân hiệu phó, Phân hiệu Trường ĐHBD tại Cà Mau cho biết: “Ngày hội việc làm cũng là hoạt động thường niên của nhà trường, nhằm tạo điều kiện thúc đẩy quá trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và phục vụ cho sự phát triển của đất nước. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tuyển dụng nhân sự có chất lượng”.

Tại ngày hội, các em sinh viên khóa mới, sinh viên năm cuối được tự do chọn lựa những doanh nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường của mình, đồng thời, được phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp, vừa học hỏi thêm nhiều kinh nghiệp, vừa có thể tìm được việc làm cho mình sau khi ra trường.

Phân hiệu Phó thường trực Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau Trịnh Huỳnh An tặng hoa, quà và thư cảm ơn cho các doanh nghiệp.  

Dịp này, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Nhân lực Đại Việt Works dành tặng những suất học bổng 5 triệu đồng cho các bạn sinh viên có đạo đức tốt, kết quả học tập, rèn luyện đạt loại giỏi nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, để tiếp thêm nghị lực giúp các bạn vươn lên trong cuộc sống.

Hồng Nhung

 

Ðồng hành cùng người lao động

Thời gian qua, công đoàn các cấp trong huyện U Minh đa dạng hoá hình thức tuyên truyền, có nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động (NLÐ); từ đó đã thu hút, tập hợp được nhiều công nhân, viên chức, lao động tham gia vào tổ chức công đoàn.

Hơn 1,9 tỷ đồng triển khai Dự án Kỹ năng thành công với học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp 

Ngày 10/9, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau phối hợp cùng đơn vị tài trợ Tổ chức Cứu trợ trẻ em (SCI) tổ chức Lễ khởi động Dự án Kỹ năng thành công với học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tỉnh Cà Mau, giai đoạn 2024-2025.

Xây dựng mối quan hệ hài hoà giữa doanh nghiệp và người lao động

“Làm doanh nghiệp, ngoài những kế hoạch, định hướng đầu tư thì phải có công nhân làm việc, công có được chỗ nơi làm việc ổn định thì phải có doanh nghiệp. Cả hai cần hỗ trợ lẫn nhau thì doanh nghiệp mới phát triển lớn mạnh được”.

Kịp thời hỗ trợ tân sinh viên

Thời điểm giữa cuối tháng 8 và đầu tháng 9 là giai đoạn tân sinh viên đến nhập học tại Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau (Phân hiệu). Trước nhu cầu tìm phòng trọ của sinh viên tăng cao, nhiều giải pháp hỗ trợ đã được nhà trường triển khai, giúp các bạn nhanh chóng tìm được nơi ở ổn định, phù hợp.

Nuôi heo đất mua BHXH

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Năm Căn, thực hiện nhiều mô hình giúp chị em hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Gần đây nhất là mô hình "Nuôi heo đất tiết kiệm mua bảo hiểm xã hội" (BHXH). Tuy mô hình mới được thành lập nhưng cho thấy hiệu quả rõ rệt, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo hội viên.

Ấm áp bữa cơm công đoàn

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) Việt Nam, các cấp công đoàn trên cả nước đã đồng loạt tổ chức các bữa cơm công đoàn, đặc biệt tập trung tại các công đoàn cơ sở (CÐCS) của các doanh nghiệp (DN) có đông người lao động (NLÐ). Qua đó, giúp đoàn viên, NLÐ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, DN.

Đảm bảo quyền lợi và các chế độ bảo hiểm cho người lao động

100% NLĐ khi vào làm việc tại công ty đều được ký hợp đồng lao động và đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Nợ bảo hiểm - Cần chế tài đủ mạnh

Ông Trịnh Trung Kiên, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, cho biết, toàn tỉnh có 864 doanh nghiệp (DN) chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), với số tiền 162,692 tỷ đồng (lãi 46,467 tỷ đồng), gây tác động đến 16.302 người lao động (NLÐ).

Tập huấn năng lực nhà giáo phải sát nhu cầu thực tiễn

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội gần đây liên tục tổ chức những buổi hội giảng, tập huấn cho các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp nhằm bắt kịp xu hướng đào tạo nghề gắn liền với nhu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp. 

Y tế tư nhân nâng chất lượng khám chữa bệnh BHYT

Những năm qua, bảo hiểm y tế (BHYT) đã trở thành chính sách an sinh quan trọng trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Hiện nay, trên 90% dân số tại tỉnh đã tham gia BHYT, đồng nghĩa với việc nhu cầu chăm sóc sức khoẻ người dân ngày càng cao. Theo đó, nhiều cơ sở khám chữa bệnh (KCB) BHYT tư nhân ra đời, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân.