ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 14-8-25 21:18:18
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Khảo sát, tìm hướng khắc phục các điểm mất ATGT trên địa bàn tỉnh

Báo Cà Mau

Đoàn kiểm tra, khảo sát của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa tổ chức kiểm tra các điểm mất ATGT trên các tuyến đường thuộc địa bàn tỉnh. Qua đó, tìm hướng khắc phục nhằm đảm bảo ATGT cho người và phương tiện.

Đoàn kiểm tra khảo sát thực tế tuyến Quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: H.P

Qua kiểm tra thực tế tại hiện trường trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, đoàn kiểm tra ghi nhận một số vấn đề bất cập như một số tuyến đường hẹp có nhiều khúc cua nguy hiểm, có nơi khu vực cơ quan, trường học, xí nghiệp tập trung đông người tham gia giao thông nhưng không có gờ giảm tốc, đèn cảnh báo nguy hiểm; nhiều vị trí ngã ba, ngã tư đấu nối nhưng chưa lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Bên cạnh đó, tình trạng xây dựng hàng rào, nhà ở, công trình lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ diễn ra khá phổ biến; nhiều tuyến đường chưa được lắp đặt biển báo tuyên truyền trực quan về trật tự ATGT để nâng cao nhận thức của người dân.

Trước thực trạng trên, đoàn kiểm tra đã thống nhất đề xuất các cơ quan có liên quan tiến hành triển khai một số giải pháp như Ban ATGT tỉnh sẽ lắp đặt pa-nô tuyên truyền về hành lang ATGT đường bộ và tuyên truyền về quy tắc tham gia giao thông an toàn trên các tuyến đường thuộc địa bàn tỉnh trên các tuyến: Quản Lộ Phụng Hiệp, tuyến cầu Sập - Ninh Quới - Ngan Dừa, đường Vĩnh Mỹ - Phước Long, đường An Trạch - Định Thành - An Phúc - Gành Hào, đường Giá Rai - Gành Hào, Hộ Phòng - Chủ Chí và Bạc Liêu - Hưng Thành. Lắp đặt đèn cảnh báo chớp vàng tại vị trí km2212+800, km2213+020, km2231+300 và km2231+420 tuyến Quốc lộ 1A; khu vực ngã ba đường dẫn vào cầu Phước Long 2 và đường Vĩnh Mỹ - Phước Long; khu vực ngã ba đường dẫn vào cầu Ngan Dừa và đường Cầu Sập - Ninh Quới - Ngan Dừa - QL 63 (huyện Hồng Dân).

Khắc phục dải phân cách tuyến Quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Hòa Bình) bằng cách nối dài dải phân cách thêm 10m tại vị trí km2191+950 và lắp dải phân cách trước cổng trường THCS Lê Thị Riêng (dạng dải phân cách chỉ dành cho người đi bộ).

Đối với tuyến Quốc lộ 1A và tuyến Quản Lộ Phụng Hiệp, đoàn kiểm tra cũng thống nhất đề xuất các cơ quan quản lý tuyến đường của Trung ương mở rộng đường cong tại lý trình km2219+820 trước Trường Quân sự tỉnh và đoạn cong cua Cái Tràm tuyến Quốc lộ 1A  mỗi bên 1,5m. Di dời biển báo khu dân cư từ cầu Cái Dầy về vị trí tại km2172+874. Sơn gờ giảm tốc, kẽ vạch đường dành cho người đi bộ tại một số cơ quan, trường học, công ty, xí nghiệp có lượng người tham gia giao thông cao. Di dời những biển báo không còn phù hợp so với thực tế về những vị trí thích hợp trên một số tuyến đường. Vuốt lại những nơi mặt đường có dốc cao không bằng phẳng, tạo mặt bằng êm thuận cho phương tiện tham gia giao thông an toàn hơn.

Đoàn kiểm tra đề nghị Ban ATGT các địa phương cần quan tâm chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với các chủ cơ sở kinh doanh mua bán lắp đặt đầy đủ biển báo hướng dẫn người tham gia giao thông theo quy định của pháp luật. Kịp thời báo cáo về Ban ATGT tỉnh những bất cập phát sinh về trật tự ATGT trên địa bàn để có biện pháp chỉ đạo khắc phục.

HOÀNG PHƯƠNG

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.