ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 19-9-24 23:42:08
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Chuyến xe yêu thương

Báo Cà Mau Với mong muốn san sẻ khó khăn, tương trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải chịu thiệt hại, mất mát nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Trần Văn Thời phối hợp với Bưu điện huyện phát động thực hiện chương trình “Chuyến xe yêu thương” từ ngày 12-17/9. Chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, lan toả mạnh mẽ tình yêu thương, sẻ chia và giúp đỡ trong nghĩa đồng bào.

Mỗi ngày, từ sáng sớm đến tối muộn, từng lượt người liên hệ với Huyện đoàn để mang quần áo, sữa, mì, gạo, tiền, hoặc hỏi thăm còn cần vật dụng, nhu yếu phẩm gì để mang đến ủng hộ. Tất cả mọi người từ nhiều tầng lớp, độ tuổi nhưng đều chung một tấm lòng hướng về đồng bào miền Bắc thân yêu để chia sẻ với những khó khăn, mất mát do cơn bão số 3 gây ra.

Mỗi ngày, hơn 10 bạn đoàn viên, tình nguyện viên đến điểm tiếp nhận, hỗ trợ sắp xếp, phân loại, đóng gói đồ, vật dụng, nhu yếu phẩm, đảm bảo an toàn, nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển.

Bà cụ Tư Ðộ, 83 tuổi, Khóm 7, thị trấn Trần Văn Thời, được chú xe ôm chở đến để đóng góp quần áo và kèm 200 ngàn đồng. “Bà có mấy đứa cháu nhỏ lớn lên nên có nhiều quần áo Tết, đồ bộ mặc không vừa, xếp cất trong tủ vẫn còn mới, nên bà đem đến đóng góp cho các cháu nhỏ miền Bắc mặc cho ấm”, bà chia sẻ.

Hai anh em Ðinh Thế Thành (lớp 4A, Trường Tiểu học 1 Trần Văn Thời) và Ðinh Võ Ðăng Khoa (lớp 1A6, Trường Tiểu học 1 Trần Văn Thời) được mẹ chở đến Nhà Thiếu nhi huyện để đóng góp. Thành thì rút 500 ngàn đồng từ sổ tiết kiệm, còn Khoa thì ôm theo con heo đất để dành 2 năm nay, khui ra được 1.062.000 đồng, đóng góp hết để hỗ trợ các bạn nhỏ miền Bắc. Chị Võ Bé Năm (Khóm 7, thị trấn Trần Văn Thời), mẹ hai bé, chia sẻ: “Ngày nào đi làm về tôi cũng theo dõi tin tức thời sự, các bé xem chung với ba mẹ, thấy đồng bào miền Bắc đang rất khó khăn, mất mát do ảnh hưởng bão, lũ nên các bé nói với tôi muốn đóng góp tiền giúp đỡ đồng bào, nhất là các em nhỏ vùng lũ lụt miền Bắc. Ðược làm điều này, các bé rất vui, ba mẹ cũng cảm thấy tự hào và hạnh phúc vì các con còn nhỏ mà đã biết suy nghĩ, yêu thương, chia sẻ, quan tâm giúp đỡ mọi người”.

Gia đình chị Võ Bé Sáu, xã Trần Hợi đóng góp 225 kg gạo, 27 chai dầu gió và 2 triệu đồng tiền mặt.

Gia đình chị Võ Bé Sáu, xã Trần Hợi đóng góp 225 kg gạo, 27 chai dầu gió và 2 triệu đồng tiền mặt.

Còn nhiều trường học trong huyện đã dừng việc tổ chức Trung thu, để dùng kinh phí đóng góp, sẻ chia khó khăn với đồng bào, thiếu nhi phía Bắc đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Trong đó, Trường THCS 1 Sông Ðốc đóng góp 7 triệu đồng và 1 ngàn suất quà bánh; hay tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh của Trường THPT Võ Thị Hồng, xã Khánh Bình Tây, đã tự nguyện quyên góp hơn 24 triệu đồng. Và các trường trong huyện cùng đồng lòng, chung tay đồng hành với chương trình “Chuyến xe yêu thương”.

Chị Lâm Yến Nhi, Bí thư Huyện đoàn, cho biết: “Qua 7 ngày triển khai thực hiện chương trình "Chuyến xe yêu thương", với tinh thần tương thân tương ái của đông đảo đoàn viên, thanh, thiếu nhi và Nhân dân trong huyện, Huyện đoàn đã tiếp nhận được số tiền gần 150 triệu đồng, hơn 5 tấn thực phẩm như sữa, bánh, gạo, áo phao, thuốc, dầu gió và những nhu yếu phẩm, các vật dụng cần thiết từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp sẻ chia, đóng góp hỗ trợ. Ðây không chỉ là chuyến xe chứa đựng hàng hoá cứu trợ, mà còn chứa đựng tấm lòng, tình nghĩa đồng bào của người dân huyện Trần Văn Thời nói riêng và Cà Mau nói chung gửi đến đồng bào miền Bắc đang gặp khó khăn".

Vật phẩm tiếp nhận chủ yếu có thời hạn sử dụng dài để trao đến người dân các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bão số 3.

Vật phẩm tiếp nhận chủ yếu có thời hạn sử dụng dài để trao đến người dân các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bão số 3.

"Dù số lượng đồ tiếp nhận rất nhiều, nhưng các bạn đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên rất tích cực, không ngại vất vả để tiếp nhận, sắp xếp, phân loại đóng gói và được Bưu điện miễn phí cước vận chuyển đến 13 tỉnh, thành phía Bắc đang chịu ảnh hưởng bão số 3 để hỗ trợ người dân, với mong muốn giúp họ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”, chị Lâm Yến Nhi chia sẻ./.

 

Thảo Mơ

 

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Trao quà Trung thu cho trẻ em và người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, sáng 14/9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Triệu trái tim hướng về vùng tâm lũ

Những ngày vừa qua, hình ảnh bà con khu vực phía Bắc vừa trải qua siêu bão lại phải gồng mình hứng chịu lũ lụt gây xé lòng những người con đất Việt. Tại mảnh đất Cà Mau xa xôi, tình người đang được lan toả bằng những hành động thiết thực hướng về bà con vùng tâm lũ.