ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 19-9-24 04:36:26
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Liên đội trưởng tài năng

Báo Cà Mau Không chỉ sở hữu nhiều bằng khen, giấy khen các cấp tại các liên hoan, hội thi, hội diễn ở lĩnh vực ca hát, Trần Huỳnh Minh Anh, Lớp 5A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn, TP Cà Mau, còn đạt danh hiệu “Phụ trách Sao giỏi” TP Cà Mau năm học 2022-2023; giải Ba Hội thi “Phụ trách Sao giỏi” TP Cà Mau năm 2023... và là một Liên đội trưởng gương mẫu, có ý thức, nhiệt tình, trách nhiệm.

Thầy Phạm Văn Luận, Tổng phụ trách Ðội, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn, nhận xét: “Minh Anh là cô học trò sôi nổi, tự tin, khẳng định mình qua các phong trào. Em còn là một học sinh xuất sắc, chăm ngoan, lễ phép và hoà nhã với bạn bè. Ðặc biệt, phía sau tài năng ca hát của em là câu chuyện cảm động về mẹ của em, dù bệnh nặng (ung thư) nhưng luôn hết lòng vì con, đây là động lực để Minh Anh cố gắng, mang về rất nhiều thành tích cho mẹ mình vui”.

Minh Anh chia sẻ: “Mẹ con phát bệnh từ năm con học lớp 1, mặc dù sức khoẻ yếu nhưng mẹ luôn lạc quan và cổ vũ con trong mọi hành trình con tiến bước. Mỗi khi con gặp phải việc khó, những thử thách, con luôn nhớ đến mẹ để làm động lực. Con biết ơn mẹ và tự hứa sẽ nỗ lực nhiều hơn, cố gắng nhiều hơn khi bước sang môi trường học tập mới, lớp 6 ở Trường THCS Võ Thị Sáu, năm học 2024-2025”.

Với động lực ấy và với năng khiếu văn nghệ, chất giọng truyền cảm, Minh Anh đã gây được ấn tượng và thu hút mọi người tại vòng chung kết Hội thi “Tài năng Hoa Phượng Ðỏ” năm 2024 do Tỉnh đoàn, Hội Ðồng Ðội tỉnh tổ chức ngày 6/8 vừa qua, em đã đoạt giải Nhì khi thể hiện thành công bài hát “Hành trình trên đất phù sa”.

Minh Anh duyên dáng trong chiếc áo bà ba với chất giọng ngọt ngào, tự tin trình diễn ca khúc "Hành trình trên đất phù sa" tại Hội thi "Tài năng Hoa Phượng Ðỏ" năm 2024.Minh Anh duyên dáng trong chiếc áo bà ba với chất giọng ngọt ngào, tự tin trình diễn ca khúc "Hành trình trên đất phù sa" tại Hội thi "Tài năng Hoa Phượng Ðỏ" năm 2024.

Hạnh phúc khi con gái toả sáng trên sân khấu, chị Huỳnh Thị The tâm tình: “Gia đình luôn ủng hộ và tạo điều kiện để con thể hiện tài năng, bản lĩnh và tham gia các hoạt động, phong trào. Thời gian ở bên con dự cảm không dài, nên chỉ cần còn có thể đồng hành cùng con là điều tôi hạnh phúc nhất! Chỉ mong con chăm ngoan, học giỏi, làm được những điều con thích và là người có ích cho xã hội”.

Ôm chầm lấy mẹ, Minh Anh tươi tắn: “Con rất thích hát và ước mơ của con là sẽ thi vào trường sân khấu. Con sẽ luôn cân đối giữa việc học và đam mê ca hát. Chỉ cần nỗ lực, con tin mình sẽ làm được”.

Minh Anh (thứ hai, bìa trái) đoạt giải Nhì tại Hội thi Tài năng Hoa Phượng đỏ năm 2024; cũng tại hội thi này năm 2023, Minh Anh cũng đoạt giải Nhì đơn ca "Tiếng đàn Ta lư".

Thành tích của Trần Huỳnh Minh Anh là niềm vui, niềm tự hào của riêng em, hạnh phúc của gia đình, thầy cô và bạn bè. "Em là tấm gương sáng trong học tập và công tác Ðội, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ", thầy Luận vui vẻ./.

 

Băng Thanh

 

Tuổi trẻ sống đẹp

Chị Lý Bảo Trân, Bí thư Huyện đoàn Thới Bình, cho biết, những năm qua, Chương trình “Thanh niên sống đẹp” được các cấp bộ Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện triển khai với nhiều hình thức phong phú: viết tin bài về gương người tốt - việc tốt tại địa phương; triển khai thực hiện “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”...; sử dụng hiệu quả Fanpage cấp huyện và Facebook của các xã, thị trấn để kịp thời phản ánh phong trào hoạt động Hội, nhận được sự quan tâm theo dõi, chia sẻ, lượt thích và tương tác của hội viên, thanh thiếu niên.

3 thanh niên tỉnh Cà Mau nhận giải "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi" toàn quốc

Giải thưởng "Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi" là giải thưởng của Trung ương Đoàn mục đích là khen thưởng, tôn vinh đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, công tác và thực hiện phong trào "3 trách nhiệm", phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo".

Gặp gỡ 3 thanh niên được vinh danh toàn quốc

Ban Chấp hành Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách 85 cá nhân tiêu biểu được nhận Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X năm 2024, trong đó tỉnh Cà Mau có 3 cá nhân được vinh danh; phóng viên Báo Cà Mau đã có cuộc gặp gỡ, chia sẻ niềm vui này.

Thanh niên với phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Với các hình thức tuyên truyền phong phú, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Phú Tân đã đưa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến với đông đảo hội viên, thanh niên, mở ra nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Từ đó, khẳng định vai trò của thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi thanh niên.

Học làm chiến sĩ công an

Tham gia chương trình "Học làm Chiến sĩ công an" lần 2 năm 2024 do Công an tỉnh tổ chức, 70 bạn nhỏ độ tuổi từ 7-15 đã trải qua 7 ngày học tập và rèn luyện như một chiến sĩ công an thực thụ.

Người hiến máu Cà Mau bắt trend "sổ đỏ” hiến máu

Từ trào lưu nhiều người vẽ lá cờ Tổ quốc trên mái nhà, cộng đồng mạng xã hội là những người tham gia hiến máu tình nguyện cả nước tạo nên “trend” mới từ việc xếp giấy chứng nhận hiến máu thành hình lá cờ. Và các bạn trẻ Cà Mau cũng bắt kịp “trend hot" này, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng người hiến máu.

Ý nghĩa từ chiến dịch “Hành quân xanh”

Chiến dịch "Hành quân xanh" được Ðoàn Thanh niên Công an TP Cà Mau, Liên chi hội Sinh viên Cà Mau Trường Ðại học Tây Ðô và Ðoàn Cơ sở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, phối hợp thực hiện tại xã Nguyễn Phích trong tuần qua.

Cùng làm đẹp làng quê

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 diễn ra từ cuối tháng 5 đến hết tháng 8. Với chủ đề "Tuổi trẻ Cái Nước với Năm Thanh niên tình nguyện", chiến dịch đang được các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cái Nước tích cực tham gia. Trong đó, phần việc quan trọng được Huyện đoàn Cái Nước chỉ đạo các cơ sở đoàn duy trì thường xuyên, trong suốt quá trình diễn ra chiến dịch là bảo vệ môi trường, xoá các điểm đen về rác thải và tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác xuống sông, nhằm chung tay bảo vệ dòng sông không rác.

Hành trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" 2024 tại xã đảo Thổ Châu

Nhằm góp phần động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân xây dựng, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc và phát triển kinh tế - xã hội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức xong Hành trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" năm 2024 tại xã đảo Thổ Châu, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Góp sức trẻ xây dựng quê hương

Với phương châm hành động “Xung kích tình nguyện vì cộng đồng, góp sức trẻ xây dựng quê hương”, thời gian qua, thanh niên TP Cà Mau có nhiều hoạt động thiết thực đồng hành cùng công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...