ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 23-10-24 02:15:09
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến đường bờ Nam Sông Đốc

Báo Cà Mau (CMO) Dự án đường phía bờ Nam Sông Đốc nối vào Quốc lộ 1A được triển khai xây dựng vào tháng 5/2014, tổng trị giá 1.436 tỷ đồng. Tuyến đường có chiều dài gần 23 km, chuẩn đường cấp IV đồng bằng, nối Quốc lộ 1 tại Rau Dừa, huyện Cái Nước qua Rạch Ráng và điểm cuối tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời.

Theo hợp đồng, thời gian hoàn thành dự án là cuối năm 2017, tuy nhiên, do chậm tiến độ, Công ty Quang Tiền gia hạn (2 lần), thời gian hoàn thành vào cuối năm 2018. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường này thi công vẫn chưa hoàn thiện, do vướng mặt bằng. Vì vậy, tại điểm đấu nối với Quốc lộ 1, nhà đầu tư dựng bảng báo “Đường chưa thông tuyến, cấm vào”. Bảng cấm là vậy, song hàng ngày vẫn có hàng ngàn lượt phương tiện qua lại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Tuyến đường bờ Nam Sông Đốc vẫn chưa đưa vào thông tuyến nhưng vẫn có nhiều phương tiện lưu thông.

Thượng tá Kiều Minh Được, Phó trưởng Công an huyện Trần Văn Thời, cho biết: “Nguy hiểm nhất là tuyến đường này giao cắt với nhiều đường làng, ngõ xóm nên thường xuyên xảy ra va chạm, thậm chí là TNGT. Tuy nhiên, do chưa đưa vào khai thác nên lực lượng cảnh sát giao thông vẫn chưa thể thực hiện tuần tra, kiểm soát trên tuyến”.

Đó là chưa kể, thời gian qua, có không ít thanh - thiếu niên tranh thủ đêm khuya tổ chức đua xe "phân cao thấp" để giải trí, gây mất an ninh trật tự, trật tự ATGT.

Nhiều người dân sống trên tuyến này cho biết: “Nhiều thanh niên điều khiển xe đã được thay đổi kết cấu, phóng nhanh, lạng lách, nẹt pô trên đường, nhất là vào ban đêm. Hành vi này khiến người tham gia giao thông qua đây cũng như người dân địa phương rất bức xúc”.

Trước thực tế trên, lực lượng cảnh sát giao thông huyện Cái Nước và Trần Văn Thời tập trung tuyên truyền người dân nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Về lâu dài, để hạn chế TNGT, địa phương đề nghị nhà thầu nhanh chóng hoàn thiện tuyến, phân làn đường, bổ sung biển báo, sơn gờ giảm tốc ở những khu vực cần thiết trên tuyến.

Dự án đường phía bờ Nam Sông Đốc được xem là dự án quan trọng, tạo động lực và điều kiện để Sông Đốc tăng tốc phát triển nhanh và bền vững. Khi dự án này được đưa vào khai thác, mật độ phương tiện tham gia giao thông sẽ đông đúc và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về TNGT, do trên tuyến có nhiều đường ngang cắt qua. Vì vậy, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của ngành chức năng, mỗi người cần nâng cao ý thức tham gia giao thông một cách văn hoá và đúng luật. Đó chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh./.

Song Khuê

Tra cứu phạt nguội trước khi đăng kiểm xe cơ giới

Theo Thông tư 30/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, các phương tiện bị “phạt nguội” (vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát) chưa thực hiện việc chấp hành xử phạt vi phạm hành chính sẽ không được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm. Ðây là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo việc thực hiện nghĩa vụ của các chủ phương tiện trước khi đăng kiểm xe. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện vẫn chưa nắm rõ quy định này, khi đến hạn đăng kiểm, bị từ chối thì mới vỡ lẽ mình vi phạm.

Cao điểm xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Thực hiện tháng cao điểm xử lý vi phạm giao thông (VPGT) đối với học sinh của Cục Cảnh sát giao thông, trong những ngày vừa qua, lực lượng làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh đã và đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt xử lý vi phạm đối với đối tượng học sinh tại các điểm trường.

Biển chỉ dẫn giao thông gây… mất an toàn

Ðó là biển chỉ dẫn trước cổng Trường Tiểu học Ðông Hưng 2, ấp Giá Ngự, xã Ðông Hưng.

Siết chặt quản lý vận tải đường bộ

Hiện nay, tổng số xe thuộc các đơn vị đăng ký kinh doanh hoạt động vận chuyển hành khách và hàng hoá trên địa bàn tỉnh là hơn 3.100 xe, gồm xe buýt, xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe trung chuyển và xe tải, xe công-ten-nơ, xe đầu kéo.

Phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông

Sáng 5/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến với các tỉnh, thành trên cả nước về việc học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, năm học 2024-2025. Điểm cầu tỉnh Cà Mau được đặt tại Trường THPT Cái Nước (thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước).

Dừng, đỗ xe cần đúng luật và văn minh

Hiện nay, tại các khu vực nội thị TP Cà Mau, các loại phương tiện giao thông đang có xu hướng tăng nhanh, nhất là đối với xe ô tô. Ðiều này đang tạo áp lực lên hạ tầng giao thông, cùng với đó là nhiều vấn đề phát sinh. Trong đó, chuyện đậu, đỗ xe nơi công cộng đã và đang là đề tài nóng, bởi có nhiều chuyện đáng bàn đằng sau vấn đề này.

Nguy cơ tai nạn từ việc phơi lúa trên lộ

Hiện nay đang vào cao điểm thu hoạch lúa hè thu, nhiều nơi người dân đem lúa ra lộ nhựa phơi, gây mất an toàn giao thông.

Biện pháp xử phạt vừa răn đe, vừa nhân văn

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Trong đó, quy định về điểm và trừ điểm đối với giấy phép lái xe (GPLX) đang được dư luận quan tâm, nhất là đối tượng tài xế trong lĩnh vực vận chuyển hành khách, hàng hoá, bởi đây là biện pháp vừa mang tính răn đe, vừa mang yếu tố nhân văn, tạo điều kiện để người hành nghề tài xế không mất việc khi vô tình vi phạm các lỗi về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).

Cấp thiết nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh

Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Cà Mau là tuyến đường độc đạo, huyết mạch, từ TP Cà Mau về các huyện: Cái Nước, Năm Căn, Phú Tân, Ngọc Hiển. Ðây là tuyến đường mở ra cơ hội phát triển kinh tế, cơ hội thu hút đầu tư các dự án trọng điểm, như: Khu Kinh tế Năm Căn, Cảng Năm Căn, Cảng tổng hợp Hòn Khoai; phát huy tiềm năng và lợi thế Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau... Tuy nhiên, trong thời gian rất dài đã qua, bên cạnh thực trạng nhỏ, hẹp, chỉ có 2 làn xe thì tình trạng cứ mưa là xuống cấp nhanh chóng, triều cường là ngập, ảnh hưởng rất lớn đến định hướng phát triển của tỉnh.

Hiểm hoạ từ phớt lờ quy định đội mũ bảo hiểm

Hiện nay, việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực, song, vẫn còn một số đối tượng vi phạm hoặc chấp hành theo kiểu đối phó. Trong khi đó, không đội MBH hoặc đội MBH không đúng quy cách là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) thương tâm.