(CMO) Dự án đường phía bờ Nam Sông Đốc nối vào Quốc lộ 1A được triển khai xây dựng vào tháng 5/2014, tổng trị giá 1.436 tỷ đồng. Tuyến đường có chiều dài gần 23 km, chuẩn đường cấp IV đồng bằng, nối Quốc lộ 1 tại Rau Dừa, huyện Cái Nước qua Rạch Ráng và điểm cuối tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời.
Theo hợp đồng, thời gian hoàn thành dự án là cuối năm 2017, tuy nhiên, do chậm tiến độ, Công ty Quang Tiền gia hạn (2 lần), thời gian hoàn thành vào cuối năm 2018.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường này thi công vẫn chưa hoàn thiện, do vướng mặt bằng. Vì vậy, tại điểm đấu nối với Quốc lộ 1, nhà đầu tư dựng bảng báo “Đường chưa thông tuyến, cấm vào”. Bảng cấm là vậy, song hàng ngày vẫn có hàng ngàn lượt phương tiện qua lại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).
Tuyến đường bờ Nam Sông Đốc vẫn chưa đưa vào thông tuyến nhưng vẫn có nhiều phương tiện lưu thông. |
Thượng tá Kiều Minh Được, Phó trưởng Công an huyện Trần Văn Thời, cho biết: “Nguy hiểm nhất là tuyến đường này giao cắt với nhiều đường làng, ngõ xóm nên thường xuyên xảy ra va chạm, thậm chí là TNGT. Tuy nhiên, do chưa đưa vào khai thác nên lực lượng cảnh sát giao thông vẫn chưa thể thực hiện tuần tra, kiểm soát trên tuyến”.
Đó là chưa kể, thời gian qua, có không ít thanh - thiếu niên tranh thủ đêm khuya tổ chức đua xe "phân cao thấp" để giải trí, gây mất an ninh trật tự, trật tự ATGT.
Nhiều người dân sống trên tuyến này cho biết: “Nhiều thanh niên điều khiển xe đã được thay đổi kết cấu, phóng nhanh, lạng lách, nẹt pô trên đường, nhất là vào ban đêm. Hành vi này khiến người tham gia giao thông qua đây cũng như người dân địa phương rất bức xúc”.
Trước thực tế trên, lực lượng cảnh sát giao thông huyện Cái Nước và Trần Văn Thời tập trung tuyên truyền người dân nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Về lâu dài, để hạn chế TNGT, địa phương đề nghị nhà thầu nhanh chóng hoàn thiện tuyến, phân làn đường, bổ sung biển báo, sơn gờ giảm tốc ở những khu vực cần thiết trên tuyến.
Dự án đường phía bờ Nam Sông Đốc được xem là dự án quan trọng, tạo động lực và điều kiện để Sông Đốc tăng tốc phát triển nhanh và bền vững. Khi dự án này được đưa vào khai thác, mật độ phương tiện tham gia giao thông sẽ đông đúc và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về TNGT, do trên tuyến có nhiều đường ngang cắt qua. Vì vậy, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của ngành chức năng, mỗi người cần nâng cao ý thức tham gia giao thông một cách văn hoá và đúng luật. Đó chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh./.
Song Khuê