ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 9-6-25 08:34:52
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến đường bờ Nam Sông Đốc

Báo Cà Mau (CMO) Dự án đường phía bờ Nam Sông Đốc nối vào Quốc lộ 1A được triển khai xây dựng vào tháng 5/2014, tổng trị giá 1.436 tỷ đồng. Tuyến đường có chiều dài gần 23 km, chuẩn đường cấp IV đồng bằng, nối Quốc lộ 1 tại Rau Dừa, huyện Cái Nước qua Rạch Ráng và điểm cuối tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời.

Theo hợp đồng, thời gian hoàn thành dự án là cuối năm 2017, tuy nhiên, do chậm tiến độ, Công ty Quang Tiền gia hạn (2 lần), thời gian hoàn thành vào cuối năm 2018. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường này thi công vẫn chưa hoàn thiện, do vướng mặt bằng. Vì vậy, tại điểm đấu nối với Quốc lộ 1, nhà đầu tư dựng bảng báo “Đường chưa thông tuyến, cấm vào”. Bảng cấm là vậy, song hàng ngày vẫn có hàng ngàn lượt phương tiện qua lại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Tuyến đường bờ Nam Sông Đốc vẫn chưa đưa vào thông tuyến nhưng vẫn có nhiều phương tiện lưu thông.

Thượng tá Kiều Minh Được, Phó trưởng Công an huyện Trần Văn Thời, cho biết: “Nguy hiểm nhất là tuyến đường này giao cắt với nhiều đường làng, ngõ xóm nên thường xuyên xảy ra va chạm, thậm chí là TNGT. Tuy nhiên, do chưa đưa vào khai thác nên lực lượng cảnh sát giao thông vẫn chưa thể thực hiện tuần tra, kiểm soát trên tuyến”.

Đó là chưa kể, thời gian qua, có không ít thanh - thiếu niên tranh thủ đêm khuya tổ chức đua xe "phân cao thấp" để giải trí, gây mất an ninh trật tự, trật tự ATGT.

Nhiều người dân sống trên tuyến này cho biết: “Nhiều thanh niên điều khiển xe đã được thay đổi kết cấu, phóng nhanh, lạng lách, nẹt pô trên đường, nhất là vào ban đêm. Hành vi này khiến người tham gia giao thông qua đây cũng như người dân địa phương rất bức xúc”.

Trước thực tế trên, lực lượng cảnh sát giao thông huyện Cái Nước và Trần Văn Thời tập trung tuyên truyền người dân nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Về lâu dài, để hạn chế TNGT, địa phương đề nghị nhà thầu nhanh chóng hoàn thiện tuyến, phân làn đường, bổ sung biển báo, sơn gờ giảm tốc ở những khu vực cần thiết trên tuyến.

Dự án đường phía bờ Nam Sông Đốc được xem là dự án quan trọng, tạo động lực và điều kiện để Sông Đốc tăng tốc phát triển nhanh và bền vững. Khi dự án này được đưa vào khai thác, mật độ phương tiện tham gia giao thông sẽ đông đúc và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về TNGT, do trên tuyến có nhiều đường ngang cắt qua. Vì vậy, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của ngành chức năng, mỗi người cần nâng cao ý thức tham gia giao thông một cách văn hoá và đúng luật. Đó chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh./.

Song Khuê

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT học đường lần 3

Nhằm tạo điều kiện tăng cường công tác tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) đến với đối tượng học sinh, ngày 31/5, Uỷ Ban An toàn giao thông Quốc gia, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình tuyên truyền về ATGT học đường lần thứ 3 tại Cà Mau.

Bất hạnh chồng chất một gia đình

Ðó là trường hợp gia đình anh Nguyễn Út Chì, tại ấp Ðông Hưng, xã Tân Hưng Ðông, huyện Cái Nước. Biến cố bệnh tật và tai nạn giao thông (TNGT) đã khiến gia đình từ hộ khá giả trở thành hộ nghèo nhất trong ấp.

Công an tỉnh tổ chức thi sát hạch lái xe ô tô

Tiếp tục khởi động nhiệm vụ sát hạch lái xe sau thời gian tạm hoãn để chuyển giao thẩm quyền việc cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ từ Sở Giao thông vận tải sang lực lượng công an đảm nhiệm, sáng ngày 20/5, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tổ chức kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe ô tô khoá I, năm 2025.

Công an tỉnh khởi động nhiệm vụ sát hạch lái xe

Sau hơn 2 tháng tạm hoãn để chuyển giao thẩm quyền việc cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ từ Sở Giao thông vận tải sang lực lượng công an đảm nhiệm, các kỳ thi sát hạch tại địa bàn tỉnh đã chính thức triển khai trở lại, đảm bảo giải quyết nhanh, tạo điều kiện thuận lợi đối với người dân có nhu cầu thi sát hạch.

Không lơ là với vi phạm nồng độ cồn

Từ khi thực hiện chủ trương bỏ công an cấp huyện, công tác đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) có những thay đổi đáng kể. Theo đó, lực lượng làm nhiệm vụ của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đảm nhiệm luôn địa bàn trước đây thuộc về cấp huyện. Mặc dù địa bàn khá rộng, song với sự nỗ lực của lực lượng, các mặt công tác này vẫn luôn được đảm bảo duy trì, không để gián đoạn.

Ðể học sinh lưu thông an toàn

Hiện nay, học sinh được trang bị xe máy điện, xe đạp điện đến trường khá phổ biến, đem lại sự tiện lợi cho phụ huynh khi không mất thời gian đưa rước. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những vấn đề đem đến nỗi lo về nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Duy trì kiểm tra tốc độ các tuyến trọng điểm

Ngay sau khi thực hiện chủ trương tinh gọn bộ máy của ngành công an (bỏ công an cấp huyện), công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đứng trước yêu cầu mới. Theo đó, chủ công trong công tác này, lực lượng làm nhiệm vụ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, đã có những điều chỉnh phù hợp, nhằm không làm gián đoạn và ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý Nhà nước về lĩnh vực giao thông đường bộ.

Thảo luận Chương trình truyền thông về an toàn giao thông tại Cà Mau

Sáng 1/4, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với đại diện Báo Pháp luật Việt Nam về việc phối hợp tổ chức Chương trình  truyền thông về ATGT tại tỉnh Cà Mau.

Tai nạn giao thông làm 2 người tử vong

Chiều nay (31/3), Trung tá Nguyễn Thanh Thủ, Trưởng công an xã Hoà Mỹ (huyện Cái Nước) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 2 người chết tại chỗ (trong đó có người nghi đang mang thai).

Thay đổi tích cực trong văn hoá giao thông

Nghị định 168/2024/NÐ-CP ngày 26/12/2024 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe (gọi tắt là Nghị định 168) đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.