ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-9-24 06:34:49
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Rao bán cá non trên mạng xã hội

Báo Cà Mau Những ngày qua, ngành chức năng thường xuyên ra quân kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền, thậm chí là xử lý vi phạm hành chính nhằm răn đe, nâng cao ý thức để tiểu thương và bà con không đánh bắt và bán cá non nhằm bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản. Các cơ quan báo chí cũng tích cực tuyên truyền để chấn chỉnh vấn đề này. Dù vậy, tình trạng bán cá non vẫn tái diễn tại các khu vực chợ, ngay cả trên mạng xã hội cũng nở rộ với đa dạng hình thức rao bán, kèm theo những dịch vụ tiện ích khác, rất đắt hàng.

Cụ thể trên Facebook cá nhân của chị K.D rao bán ngày 21/7 với hình ảnh cá lòng ròng vẫn còn tươi sống, khách chỉ cần nhắn đặt hàng sẽ được giao tận nơi. Ngay khi nhiều người bình luận “bán cá non sẽ bị xử phạt”, chị D trả lời bình luận là cho số điện thoại và sẵn sàng mời báo chí vào cuộc.

Hình ảnh cá lòng ròng tươi sống được chị D rao bán trên Facebook cá nhân ngày 21/7.  (Ảnh chụp màn hình)

Theo ghi nhận của phóng viên, trên Facebook cá nhân của chị C.H nhiều ngày trong tuần qua (cụ thể từ ngày 17-21/7) liên tục rao bán món cá lòng ròng kho tộ với nhiều mức giá từ 60-150.000 đồng/phần cùng với dịch vụ giao tận nơi, thu hút nhiều đơn hàng. Đáng nói trước đó chị H đăng hình ảnh một xô nhựa đầy ắp cá lòng ròng để rao bán.

Dịch vụ cá lòng ròng kho sẵn được chị H rao bán trên Facebook cá nhân rất đắt hàng. (Ảnh chụp màn hình)

Đó là đơn cử 2 trong số nhiều trang Facebook cá nhân những ngày qua đã đăng thông tin, hình ảnh rao bán cá non một cách ngang nhiên, công khai và còn chia sẻ trên các hội, nhóm bán hàng Online khác.

Thiết nghĩ, để xử lý triệt để nạn bán cá non, ngành chức năng cần phải mạnh tay hơn nữa với những biện pháp chế tài, xử lý nghiêm nhằm ngăn chặn kịp thời và tránh để nguồn lợi cá đồng bị cạn kiệt.

Người dân cần hiểu rõ, hành vi thu gom, mua bán, lưu giữ, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển trái phép thuỷ sản là cá non cũng bị xử phạt theo quy định với mức phạt đến 100 triệu đồng, theo Nghị định số 38/2024/NĐ-CP ngày 5/4/2024 của Chính phủ, quy định xử lý vi phạm về bảo vệ môi trường sống của các loài thủy sản./.

Phúc An

 

 

 

Giết người đàn ông cân cua, lãnh án 26 năm tù

Vụ án gây rúng động dư luận khi xảy ra mâu thuẫn dẫn đến giết người giữa ban ngày tại huyện U Minh vào tháng 11/2023.

Trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam”

Sau 4 tháng phát động, chiều 30/8, Công an tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Cà Mau và cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật căn cước trong Công an Nhân dân”.

Tuyến U Minh - Khánh Hội: Còn trên 430 hộ chưa bàn giao mặt bằng

Còn nhiều hộ dân chưa thống nhất phương án hỗ trợ nên chưa đồng ý nhận tiền và bàn giao mặt bằng, đã gây khó khăn, làm chậm tiến độ thi công tuyến U Minh - Khánh Hội.

Tuân thủ các quy định pháp luật trong chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm

Xác định kiểm dịch động vật và kiểm soát giết mổ là biện pháp tích cực nhằm ngăn ngừa mầm bệnh phát tán, đảm bảo môi sinh, môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm, thời gian qua Chi cục Chăn nuôi - Thú y đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật và các quy định trong công tác phòng dịch bệnh rộng rãi đến các hộ chăn nuôi, các cơ sở giết mổ, chế biến kinh doanh để các hộ chủ động trong công tác phòng ngừa.

Khởi tố vụ án xây dựng hạ tầng chợ thị trấn Cái Nước

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc “vi phạm về quy định đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại UBND Thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước) đối với việc thực hiện xây dựng hạ tầng chợ thị trấn Cái Nước.

Nguy cơ tai nạn từ vận chuyển vật liệu cồng kềnh

Hiện nay, một số người dân sử dụng phương tiện xe mô tô, xe gắn máy hành nghề chở vật liệu xây dựng cồng kềnh lưu thông trên đường, không chỉ vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Ðảm bảo an toàn dịp lễ và tựu trường

Đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tựu trường năm học 2024-2025 cận kề. Theo đó, các địa phương trong tỉnh đã chủ động triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Ðiển hình như huyện Ngọc Hiển, địa bàn được đánh giá khá phức tạp, vì sẽ có đông lượng du khách đến trong dịp nghỉ lễ và nơi đây vẫn còn nhiều học sinh đến trường bằng phương tiện đò.

Xuất bản phẩm điện tử - Xu thế của thời đại

Xuất bản phẩm điện tử (XBPĐT) là một phương thức của hoạt động xuất bản, đã và đang mở ra một thời cơ mới cho ngành xuất bản khi mà hoạt động xuất bản của hầu hết các nước trên thế giới không nằm ngoài thời đại số hoá.

Ngăn chặn ma tuý từ sớm, từ xa

Thông tin từ Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, qua rà soát và phân loại, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 11 xã, phường, thị trấn trọng điểm về ma tuý, 22 điểm có nguy cơ phức tạp về ma tuý và 100/101 xã, phường, thị trấn có ma tuý. Những tháng đầu năm 2024, tình hình tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn tỉnh từng lúc diễn biến phức tạp, tội phạm và vi phạm về ma tuý được phát hiện, xử lý nhiều hơn cùng kỳ.

Chống đối cơ quan chức năng, xây nhà trái phép trên đất hành lang lộ giới

Dù đã xác định rõ hành vi sai phạm, nhưng ông Phạm Hoàng Giang, Ấp 4, xã Khánh Lâm, huyện U Minh vẫn xây dựng nhà trái phép trên hành lang lộ giới tuyến U Minh - Khánh Hội.