ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 13-8-25 14:45:12
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sẽ có chế tài, xác định người đứng đầu chịu trách nhiệm khi để xảy ra TNGT nghiêm trọng

Báo Cà Mau (CMO) Ngày 4/7, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước sơ kết công tác đảm bảo TTATGT 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

6 tháng đầu năm 2017, tình hình TTATGT trên địa bàn cả nước tiếp tục có chuyển biến tích cực, giao thông trong các đô thị lớn và trên các tuyến quốc lộ trọng điểm tiếp tục được duy trì ổn định; tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm cả số vụ, số người chết và số người bị thương. Nhiều địa phương đã ra quân triển khai đồng bộ nhiều giải pháp lập lại trật tự giao thông đô thị, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, gây mất TTATGT. Đồng thời, tổ chức sắp xếp hợp lý các hoạt động phi cơ giới trên vỉa hè, lề đường, trả lại cảnh quan đô thị. 

Công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm tiếp tục tục được tăng cường. Ngoài lực lượng CSGT, các địa phương cũng đã tăng cường các lực lượng khác tham gia tuần tra, lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ và đường sắt. 

Mặc dù có chuyển biến tích cực, tuy nhiên, công tác đảm bảo TTATGT vẫn còn một số tồn tại, tình hình TNGT vẫn diễn biến phức tạp. 6 tháng đầu năm trong cả nước đã xảy ra 23 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm 81 người chết, bị thương 110 người, gây thiệt hại lớn về tài sản, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Tình trạng bến cóc, xe dù tại các địa phương diễn biến phức tạp, gây mất TTATGT, cạnh tranh bất bình đẳng với dịch vụ xe chở khách theo tuyến cố định. 

Bộ GTVT đã có chỉ đạo dừng hoạt động nạo vét, tận thu sản phẩm, nhưng tình hình khai thác cát tại các mỏ vật liệu có phép và trái phép tiếp tục diễn biến phức tạp, gây mất TTATGT đường thủy nội địa, ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân và hoạt động KT-XH địa phương. 

Theo số liệu thống kê từ ngày 16/12/2016 đến 15/6/2017, tình hình đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh Cà Mau cũng đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cà Mau là một trong những địa phương có số lượng người chết về TNGT giảm nhiều trong cả nước, với tỉ giảm trên 65%. Theo đó, toàn tỉnh xảy ra 40 vụ, làm chết 9 người, bị thương 73 người. Trong đó, tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 35 vụ, 6 người chết, bị thương 66 người. Công tác tuần tra kiểm soát, xử lý, phối hợp đảm bảo TTATGT luôn được các ngành, các cấp trong tỉnh quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả. 

Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các ngành, các cấp địa phương đã triển khai có hiệu quả trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu Bộ GTVT tăng cường công tác kiểm tra các địa phương có tình trạng TTATGT phức tạp, TNGT tăng cao; tập hợp những bất cập về quy định pháp luật, chính sách trong bảo đảm TTATGT để có kế hoạch sửa đổi hoàn thiện. Ủy ban ATGT quốc gia sẽ xây dựng chế tài, xác định trách nhiệm của người đứng đầu ở mỗi cơ quan đơn vị từ Trung ương đến địa phương trong việc để xảy ra TNGT nghiêm trọng.

Lê Chí

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.