Chủ nhật, 19-10-25 17:27:41
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sinh viên quảng bá du lịch quê hương

Báo Cà Mau Với thời lượng 3 phút, video “Khám phá Cà Mau - Cà Mau Check” của Huỳnh Trần Thiên Thanh, sinh viên năm 3 ngành Quản trị kinh doanh, ghi lại hành trình khám phá và tìm hiểu về những ngôi chùa độc đáo tại TP Cà Mau, thu hút lượt tương tác "khủng" trên nền tảng TikTok. Ðây là sản phẩm dự thi nằm trong Hội thi Sáng tác video clip quảng bá du lịch Cà Mau do Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phát động.

Hậu trường buổi quay hình clip giới thiệu du lịch của nhóm bạn Nguyễn Hà Huyền Trân tại Ðình thần Tân Bằng (huyện Thới Bình).

Hậu trường buổi quay hình clip giới thiệu du lịch của nhóm bạn Nguyễn Hà Huyền Trân tại Ðình thần Tân Bằng (huyện Thới Bình).

Với hình thức clip tái hiện theo chân người trẻ tìm về bản sắc du lịch thông qua những địa danh nổi tiếng của địa phương, Thiên Thanh đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc khi clip không chỉ đẹp mắt về hình ảnh mà còn chỉn chu về thông tin.

Thiên Thanh chia sẻ: “Em đã chọn 3 ngôi chùa: Sắc tứ Quan Âm cổ tự (chùa Phật Tổ, Phường 4), chùa Bà Thiên Hậu (Phường 2) và chùa Monivongsa Bopharam (Phường 1) làm 3 điểm du lịch tâm linh chính trong clip. Ðược sự hỗ trợ từ người dân địa phương lẫn các bạn trong ê kíp nên sản phẩm hoàn thành vượt mong đợi của em. Càng hạnh phúc hơn khi clip được viral (lên xu hướng) trên mạng”.

Từ những góc quay, bố cục, hình ảnh được chọn lọc đã góp phần khái quát giá trị truyền thống của mỗi điểm, mang lại nét đặc trưng của du lịch tâm linh tại tỉnh. Thông qua giới thiệu của clip, du khách hoàn toàn có thể đi theo lộ trình tương tự để trải nghiệm những điểm đến thật trọn vẹn và thuận lợi nhất. 

Thiên Thanh cho biết: “Ngoài những địa điểm giải trí thì nhu cầu về du lịch tâm linh hiện nay được sự quan tâm của đông đảo du khách, vì thế em đã chọn các điểm chùa lâu đời để giới thiệu. Nhờ những kỹ năng được học ở trường như: xuất hiện trước máy quay, biên tập nội dung, thuyết trình... đã giúp em tự tin và rút ngắn thời gian thực hiện quay hình cũng như hoàn thiện sản phẩm”.

Thiên Thanh hy vọng sản phẩm sẽ quảng bá hình ảnh đẹp của quê hương Cà Mau, thu hút du khách, góp phần cho du lịch địa phương phát triển.      

Thời gian qua, nhiều nhóm sinh viên (SV) của Phân hiệu cũng thực hiện các sản phẩm dự Cuộc thi “Gen Z với du lịch” do Ðại học FPT Cần Thơ tổ chức. Vẫn là chủ đề về du lịch, các nhóm đều mong muốn mang du lịch của tỉnh giới thiệu rộng rãi, nhưng ở góc độ mới mẻ hơn.

Nhóm bạn Nguyễn Hà Huyền Trân, SV năm 2 ngành Ngôn ngữ Anh, tâm sự, ngay từ khi nhận được thông tin về cuộc thi, nhóm đã lên ý tưởng và chọn “Xuôi dòng Sông Trẹm: Hệ sinh thái nước ngọt tỉnh Cà Mau” làm nội dung chính cho clip lần này. Với mong muốn mang lại góc nhìn khác cho người xem về du lịch của dòng sông nên thơ này, nhóm đã đến tận nơi và tìm hiểu văn hoá, đời sống dọc theo con Sông Trẹm để giới thiệu đến mọi người.

“Song song việc tìm hiểu thông tin từ Internet, nhóm chúng em đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ người dân địa phương và có những thông tin hầu như không được đề cập hoặc đề cập qua loa trên mạng. Vì thế, đây chính là những tư liệu dân gian quý báu, góp phần tạo nên sự khác lạ cho đề tài. Chúng em hy vọng rằng, với tiềm năng lớn của du lịch tỉnh, chúng em sẽ góp phần tạo nên điểm nhấn thú vị cho bản đồ du lịch Cà Mau, truyền cảm hứng đến những bạn trẻ về quảng bá du lịch từ mảnh đất mình đang sống”, Huyền Trân chia sẻ.

Ðồng hành với SV trong dự án lần này, cô Nguyễn Ðông Kiều, Phó chủ tịch Hội SV Phân hiệu, cho biết: “Là người Cà Mau nên hơn ai hết chính các em sẽ hiểu được tiềm lực mà tỉnh đang có và tự hào hơn khi chính các em sẽ là cầu nối giới thiệu điều đó đến với mọi người. Tôi đánh giá cao sự nhiệt huyết và tinh thần cầu tiến của các em trong dự án lần này. Dù quãng đường xa xôi và thời tiết không thuận lợi, cùng sự tác động của ngoại cảnh, nhưng các em đã cố gắng vượt qua khó khăn để đến tận nơi tìm hiểu, quay hình và hoàn thành sản phẩm đúng hạn, chất lượng”.

Tin rằng, những thước phim của SV Phân hiệu bằng sự đầu tư và nhiệt huyết sức trẻ sẽ mang đến góc nhìn mới lạ cho người xem, hơn hết là sẽ tạo động lực để thu hút du khách tìm đến và trải nghiệm, phát triển du lịch./.

 

M.Sang - H.Trân

 

Đoàn Cà Mau giành 4 Huy chương Đồng tại Giải Vật quốc gia 2025

Từ ngày 2-12/10/2025, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra Giải Vô địch Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2025. Giải do Cục Thể dục thể thao Việt Nam, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh và Liên đoàn Vật Việt Nam phối hợp tổ chức, quy tụ 300 vận động viên đến từ 15 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Đoàn Cà Mau tham dự giải với 6 vận động viên và 2 huấn luyện viên.

Sôi nổi đua ghe Ngo mini mừng Lễ Dâng y KaThina 2025

Ngày 11/10, tại sông Đường Xuồng, trước cổng chùa Rạch Giồng (ấp Đường Đào, xã Hồ Thị Kỷ), diễn ra Giải đua ghe ngo mini, chào mừng Lễ Dâng y KaThina năm 2025. Sự kiện thu hút hàng trăm vận động viên và người dân tham gia, cổ vũ, tạo nên bầu không khí rộn ràng, vui tươi, phấn khởi trước thềm lễ hội.

Cử tạ Cà Mau giành 6 huy chương quốc gia

Từ ngày 3-9/10, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc (tỉnh Thái Nguyên) diễn ra Giải vô địch Cử tạ các CLB quốc gia năm 2025.

Sự kiện xin chào Cà Mau - Khơi dậy tiềm năng, kiến tạo tương lai

Nâng chất du lịch sinh thái

Trên cơ sở tiềm năng, lợi thế về du lịch, Cà Mau xác định phát triển du lịch theo hướng bền vững, khác biệt, mang đậm bản sắc địa phương. Phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, trong đó du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp là trọng tâm. Các mô hình như: tham quan rừng đước, rừng tràm U Minh Hạ, trải nghiệm vùng nuôi cua, tôm, làng nghề truyền thống tiếp tục được mở rộng, nâng chất, gắn với bảo tồn và phát huy văn hoá bản địa.

Doanh nghiệp du lịch Cà Mau quyết tâm đồng hành, kỳ vọng bứt phá

Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, hòa cùng khí thế phấn khởi của các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp du lịch trong tỉnh đang thể hiện tinh thần quyết tâm, đồng thời đặt nhiều kỳ vọng vào sự lãnh đạo, định hướng phát triển của tỉnh, hướng đến mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Du lịch Cà Mau cất cánh, vươn xa

Từ ngày 27–30/9, Cà Mau tưng bừng tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9, với chủ đề “Cà Mau – địa đầu cực Nam Tổ quốc, nơi hội tụ thiên nhiên và sự an lành”. Sự kiện khẳng định quyết tâm phát triển du lịch gắn với bảo tồn thiên nhiên, giữ gìn bản sắc văn hóa và hướng tới mô hình du lịch xanh, bền vững.

Khai thác tiềm năng, nâng tầm du lịch 

Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi hệ sinh thái rừng ngập mặn, bãi bồi ven biển và nhiều điểm đến độc đáo, Cà Mau còn có tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm văn hoá cộng đồng... Thời gian qua, tỉnh đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách trong và ngoài nước, đồng thời mở rộng liên kết với các doanh nghiệp lữ hành để khai thác thế mạnh đặc trưng. 

Khát vọng vươn xa từ du lịch xanh, sinh thái

Ở nơi địa đầu cực Nam Tổ quốc, Cà Mau không chỉ ghi dấu bằng vị thế địa lý độc đáo mà còn bằng khát vọng trở thành điểm nhấn du lịch sinh thái của Việt Nam. Từ rừng ngập mặn trù phú, những cánh rừng tràm huyền thoại đến nền văn hoá đậm chất Nam Bộ, Cà Mau đang từng bước hiện thực hoá mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững và vươn tầm quốc gia.

Bứt phá từ nội lực, khẳng định điểm đến

Du lịch Cà Mau đang phục hồi nhanh, ổn định và bước vào giai đoạn tăng trưởng mới. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá được triển khai đồng bộ, tạo dấu ấn rõ nét, góp phần nâng cao thương hiệu và năng lực cạnh tranh của tỉnh.