ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 15-8-25 08:02:00
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tăng cường công tác đảm bảo TTATGT vào dịp cuối năm

Báo Cà Mau

Từ đầu năm đến nay, đã có 30.000 lượt cán bộ, chiến sĩ xuống đường tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên 5.000 ca. Qua đó phát hiện, lập biên bản xử lý trên 40.500 trường hợp vi phạm, tước hơn 3.500 giấy phép lái xe và tạm giữ trên 8.000 phương tiện các loại. Phân tích vi phạm cho thấy, số phương tiện vi phạm chiếm tỷ lệ nhiều nhất là chạy quá tốc độ, không giấy phép lái xe, nồng độ cồn vượt quá mức cho phép…

Từ sự chủ động trong công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về TTATGT đường bộ, coi đây là một biện pháp quan trọng hàng đầu, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh đã tác động tích cực vào sự chuyển biến tình hình TTATGT trên địa bàn và nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông. Theo báo cáo của CSGT các địa phương, tính đến ngày 15/11/2013, toàn tỉnh xảy ra 118 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 56 người và bị thương 111 người, thiệt hại tài sản ước khoảng 400 triệu đồng. Trong năm, không xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng nào. So với cùng kỳ năm 2012, TNGT tiếp tục giảm mạnh theo cả 3 tiêu chí: giảm 110 vụ, 21 người chết và 170 người bị thương.

Cảnh sát giao thông huyện Vĩnh Lợi đo nồng độ cồn người tham gia giao thông. Ảnh: T.Q

Có được kết quả trên, ngay từ đầu năm, các đơn vị đã chủ động huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT. Tiếp tục duy trì những kết quả đạt được, các đơn vị đang nỗ lực vào cuộc để thực hiện cao điểm đảm bảo ATGT vào dịp cuối năm, đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm những lỗi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến TNGT. Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 88/NQ-CP về “Tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm đảm bảo TTATGT” vừa diễn ra vào cuối tháng 11/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Hoàng Bê đặc biệt nhấn mạnh: “Vào những tháng cuối năm, phương tiện giao thông phục vụ nhu cầu của người dân là rất lớn, trong khi tình trạng người tham gia giao thông vẫn còn vi phạm, tỷ lệ sử dụng rượu bia còn phổ biến, ý thức tham gia giao thông còn yếu…”. Để đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành và các huyện, thành phố cần phát huy những mặt đã làm được, đồng thời tăng cường tập trung tổng lực, ra quân rà soát, kiểm tra, tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kết hợp với việc đẩy mạnh và đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của tất cả các tầng lớp nhân dân trong việc đảm bảo TTATGT trên địa bàn.

Thực tế cho thấy, trong mốc thời gian cuối năm cũng đồng thời là lúc người sử dụng rượu bia tham gia giao thông tăng cao so với các thời điểm khác trong năm, vì đây là thời điểm diễn ra nhiều dịp vui như cưới hỏi, liên hoan, tổng kết năm. Do đó thiết nghĩ, bên cạnh công tác tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm hành chính về lĩnh vực TTATGT, lực lượng CSGT cần xử lý nghiêm vi phạm quy định nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Bởi qua phân tích các lỗi vi phạm, thì đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ TNGT nghiêm trọng.

Mai Đinh

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.