ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-4-25 04:43:05
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tăng cường giải toả chướng ngại vật trên sông

Báo Cà Mau (CMO) Theo kế hoạch của Ban ATGT tỉnh, công tác giải toả chướng ngại vật tại các tuyến sông trên địa bàn tỉnh sẽ hoàn thành trong tháng 10. Để thực hiện kế hoạch này, các địa phương, lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt các giải pháp.

Nếu như trước kia, dọc 2 bên bờ tuyến kinh Chắc Băng có rất nhiều nò, đó, vó, lú được người dân sử dụng để khai thác thuỷ sản thì trong 4 tháng trở lại đây, tuyến  này đã thông thoáng, thuận tiện cho việc giao thương.

Kinh xáng Chắc Băng giờ đã thông thoáng.

Không riêng tuyến kinh Chắc Băng, thực hiện kế hoạch giải toả chướng ngại vật trên các tuyến sông, kênh, rạch, Ban ATGT huyện Thới Bình phối hợp với Trạm Cảnh sát đường thuỷ, Trạm Đường thuỷ nội địa cùng nhiều đơn vị có liên quan, từ đầu tháng 5 đến nay đã tổ chức 5 cuộc giải toả trên 4 tuyến, gồm các sông: Trẹm, Cạnh Đền, Láng Trâm, Huyện Sử - Chợ Hội. Qua đó, có hơn 84 km được giải toả. Sau giải toả, lực lượng chức năng giao địa phương quản lý, xử lý.

Theo Chủ tịch UBND xã Trí Phải Phạm Văn Diễn, sau giải toả, hầu hết các hộ dân đều chấp hành tốt, không có hộ tái chiếm.

Ở xã Tân Phú, Phó chủ tịch UBND xã Lê Văn Quý thông tin, trên địa bàn xã có 2 tuyến sông lớn là Huyện Sử - Chợ Hội và Bạch Ngưu. Ngoài việc vận động, tuyên truyền người dân chấp hành  giải toả, UBND xã còn phối hợp với UBND xã Phong Thạnh Tây B, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu vận động các hộ làm nghề đặt lú trên sông tự giác tháo dỡ và cam kết không tái chiếm.

Dù có nhiều thuận lợi, song, theo Ban ATGT huyện Thới Bình, còn nhiều hộ dân vì mưu sinh vẫn thường lén lút khai thác thuỷ sản. Mặt khác, do kinh phí giải toả rất lớn nên Ban ATGT chỉ thực hiện giải toả một số tuyến sông chính, phức tạp về trật tự ATGT đường thuỷ nội địa mà không thực hiện tất cả sông, kênh, rạch trên địa bàn.

Với mục tiêu dứt điểm cảnh lấn chiếm trên các tuyến sông chính, Ban ATGT huyện Thới Bình tiếp tục vận động, tuyên truyền người dân tự giác tháo dỡ vật chướng ngại trên sông. Sau đó, sẽ bàn giao trách nhiệm quản lý cho Ban ATGT các xã, thị trấn. Từ đây đến cuối năm, sẽ tiến hành hậu kiểm và thực hiện kiểm điểm trách nhiệm Trưởng Ban ATGT các xã, thị trấn nếu để hộ dân tái chiếm sau khi thực hiện giải toả./.

Song Khuê

Duy trì kiểm tra tốc độ các tuyến trọng điểm

Ngay sau khi thực hiện chủ trương tinh gọn bộ máy của ngành công an (bỏ công an cấp huyện), công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đứng trước yêu cầu mới. Theo đó, chủ công trong công tác này, lực lượng làm nhiệm vụ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, đã có những điều chỉnh phù hợp, nhằm không làm gián đoạn và ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý Nhà nước về lĩnh vực giao thông đường bộ.

Thảo luận Chương trình truyền thông về an toàn giao thông tại Cà Mau

Sáng 1/4, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với đại diện Báo Pháp luật Việt Nam về việc phối hợp tổ chức Chương trình  truyền thông về ATGT tại tỉnh Cà Mau.

Tai nạn giao thông làm 2 người tử vong

Chiều nay (31/3), Trung tá Nguyễn Thanh Thủ, Trưởng công an xã Hoà Mỹ (huyện Cái Nước) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 2 người chết tại chỗ (trong đó có người nghi đang mang thai).

Thay đổi tích cực trong văn hoá giao thông

Nghị định 168/2024/NÐ-CP ngày 26/12/2024 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe (gọi tắt là Nghị định 168) đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Sẽ xử lý mạnh lỗi vi phạm

Ông Nguyễn Thanh Bằng, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, thông tin, để đạt mục tiêu giảm từ 5-10% tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2025, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan hữu quan phải nâng cao trách nhiệm trong đảm bảo trật tự, ATGT theo phân quyền, đồng thời tập trung xử lý 2 lỗi vi phạm: nồng độ cồn và tải trọng.

Va chạm giao thông, 1 người tử vong

Sau va chạm giao thông giữa xe ô tô con và xe đạp xảy ra vào hôm nay (25/2) tại Nhà Phấn (ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) đã làm chết 1 người.

Tiềm ẩn tai nạn dưới dốc cầu

Với đặc thù địa phương có hệ thống kênh rạch chằng chịt nên trên địa bàn tỉnh có hàng trăm cây cầu lớn, nhỏ nối liền các tuyến giao thông. Tuy nhiên, tại nhiều cây cầu như: cầu Huỳnh Thúc Kháng (Phường 7, TP Cà Mau); cầu Lương Thế Trân (xã Lương Thế Trân), cầu Cái Rắn (xã Phú Hưng), cầu Rau Dừa (xã Hưng Mỹ), huyện Cái Nước; cầu Nông Trường, xã Khánh An, huyện U Minh... do thiếu biển báo, vòng xuyến không rõ ràng, cộng với ý thức chấp hành luật giao thông của một bộ phận người dân hạn chế, khiến khu vực các dốc cầu này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau, tai nạn giao thông (TNGT) thời gian qua được kiềm chế, năm 2024 kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, tính bền vững chưa cao, nhiều lỗi vi phạm mang tính chủ quan, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT vẫn còn khá cao. Năm 2025, chủ đề công tác đảm bảo ATGT tại Cà Mau là "Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai".

Tái diễn chợ tự phát trên quốc lộ

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Cà Mau vẫn tồn tại nhiều chợ tự phát, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đã tìm thấy nạn nhân mất tích sau va chạm giao thông thuỷ

Bằng nhiều phương thức, kết hợp các lực lượng và Nhân dân, nhưng do điều kiện sông sâu, nước chảy xiết, mãi đến khoảng 8 giờ 45 phút sáng nay (14/2), nạn nhân bị mất tích trong vụ va chạm làm chìm xuồng xảy ra vào sáng hôm qua (13/2) trên địa bàn xã Đất Mới (huyện Năm Căn) mới được tìm thấy.