ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 6-8-25 23:45:55
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tăng cường rà soát, khắc phục các “điểm đen” tai nạn giao thông

Báo Cà Mau

Trước tình hình tai nạn giao thông (TNGT) diễn biến phức tạp với 32 vụ TNGT làm 23 người chết trong 9 tháng của năm 2018, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với ngành chức năng cùng các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh rà soát, kiến nghị khắc phục các điểm mất an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến giao thông thuộc tỉnh quản lý nhằm kéo giảm TNGT... 

Nỗ lực khắc phục các “điểm đen”

Trước đây, “điểm đen” tại đoạn cong Cái Tràm trên tuyến Quốc lộ 1A (đi qua xã Long Thạnh, huyện Vĩnh Lợi) thường xuyên gây TNGT. Sau khi được Cục Quản lý đường bộ VI thực hiện giải pháp mở rộng mặt đường, số vụ TNGT tại đây giảm rõ rệt. Tuy nhiên, theo đánh giá của cơ quan quản lý, trên địa bàn tỉnh còn khá nhiều điểm có nguy cơ mất ATGT do đường hẹp và có nhiều khúc cua nguy hiểm; những khu vực tập trung xí nghiệp, cơ quan, trường học và lưu lượng phương tiện lớn nhưng không có gờ giảm tốc, đèn cảnh báo, thường xuyên dẫn đến xung đột giao thông. Việc đấu nối ở một số ngã ba, ngã tư chưa có đầy đủ hệ thống biển báo, một vài nút giao thông không có biển cấm dừng, đỗ. Trong khi đó, việc các công trình giao thông xuống cấp cũng luôn tìm ẩn nhiều mối họa cho người tham gia giao thông.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các giải pháp đảm bảo ATGT tại các điểm có nguy cơ mất an toàn, thời gian qua Ban ATGT tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT tuyến đường vào chùa Hưng Thiện (huyện Vĩnh Lợi) và đề nghị các giải pháp khắc phục; phối hợp thực hiện sơn vạch kẽ đường và cắm biển báo giao thông dành cho người đi bộ tại khu vực nhà thờ Ninh Sơn và nhà nguyện Giá Rai (TX. Giá Rai). Đồng thời, tiến hành kiểm tra, bàn giải pháp xử lý điểm mất ATGT tại khu vực cầu Kinh Tư, tuyến đường Giá Rai - Gành Hào (huyện Đông Hải). Ban ATGT tỉnh cũng triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT như: lắp pa-nô tuyên truyền về ATGT trên các tuyến đường tỉnh, Quản Lộ - Phụng Hiệp; lắp đèn chớp vàng cảnh báo nguy hiểm, nối dài dải phân cách thêm 10m tại vị trí Km 2191+950 và đóng dải phân cách tại vị trí Km 2191+045 trên tuyến Quốc lộ 1A.

“Cùng với các giải pháp khắc phục điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT, Ban ATGT tỉnh đang thực hiện dự án khắc phục hàng chục điểm mất ATGT trên địa bàn tỉnh để phòng ngừa và làm giảm TNGT với kinh phí được tỉnh phê duyệt 1,2 tỷ đồng. Bao gồm các giải pháp sơn gờ giảm tốc, sơn vạch dành cho người đi bộ, sơn tim đường, lắp đặt hệ thống biển báo, hệ thống đèn cảnh báo giao thông…”, ông Lưu Văn Hoàng - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết.

Đoàn kiểm tra khảo sát các điểm trơn trượt có nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông trên tuyến BOT Bạc Liêu. Ảnh: Đ.H

Các giải pháp đảm bảo ATGT trên tuyến BOT

Mới đây, Ban ATGT tỉnh và các cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra, khảo sát xử lý các điểm mất ATGT trên tuyến Quốc lộ 1, do Công ty TNHH  BOT Bạc Liêu quản lý và khai thác. Qua kiểm tra từ đoạn cầu Nàng Rền đến Ngã Năm vòng xoay TP. Bạc Liêu, đoàn đã lập biên bản buộc Công ty TNHH BOT Bạc Liêu khắc phục tình trạng oằn lún nặng tại mố A, mố B cầu Xã Bảo (xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi). Cụ thể, khu vực này bị sụt lún phần làn đường dành cho xe ô tô, làm cho mặt đường vào cầu giữa làn đường dành cho mô tô, xe gắn máy chênh lệch với làn đường ô tô khoảng 0,5 - 0,7m làm cho tình hình TNGT nơi đây xảy ra thường xuyên, liên tục. Chỉ trong 9 tháng của năm 2018, trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi xảy ra 6 vụ TNGT, làm chết và bị thương 9 người. Trong đó, khu vực tại cầu Xã Bảo xảy ra 1 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 4 người chết và bị thương. Nhiều trường hợp khác cũng tự té ngã tại đây, trong đó có 1 xe khách đâm vào thành cầu…

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng đề nghị Công ty TNHH BOT Bạc Liêu khắc phục tình trạng oằn lún, các “ổ gà” xuất hiện trên cầu Cái Dầy; xử lý đảm bảo an toàn mặt đường trên toàn tuyến do tưới nhựa không đúng quy chuẩn gây trơn trượt, mất ATGT cho người và phương tiện lưu thông; sơn lại các vạch sơn phân làn đường đã mờ hoặc mất hẳn; phát quang cây cỏ, dọn vệ sinh tránh ứ đọng nước gây mất ATGT trước ngày 20/10/2018.

Ông Phạm Văn Nghịa, Đội trưởng quản lý tuyến Quốc lộ 1, Chi cục Quản lý đường bộ IV.6 đề nghị: “Hiện đang vào mùa mưa bão, mặt đường trên tuyến BOT trơn trượt, thường xuyên đọng nước, tồn tại cỏ, đất đá, kết cấu mặt đường một số đoạn không đảm bảo an toàn là nguy cơ lớn đối với người tham gia giao thông… Do đó cần phải nhanh chóng khắc phục tình trạng này nhằm tránh những vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra”.

Mai Đinh

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.

Giữ vững vai trò nòng cốt đảm bảo an ninh, trật tự sau hợp nhất

Sáng 15/7, Công an xã Phong Hiệp tổ chức Lễ ra quân cao điểm tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Cảnh báo lừa đảo giả mạo “phạt nguội”

Hiện nay, một số đối tượng giả danh công an gọi điện hướng dẫn xử lý vi phạm giao thông qua camera giám sát nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, gây bức xúc trong Nhân dân.

Cà Mau bố trí 2 trụ sở CSGT, đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính thông suốt

Sau khi hợp nhất tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, Công an tỉnh Cà Mau đã bố trí 2 cơ sở làm việc của Phòng Cảnh sát giao thông, đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục đăng ký xe và trật tự an toàn giao thông (ATGT) diễn ra thông suốt, thuận tiện cho người dân.

Siết chặt xử l‎ý 6 nhóm hành vi giao thông tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Ngay sau khi tỉnh Cà Mau được hợp nhất, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) đã được Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh triển khai đồng bộ, không để xảy ra gián đoạn hay tạo ra “khoảng trống” trong quản lý. Trong đó, các lực lượng chức năng đặc biệt chú trọng xử lý mạnh 6 nhóm hành vi vi phạm được xác định là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT).