ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 25-9-24 11:29:53
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tập đoàn APM Holding mong muốn đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của Việt Nam

Báo Cà Mau Chủ tịch Tập đoàn APM Holding đánh giá cao những thành tựu của Chính phủ Việt Nam trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Robert Maersk Uggla - Chủ tịch Tập đoàn A.P.Moller Holding (APM Holding) kiêm Chủ tịch Maersk. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Chiều 23/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Robert Maersk Uggla - Chủ tịch Tập đoàn A.P.Moller Holding (APM Holding) kiêm Chủ tịch Maersk, thành viên của APM Holding - Tập đoàn kinh doanh và đầu tư toàn cầu đến từ Đan Mạch, hoạt động trong nhiều ngành nghề bao gồm logistics, năng lượng tái tạo, tài chính, ngân hàng và sản phẩm tiêu dùng.

Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tích cực của quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam-Đan Mạch, nhất là việc hai bên đã ra Tuyên bố chung về việc thiết lập khuôn khổ Đối tác Chiến lược Xanh Việt Nam-Đan Mạch vào tháng 11/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, đây là động lực mới thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực theo xu hướng phát triển xanh và bền vững.

Thủ tướng đánh giá cao tiềm lực về vốn, công nghệ và trình độ quản lý tiên tiến cũng như hoạt động đầu tư của A.P. Moller và Maersk vào Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của ngành hàng hải và nền kinh tế Việt Nam; cũng như tầm nhìn của Maersk và APM Terminals về xây dựng cảng xanh và thông minh; đồng thời cho biết Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài để thúc đẩy các dự án logistics.

Cho biết Việt Nam có hơn 3.200km bờ biển, nằm trong nhóm 20 nền kinh tế có quy mô thương mại quốc tế lớn nhất; Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông, trong đó có hạ tầng vận tải biển và đội tàu biển để giảm chi phí logistics đang còn cao, tăng sức cạnh tranh của hàng hóa và nền kinh tế, Thủ tướng hoan nghênh, khuyến khích kế hoạch mở rộng đầu tư của Tập đoàn tại Việt Nam trong việc phát triển hệ thống cảng biển xanh, thông minh, dịch vụ logistics, vận tải biển xanh...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Robert Maersk Uggla - Chủ tịch A.P.Moller Holding (APM Holding) kiêm Chủ tịch Maersk. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Trên cơ sở lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, Thủ tướng đề nghị Tập đoàn nghiên cứu, tham gia một số dự án cụ thể mà Việt Nam đang kêu gọi đầu tư như cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng), cảng quốc tế Cần Giờ (Thành phố Hồ Chí Minh), một số cảng biển ở miền Bắc, miền Trung, Tây Nam Bộ; mong muốn Tập đoàn đầu tư vào các lĩnh vực khác như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, vận hành cảng, góp ý chính sách, hỗ trợ Việt Nam tiếp cận các nguồn tài chính quốc tế để phát triển hạ tầng giao thông như cảng biển, sân bay, đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị...

Chủ tịch Tập đoàn APM Holding cảm ơn sự quan tâm của Thủ tướng với cộng đồng doanh nghiệp và bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam trong khi kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn, thách thức; đánh giá cao những thành tựu của Chính phủ Việt Nam trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài cũng như nỗ lực trong chuyển đối số và chuyển đổi xanh hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cũng như mục tiêu được cam kết tại Hội nghị COP26 của Việt Nam.

Cảm nhận thành tựu hợp tác với các đối tác tại Việt Nam như Samsung, Tập đoàn Hateco, cũng như quá trình chuyển đổi chiến lược của Maersk và APMT tại Việt Nam với tầm nhìn hàng trăm năm tới, ông Robert Maersk cho biết Tập đoàn nhìn thấy nhiều tiềm năng, cơ hội lớn tại Việt Nam và mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam, đặc biệt là các cơ hội đầu tư để xây dựng các cảng biển container nước sâu lớn, hiện đại cũng như các dự án logistics chiến lược tại Việt Nam./.

 

Theo TTXVN

 

Nhiều tuyến đường trung tâm ngập nước

Tuy mưa đã giảm bớt, nhưng hiện đang vào thời kỳ cao điểm của triều cường cuối tháng, nhiều vị trí trủng thấp tại Phường 2 và một số tuyến đường khác thuộc nội ô TP Cà Mau bị ngập kéo dài từ sáng sớm đến giữa trưa, gây rất nhiều khó khăn cho lưu thông, mua bán, đặc biệt là đường đến trường của các em học sinh…

Thủ tướng: Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để tránh việc nhỏ cũng xin trung ương quyết

Cần đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để tránh chuyện bất cứ việc gì cấp dưới cũng lên xin cấp trên, vấn đề nhỏ cũng phải trình cấp trung ương quyết.

Thủ tướng Chính phủ dự Lễ công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Chiều 22-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và chương trình Xúc tiến đầu tư tại Bắc Ninh.

Toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai

Ngày 22/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại phiên khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc Khoá 79.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Hoa Kỳ dự Tuần lễ cấp cao Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc

Vào lúc 17h05 chiều 21/9 theo giờ địa phương (sáng 22/9 theo giờ Việt Nam), chuyên cơ chở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quốc tế J.F. Kennedy, thành phố New York, Hoa Kỳ, bắt đầu chương trình tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Phiên thảo luận chung cấp cao Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc Khóa 79 và làm việc tại Hoa Kỳ.

Lan toả thông điệp xanh từ hoạt động “Thu pin cũ - Đổi quà mới”

Đây là lần thứ hai Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức hoạt động ý nghĩa này tại Thư Viện PVCFC (Block IA), Nhà công vụ Khí - Điện - Đạm. Đây không chỉ là cơ hội để xử lý pin cũ đúng cách, không phát thải ra môi trường và tạo thói quen sử dụng pin hợp lý mà còn là dịp mọi người cùng nhau lan toả thông điệp bảo vệ môi trường, kiến tạo nên một tương lai xanh hơn, sạch hơn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng LHQ và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Sáng 21/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và Phu nhân.

Thủ tướng: Hệ thống ngân hàng cần thực hiện '6 tăng, 6 giảm, 6 tăng tốc, bứt phá'

Chiều 21/9, kết luận Hội nghị Thường trực Chính phủ với các ngân hàng thương mại cổ phần về các giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hệ thống ngân hàng thực hiện "6 tăng, 6 giảm, 6 tăng tốc, bứt phá" để cùng đất nước phát triển, phấn đấu đến cuối năm 2025 có ít nhất từ 2-3 ngân hàng thương mại nằm trong nhóm 100 ngân hàng lớn mạnh nhất trong khu vực châu Á.

Báo chí giải pháp – Hướng đi cho báo chí truyền thống?

Trong đời sống báo chí ở nước ta, báo chí giải pháp không phải khái niệm mới và trong 2 thập niên trở lại, đặc biệt là những năm gần đây, báo chí giải pháp được quan tâm và được nhắc tới ngày càng nhiều hơn trên các nghiên cứu về báo chí truyền thông.

Phương án tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) từ năm 2025.