(BL-PK) Chủ đề năm 2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh lộ trình ứng dụng khoa học - công nghệ; tích hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất - kinh doanh, nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng; phấn đấu đến hết năm 2022, EVN cơ bản chuyển đổi thành doanh nghiệp hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số.
Để đạt được mục tiêu trên, ngành Điện yêu cầu các đơn vị thành viên phải thay đổi tư duy, thay đổi cách làm, tổ chức thực hiện ngay 5 nhiệm vụ trọng tâm và 40 chỉ tiêu cần đạt được, như xây dựng chương trình nâng cao nhận thức, đào tạo kỹ năng về chuyển đổi số, phát triển doanh nghiệp số; xác định chuyển đổi số là trách nhiệm của toàn thể người lao động trong Tập đoàn. Xây dựng phương án bảo đảm an toàn cho hệ thống viễn thông công nghệ thông tin và tự động hóa của EVN theo phương án hình thành Trung tâm điều hành an ninh bảo mật. Đồng thời, thực hiện mục tiêu của 5 lĩnh vực chuyển đổi số (gồm các lĩnh vực: sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng, quản trị nội bộ).
Riêng việc nâng cao năng lực hạ tầng viễn thông, ứng dụng các nền tảng công nghệ số, đến năm 2022 sẽ hoàn thành thiết lập hạ tầng số, nền tảng số, xây dựng ứng dụng số, các mục tiêu bảo đảm an toàn thông tin.

Truyền hình







Xem thêm bình luận