TIN MỚI
Phối hợp đưa người lao động Cà Mau đi làm việc nước ngoài
(CMO) Từ đầu năm đến nay, Cà Mau đã đưa trên 200 lao động đi làm việc ngoài nước, trong đó tập trung ở các thị trường như: Nhật Bản 151 người, Đài Loan (Trung Quốc) 57 người, Hàn Quốc 24 người, Mỹ 3 người, Malysia 1 người. Có 30 Công ty được chấp thuận tuyển dụng người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh.
Tạo việc làm cho phụ nữ nông thôn
(CMO) Khởi nghiệp từ niềm đam mê, chị Nguyễn Thị Nhạn (Ấp 4, xã An Xuyên, TP Cà Mau) gắn bó với nghề may gia công đã hơn 4 năm, cũng từ đó tổ may của chị thu hút đông đảo hội viên tham gia, giải quyết việc việc làm cho nhiều lao động nữ ở địa phương với mức thu nhập ổn định hàng tháng.
Sử dụng lao động đúng độ tuổi quy định
(CMO) Tại Cà Mau, thời gian qua, việc dừng hẳn lao động trẻ em tại các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp (DN) luôn được quan tâm đúng mức; ý thức của DN không ngừng được nâng lên, sử dụng lao động đúng với độ tuổi quy định.
Chú trọng an toàn cho người lao động
(CMO) Tai nạn lao động (TNLĐ) là nỗi ám ảnh đối với người lao động (NLĐ) và cả với những đơn vị sử dụng lao động. Nhiều vụ TNLĐ không chỉ cướp đi sinh mạng của con người, mà còn để lại những hệ luỵ đau thương cho gia đình và xã hội.
Tăng hiệu quả kết nối đào tạo với tuyển dụng
(CMO) Thời gian qua, ngoài tuyển sinh theo chỉ tiêu của UBND tỉnh giao, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau còn thực hiện liên kết đào tạo theo yêu cầu của các huyện để giải quyết vị trí việc làm hiện tại và trong tương lai.
Nhiều bất cập trong đào tạo nghề
(CMO) Mang sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực trực tiếp phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn tỉnh Cà Mau từng bước đổi mới, đạt kết quả khả quan. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế tại Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc Cà Mau cho thấy, công tác đào tạo nghề còn nhiều bất cập.
Trọng dụng nguồn nhân lực chất lượng cao
(CMO) Ðối với nhân lực ngành y tế, đi đôi với trình độ chuyên môn được đào tạo thì kinh nghiệm trong thực tiễn công tác khám và điều trị có ý nghĩa quan trọng và không dễ tìm kiếm. Vì thế, để sử dụng có hiệu quả nguồn lực này, thời gian qua, các cơ sở y tế công lập huyện Cái Nước đã mời gọi và nhiều bác sĩ nghỉ hưu tự nguyện tiếp tục cống hiến cho đơn vị mặc dù được một số cơ sở y tế tư nhân ngỏ lời trả lương cao hơn gấp nhiều lần.
Mở hướng tương lai từ xuất khẩu lao động
(CMO) Năm 2023, tỉnh Cà Mau phấn đấu đưa 400 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Ðể đạt mục tiêu này, ngay từ đầu năm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Cà Mau (Trung tâm) nhanh chóng triển khai nhiều kế hoạch hoạt động trong tìm kiếm nguồn lao động có nhu cầu. Mục đích nhằm tạo sự nhất quán trong các bước thực hiện, đặc biệt là tạo niềm tin cho người lao động (NLÐ) khi tham gia Ðề án đưa NLÐ tỉnh Cà Mau đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, giai đoạn 2022-2025 (gọi tắt là Ðề án).
Từng bước giải bài toán việc làm
(CMO) Công tác giải quyết việc làm và đẩy mạnh xuất khẩu lao động theo đề án đặt ra đã được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LÐ-TB&XH) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh từng bước tiến hành khá bài bản.