ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 26-2-25 20:16:23
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tiềm ẩn tai nạn dưới dốc cầu

Báo Cà Mau Với đặc thù địa phương có hệ thống kênh rạch chằng chịt nên trên địa bàn tỉnh có hàng trăm cây cầu lớn, nhỏ nối liền các tuyến giao thông. Tuy nhiên, tại nhiều cây cầu như: cầu Huỳnh Thúc Kháng (Phường 7, TP Cà Mau); cầu Lương Thế Trân (xã Lương Thế Trân), cầu Cái Rắn (xã Phú Hưng), cầu Rau Dừa (xã Hưng Mỹ), huyện Cái Nước; cầu Nông Trường, xã Khánh An, huyện U Minh... do thiếu biển báo, vòng xuyến không rõ ràng, cộng với ý thức chấp hành luật giao thông của một bộ phận người dân hạn chế, khiến khu vực các dốc cầu này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Dốc cầu Huỳnh Thúc Kháng (Phường 7, TP Cà Mau) nằm gần vòng xuyến nhưng không có biển báo hay vạch kẻ đường rõ ràng. Xe máy, ô tô khi lưu thông thường bị che khuất tầm nhìn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Nhiều người điều khiển xe thiếu ý thức, quẹo bất ngờ, không quan sát, gây ra nhiều tình huống va chạm. Anh N.M.T, một người dân địa phương, cho biết: "Sáng nào chở con đi học qua cầu Huỳnh Thúc Kháng cũng thấy xe cộ chạy rối loạn. Vòng xuyến có mà ít ai tuân thủ, vì không có biển chỉ dẫn. Nhiều lần suýt xảy ra va chạm vì xe không bật đèn xi-nhan, quẹo không quan sát".

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại vòng xuyến dưới dốc cầu Huỳnh Thúc Kháng. Nơi đây không có biển báo hay vạch kẻ đường rõ ràng, thường xảy ra va vẹt nếu không quan sát.

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại vòng xuyến dưới dốc cầu Huỳnh Thúc Kháng. Nơi đây không có biển báo hay vạch kẻ đường rõ ràng, thường xảy ra va vẹt nếu không quan sát.

Trên địa bàn huyện Cái Nước, cầu Lương Thế Trân (nằm trên Quốc lộ 1, thuộc ấp Năm Ðảm, xã Lương Thế Trân) có độ dốc khá cao, mặt cầu hẹp, hai bên không có gương cầu lồi hay biển báo cảnh báo. Người dân địa phương cho biết nơi đây đã xảy ra nhiều vụ va chạm do xe từ dưới cầu chạy vượt ẩu không thấy nhau khi lên dốc.

Người dân địa phương cho biết, tại dốc cầu Lương Thế Trân đã xảy ra nhiều vụ va chạm do xe chạy không quan sát nhau khi lên xuống dốc.

Người dân địa phương cho biết, tại dốc cầu Lương Thế Trân đã xảy ra nhiều vụ va chạm do xe chạy không quan sát nhau khi lên xuống dốc.

Ghi nhận tại cầu Cái Rắn (xã Phú Hưng), cầu nằm trên tuyến giao thông huyết mạch Quốc lộ 1 nối các địa phương trong tỉnh, tuy nhiên, việc thiếu biển báo cấm quẹo, cấm quay đầu đang khiến khu vực này trở thành điểm nóng về nguy cơ tai nạn giao thông.

Cũng nằm trên tuyến Quốc lộ 1, dưới chân cầu Rau Dừa là tình trạng buôn bán hàng rong tràn lan. Nhiều tiểu thương ngang nhiên bày bán ngay sát gần dốc cầu, chiếm phần lề đường dành cho người đi bộ. Người mua dừng, đỗ xe một cách tuỳ tiện, khiến giao thông khu vực trở nên lộn xộn, đặc biệt là vào buổi sáng.

Còn tại cây cầu Nông Trường, đoạn thuộc Ấp 7, xã Khánh An, huyện U Minh, tình trạng buôn bán tự phát ngay tại dốc cầu đang gây ra nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Thấy dốc cầu khá rộng, nhiều tiểu thương tận dụng khu vực này để bày bán các mặt hàng như cá, tôm, thịt, rau, củ... Người mua dừng xe ngay dưới dốc cầu để mua hàng, gây cản trở lưu thông.

Tình trạng buôn bán tự phát ngay dốc cầu Nông Trường tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông.

Tình trạng buôn bán tự phát ngay dốc cầu Nông Trường tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông.

Các khu vực trên là những điểm giao thông quan trọng, phục vụ nhu cầu đi lại của hàng ngàn người dân mỗi ngày. Tuy nhiên, những nguy cơ tai nạn tiềm ẩn tại đây đang khiến không ít người lo lắng, bất an khi lưu thông. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, triển khai các biện pháp đồng bộ, từ việc lắp đặt biển báo, cải thiện hạ tầng cho đến tuyên truyền nâng cao ý thức người tham gia giao thông, nhằm xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh./.

 

Vũ Trân

 

Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Cà Mau, tai nạn giao thông (TNGT) thời gian qua được kiềm chế, năm 2024 kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, tính bền vững chưa cao, nhiều lỗi vi phạm mang tính chủ quan, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT vẫn còn khá cao. Năm 2025, chủ đề công tác đảm bảo ATGT tại Cà Mau là "Hành trình an toàn, kiến tạo tương lai".

Tái diễn chợ tự phát trên quốc lộ

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Cà Mau vẫn tồn tại nhiều chợ tự phát, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đã tìm thấy nạn nhân mất tích sau va chạm giao thông thuỷ

Bằng nhiều phương thức, kết hợp các lực lượng và Nhân dân, nhưng do điều kiện sông sâu, nước chảy xiết, mãi đến khoảng 8 giờ 45 phút sáng nay (14/2), nạn nhân bị mất tích trong vụ va chạm làm chìm xuồng xảy ra vào sáng hôm qua (13/2) trên địa bàn xã Đất Mới (huyện Năm Căn) mới được tìm thấy.

Va chạm giao thông thuỷ, 1 người mất tích

Một vụ va chạm giao thông đường thuỷ xảy ra vào sáng nay (13/2) trên địa bàn huyện Năm Căn làm 1 người mất tích, đến chiều nay vẫn chưa tìm được.

Tự giác tuân thủ luật giao thông

Nghị định 100/2019/NÐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt ra đời và có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong tăng cường xử phạt vi phạm giao thông, nhất là đối với các lỗi liên quan đến nồng độ cồn, tốc độ, sử dụng điện thoại khi lái xe... Việc áp dụng tăng mức phạt đã phần nào nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Nghị định 168 - Từng bước xây dựng văn hoá giao thông

Nghị định 168/2024/NÐ-CP (Nghị định 168) từ khi ra đời và chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 từng bước đi vào cuộc sống, tạo hành lang pháp lý vững chắc để mọi người tuân thủ pháp luật; qua đó, góp phần xây dựng văn hoá trong tham gia giao thông, tiến tới giảm thiểu tai nạn giao thông.

Không để ùn ứ khách sau tết

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025, người dân đã bắt đầu trở lại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành để chuẩn bị công việc và học tập. Lưu lượng người dân có tăng đột biến so với ngày thường, song tại các bến xe, tình trạng ùn ứ cục bộ không xảy ra, lượng xe ra vào bến vẫn được điều tiết thông suốt.

Tai tạn giao thông làm 1 người chết

Tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, trong 3 ngày Tết Nguyên đán, trên địa bàn tỉnh xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết. Vụ việc xảy ra tại thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển.

Tăng mức xử phạt giao thông: Răn đe, điều chỉnh hành vi

"Tai nạn giao thông (TNGT) gây ra những hậu quả rất nặng nề. Trong nhiều nguyên nhân gây ra tai nạn thì lỗi chủ quan vẫn chiếm tỷ lệ lớn. Chính vì thế, việc tăng mức xử phạt được xem là sự răn đe, để người điều khiển giao thông điều chỉnh hành vi khi tham gia giao thông”, ông Nguyễn Thanh Bằng, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, nêu quan điểm.

Chuyển biến mới trong chấp hành pháp luật giao thông

Với nỗ lực của lực lượng chức năng, cũng như việc Nghị định 168/2024/NÐ-CP của Chính phủ có hiệu lực với mức phạt của một số hành vi vi phạm tăng lên, đã tạo chuyển biến mới trong chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (ATGT).