ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 29-9-24 06:50:19
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tiện ích đăng ký hồ sơ xe trực tuyến toàn trình

Báo Cà Mau Thông tư số 28/2024/TT-BCA của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung một số quy định về giấy phép lái xe, đăng ký xe (Thông tư 28) có hiệu lực từ ngày 1/8/2024. Theo đó, với xe sản xuất, lắp ráp trong nước, đăng ký lần đầu thì người dân chỉ cần ngồi nhà cũng có thể tự đăng ký, bấm biển số qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), không phải mất thời gian, công sức đến trụ sở cơ quan công an. Quy định này hướng tới mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp.

Ghi nhận tại địa bàn tỉnh, việc đăng ký hồ sơ xe trực tuyến toàn trình trên DVCTT vẫn chưa được triển khai nhiều, thế nhưng bước đầu có nhiều kết quả khả quan, người dân rất hài lòng với việc đăng ký theo hình thức này.

Ðăng ký hồ sơ xe toàn trình giúp tiết kiệm thời gian, công sức của người dân, khỏi phải đến cơ quan công an để làm thủ tục.

Ðăng ký hồ sơ xe toàn trình giúp tiết kiệm thời gian, công sức của người dân, khỏi phải đến cơ quan công an để làm thủ tục.

Chị Nguyễn Hoài Thu, Phường 2, TP Cà Mau, chia sẻ: “Việc đăng ký hồ sơ xe qua DVCTT rất thuận lợi. Vợ chồng tôi chỉ cần ngồi nhà là có thể khai báo đăng ký tất cả các khâu lên hệ thống. Sau khi được tiếp nhận, trả thông báo là bấm biển số trên đây luôn. Tôi thấy triển khai phương thức này rất tiện lợi cho người dân, chỉ vài ngày là có biển số xe rồi. Người dân không cần đưa xe đến cơ quan công an để chờ làm các thủ tục, rất mất thời gian”.

Mặc dù nhanh và tiện lợi, thế nhưng, theo ghi nhận của Ðội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP Cà Mau, đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có 3 hồ sơ đăng ký theo hình thức này. Nguyên nhân chủ yếu là do dịch vụ này chỉ áp dụng cho đăng ký lần đầu với xe sản xuất, lắp ráp trong nước, không áp dụng cho các loại xe nhập khẩu và xe đăng ký lại.

Đăng ký hồ sơ xe toàn trình cũng sẽ giảm bớt áp lực công việc đối với lực lượng làm nhiệm vụ.

Chỉ những xe có phiếu xuất xưởng kèm theo phiếu cà số khung, số sườn thì mới đủ điều kiện đăng ký. Vì thế, nhiều loại xe lắp ráp trong nước nhưng xuất xưởng trước khi Thông tư 28 ra đời, không kèm theo phiếu cà số khung, số sườn sẽ không đủ điều kiện để sử dụng dịch vụ này.

Những xe có phiếu xuất xưởng kèm theo phiếu cà số khung, số sườn thì mới đủ điều kiện để đăng ký hồ sơ toàn trình.

Bên cạnh đó, vấn đề quá tải trên hệ thống cũng là nguyên nhân gây khó khăn cho việc sử dụng dịch vụ. Trung tá Nguyễn Minh Mẫn, Ðội trưởng Ðội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP Cà Mau, cho biết: “Việc sử dụng qua môi trường mạng nhiều cũng dễ dẫn tới nghẽn trên hệ thống, người dân gặp khó trong quá trình đăng ký. Do đó, khi có nhu cầu làm mà gặp khó khăn, chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể để người dân hiểu và nắm rõ cách thức thực hiện. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tăng cường tập huấn cho đội ngũ tiếp nhận xử lý hồ sơ, đồng thời thực hiện rà soát những vấn đề phát sinh trong quá trình đăng ký, kịp thời tham mưu, đề xuất với lãnh đạo để có hướng giải quyết”.

Việc đăng ký hồ sơ xe trực tuyến toàn trình là bước tiến trong chuyển đổi số, góp phần từng bước giảm bớt các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, công sức cho người dân, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đường bộ.


Người dân có nhu cầu đăng ký hồ sơ xe trực tuyến toàn trình cần phải có tài khoản VNeID mức độ 2, đăng nhập trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc trên ứng dụng VNeID. Sau khi đăng ký, kê khai đầy đủ, chính xác các thông tin theo quy định trong mẫu giấy khai đăng ký xe; chụp ảnh, tải ảnh theo hướng dẫn của hệ thống; khi hệ thống hoàn tất việc tiếp nhận, chỉ sau hơn 2 ngày, người dân có thể đến cơ quan công an nhận biển số, giấy đăng ký xe hoặc nhận tại nơi ở thông qua dịch vụ bưu điện.

 

Lê Chí

 

Tinh thần 5 "bảo đảm" trong chuyển đổi số

Tinh thần 5 "bảo đảm" trong chuyển đổi số

Chuyển đổi số ở huyện vùng xa

Xác định chuyển đổi số là giải pháp đột phá, nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong lãnh đạo của các cấp uỷ đảng, tổ chức, doanh nghiệp và người dân, thời gian qua, huyện Ngọc Hiển tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và ban hành nhiều kế hoạch, giải pháp phù hợp trong xây dựng chính quyền điện tử và đạt kết quả tích cực, tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của người dân, doanh nghiệp.

Số hoá quản lý hộ, cá nhân kinh doanh

Với mục tiêu đẩy mạnh việc công khai, minh bạch trong công tác quản lý hộ, cá nhân kinh doanh, đúng ngành nghề, doanh thu phù hợp với thực tế kinh doanh, tạo chuyển biến mạnh mẽ việc nộp thuế theo phương thức điện tử, Cục Thuế tỉnh quyết liệt triển khai nộp thuế điện tử qua ứng dụng eTax Mobile và hiện mang lại nhiều kết quả tích cực.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10

Ðể lan toả và thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp (DN) vào tiến trình chuyển đổi số (CÐS) quốc gia trên địa bàn tỉnh, nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày CÐS quốc gia (10/10) năm 2024 của tỉnh sẽ được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú của nhiều ngành, đơn vị, địa phương để chào mừng sự kiện đặc biệt quan trọng này.

Các nhà mạng tại Cà Mau hoàn tất cắt sóng 2G

Bắt đầu từ hôm nay, 2/9, các nhà mạng trên địa bàn tỉnh Cà Mau chính thức tắt sóng 2G theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT). Từ ngày 16/9, người dùng bắt buộc phải chuyển sang sử dụng điện thoại thông minh hoặc điện thoại bàn phím có hỗ trợ sóng 4G, 5G mới đảm bảo liên lạc được.

Doanh nghiệp đồng hành chuyển đổi số

Những năm qua, chuyển đổi số (CÐS) đã và đang trở thành xu thế tất yếu, tạo nên sự thay đổi mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực của đời sống. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, CÐS không chỉ đơn thuần là việc áp dụng các công nghệ mới mà còn là quá trình tái cấu trúc, thay đổi phương thức hoạt động, tạo ra những giá trị mới.

Toàn diện phục vụ nông dân

Các phần mềm chuyển đổi số của ngành nông nghiệp tỉnh đã giúp người nông dân canh tác, nuôi trồng tốt hơn, góp phần thúc đẩy sản xuất tiên tiến, hiệu quả.

Ðảm bảo an toàn thông tin mạng

Cuộc cách mạng khoa học công nghệ hiện đại, nhất là sự bùng nổ của công nghệ thông tin toàn cầu đã cho ra đời những công cụ vô cùng tiện ích, trong đó có Internet và công nghệ liên lạc không dây. Tuy nhiên, cùng với tiện ích tuyệt vời, Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới, đều đang phải đối mặt với những mối đe doạ an ninh do công cụ này gây ra.

Chuẩn hoá dữ liệu lĩnh vực điện

Xác định chuyển đổi số là một trong những nền tảng quan trọng thúc đẩy ngành điện phát triển mạnh mẽ và bền vững, thời gian qua, ngành điện đã chủ động đầu tư, tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, quản lý, điều hành doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng thực hiện đảm bảo số hoá các dịch vụ cung cấp điện cho người dân, chuẩn hoá dữ liệu khách hàng, đem đến sự tiện lợi, hài lòng trên tất cả các lĩnh vực của ngành.

Ứng dụng truyền thông sáng tạo quảng bá hình ảnh Cà Mau

Phát triển các kênh trên nền tảng mạng xã hội, công nghệ số hoá 3D, hay tổ chức các sự kiện tích hợp trực tiếp... là hình thức truyền thông mới đã được Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (iPEC) ứng dụng mang lại hiệu quả tích cực nhằm đẩy mạnh quảng bá môi trường đầu tư, điểm đến du lịch, sản phẩm thương mại... Phương thức truyền thông sáng tạo này đã nhận được đánh giá cao từ công chúng, phù hợp với xu hướng nền kinh tế số.