(CMO) Tranh thủ thời tiết mùa nắng thuận lợi cho việc xây dựng hạ tầng giao thông, cũng như chủ động chống ngập trước mùa mưa bão, triều cường năm 2021, những ngày này, trên công trường nâng cấp đường Ngô Quyền (Phường 1 và Phường 9, TP Cà Mau), công nhân và thiết bị cơ giới tất bật thực hiện các công đoạn, nhằm sớm hoàn thiện công trình.
Theo ghi nhận tại hiện trường đường Ngô Quyền, đơn vị thi công đã tiến hành bó vỉa hè; mặt đường đã được phủ và lu lèn lớp đá khá cao, đồng thời nâng cao dải phân cách. Theo Ban Quản lý Dự án TP Cà Mau, công trình này có chiều dài trên 1 km, đoạn từ đường Lý Thái Tôn đến đường Lê Duẩn, với tổng mức đầu tư hơn 14,6 tỷ đồng.
Thiết bị thi công tập trung cải tạo, nâng cấp tuyến đường Ngô Quyền. |
Cũng trong thời điểm này, TP Cà Mau đồng loạt triển khai xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo các tuyến đường: Nguyễn Trãi (đoạn đường Lê Lợi - Phan Ngọc Hiển, dài 508 m), Ðinh Tiên Hoàng (tiếp giáp đường Ngô Quyền đến chùa Monivongsa Bopharam, dài 264 m), Nguyễn Ngọc Sanh (đoạn đường Phan Ngọc Hiển đến Bùi Thị Trường, dài 226 m), 3 tháng 2 (đoạn đường Trần Hưng Ðạo đến Quang Trung, dài 369 m), Phan Ngọc Hiển (đoạn đường Ðinh Tiên Hoàng - Nguyễn Trãi, dài trên 314 m). Mục tiêu nhằm khắc phục tình trạng ngập nước, đảm bảo mỹ quan đô thị, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hoá…
Ðơn vị thi công là Công ty Hiệp Thành tập trung thiết bị, nhân lực, phấn đấu hoàn thành trước mùa mưa năm nay. |
Tổng mức đầu tư các tuyến đường này trên 13,7 tỷ đồng. Hiện đường Ðinh Tiên Hoàng đã xong phần nâng cấp mặt đường, đang lu lèn, tiến tới thảm nhựa nóng. Các tuyến đường còn lại cũng đã bắt đầu triển khai các phần việc ban đầu: xây dựng hố ga, bó vỉa hè theo cao độ nâng cấp…
Mặt đường Ðinh Tiên Hoàng đã được cải tạo và nâng cấp, đang lu lèn, tiến tới thảm nhựa. |
Trước đó, thời điểm cuối tháng 9 đến trung tuần tháng 10/2020, mưa lớn kéo dài, cùng với triều cường dâng cao lịch sử đã gây ngập sâu các tuyến đường trên, làm cho việc lưu thông gặp rất nhiều khó khăn; mặt đường ngập sâu, kéo dài, dẫn đến bong tróc, tạo thành những “ổ gà”, “ổ voi”, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra tai nạn giao thông.
Cao độ giữa phần cải tạo, nâng cấp so với mặt đường cũ rất cao. |
Việc chủ động triển khai nâng cấp các tuyến đường nhằm chống ngập nhận được sự đồng thuận rất lớn của người dân, vững niềm tin sẽ không còn chịu cảnh ngập khi mưa lớn hay triều cường dâng cao, tạo mỹ quan đô thị, cũng như góp phần rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội./.
Trần Nguyên thực hiện