ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 14:58:46
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trường cao đẳng cộng đồng Cà Mau: Ðịa chỉ đào tạo đáng tin cậy

Báo Cà Mau Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau là cơ sở giáo dục đại học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong công tác liên kết đào tạo và 7 năm trong hoạt động đào tạo cao đẳng chính quy. Với phương thức đào tạo đa ngành, đa cấp, trường từng bước khẳng định được uy tín và chất lượng, góp phần không nhỏ vào công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà.

Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau là cơ sở giáo dục đại học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong công tác liên kết đào tạo và 7 năm trong hoạt động đào tạo cao đẳng chính quy. Với phương thức đào tạo đa ngành, đa cấp, trường từng bước khẳng định được uy tín và chất lượng, góp phần không nhỏ vào công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh nhà.

Tiến sĩ Dương Thu Thuỷ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau, cho biết, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo như: trình độ đội ngũ cán bộ, giảng viên; thái độ của người dạy và người học; cơ sở vật chất và phương thức quản lý của nhà trường…, trong đó trình độ đội ngũ cán bộ, giảng viên là yếu tố quyết định, then chốt và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đào tạo.

Sinh viên thực hành trên máy so màu.

“Thấy được tầm quan trọng đó, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho giảng viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Ðến nay, có trên 60% cán bộ, giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên; 3 cán bộ, giảng viên đang nghiên cứu sinh trong và ngoài nước. Chính vì vậy, trường luôn đảm bảo được nguồn lực giảng dạy và ngày càng khẳng định chất lượng đào tạo”, Tiến sĩ Dương Thu Thuỷ cho biết thêm.

Song song đó, trường luôn nhận được sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tốt cho hoạt động dạy và học; hệ thống mạng wifi được phủ sóng toàn bộ khu vực trường; phần mềm quản lý trường sử dụng ngày một hiệu quả, góp phần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, đổi mới phương pháp dạy học và tăng cường công tác quản lý của nhà trường.

Từ khi thành lập đến nay, trường đã góp phần đào tạo và liên kết đào tạo hơn 10.000 sinh viên có trình độ chuyên môn từ trung cấp đến đại học, với hơn 52 chuyên ngành ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau, đáp ứng nhu cầu nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiện nay, trường đang đào tạo trình độ cao đẳng chính quy 5 ngành học là Kế toán, Công nghệ thông tin, tiếng Anh, Quản trị kinh doanh và Nuôi trồng thuỷ sản; đồng thời còn liên kết với các trường đại học có uy tín đào tạo trình độ đại học và nhiều trình độ khác.

Năm 2015, trường được UBND tỉnh giao 1.070 chỉ tiêu đào tạo, bao gồm cao đẳng chính quy, cao đẳng vừa làm vừa học các ngành: Kế toán, Công nghệ thông tin, tiếng Anh, Quản trị kinh doanh và Nuôi trồng thuỷ sản; trung cấp chuyên nghiệp chính quy ngành Hướng dẫn viên du lịch; trung cấp nghề chính quy ngành Nuôi trồng thuỷ sản nước mặn, nước lợ; sơ cấp nghề ngành Kỹ thuật nuôi giống nước ngọt và Kỹ thuật sản xuất giống thuỷ sản; liên kết đào tạo liên thông cao đẳng lên đại học các ngành: Kế toán, Công nghệ thông tin, tiếng Anh, Quản trị kinh doanh; liên kết đào tạo vừa làm vừa học các ngành: Luật kinh doanh, Xã hội học tổ chức và Quản lý nhân sự; liên kết đào tạo văn bằng 2 các ngành: Giáo dục quốc phòng, Quản lý công, Luật kinh doanh. Ngoài ra còn tuyển sinh hệ đào tạo từ xa và bồi dưỡng cập nhật kiến thức.

Trường thực hiện xét tuyển cao đẳng chính quy bằng 2 phương thức: Xét kết quả học tập trong 3 năm THPT hoặc tương đương và kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia do Bộ Giáo dục và Ðào tạo tổ chức, đây là điểm thuận lợi để người học có cơ hội tham gia học tập tại trường.

Theo kết quả khảo sát, sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp có việc làm đúng chuyên ngành chiếm tỷ lệ cao, ngoài ra sinh viên còn được học liên thông lên đại học. Sinh viên học tập tại trường sẽ được đảm bảo đầy đủ các quyền lợi theo quy định như: học bổng khuyến khích học tập; tín dụng học sinh, sinh viên; miễn, giảm học phí; tạm hoãn nghĩa vụ quân sự… Các quyền lợi chính trị của sinh viên luôn được quan tâm như hoạt động Ðoàn, chăm bồi phát triển Ðảng trong sinh viên...

Ngoài nhiều đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức xã hội trong và ngoài nước tài trợ học bổng, hằng năm trường còn được tổ chức VNHelp thoả thuận trao nhiều suất học bổng với trị giá trên 100 triệu đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Ðối với người học, là trường cao đẳng công lập tại địa phương nên trường có mức học phí thấp hơn so với các trường khác có cùng ngành nghề và trình độ đào tạo, chi phí học tập, sinh hoạt thấp, cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành hiện đại, có đội ngũ giảng viên đủ chuẩn, nhiều kinh nghiệm và luôn tận tâm vì sinh viên. Cùng với phương thức đào tạo thích hợp sẽ giúp sinh viên tốt nghiệp có đủ kiến thức chuyên môn, phát triển kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng sống và rèn luyện đạo đức.

Từ những điểm thuận lợi trên, Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau là cơ sở đào tạo phù hợp theo khả năng, nguyện vọng của người học, là địa chỉ tin cậy để người học và phụ huynh lựa chọn./.

Bài và ảnh: Như Hồng

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.